Saturday 19 February 2011

Nghe bo nay... con gai!

Số lượt xem: 386
Gửi lúc 15:10' 14/11/2009

Nghe bố này... con gái!

Nghe bố này... con gái!

- Có gì là đẹp đâu con khi cứ hồn nhiên phô cho thiên hạ ngắm cái vòng một "kinh khủng" của mình? Còn đâu là nết đoan trang, e ấp, dịu dàng của người thiếu nữ Việt Nam?

Như mọi ngày, bố vẫn thường lên mạng đọc báo và tìm những cái hay ho để kể cho con nghe! Nhưng hôm nay, bố thực sự sốc và cảm thấy xấu hổ khi đọc được bài báo nói về sự tự hào của một cô hot girl khi được "mời" chụp "ảnh nóng".

Bố bàng hoàng không hiểu tại sao giới trẻ ngày nay lại có thể sống thoáng như vậy!? Và bố cũng không hiểu nổi vì sao bố mẹ cô bé ấy lại để cho con gái mình "hồn nhiên" chụp những bức "ảnh nóng" ấy! Nếu đấy là con gái bố, chắc bố xấu hổ mà độn thổ chết mất thôi con gái ạ!

Và con biết không? Bố thật sự buồn hơn khi báo chí cứ rầm rộ tung hê hành động "dũng cảm" của cô hotgirl tuổi đó. Có gì là đẹp đâu con khi phô ra cho thiên hạ ngắm cái vòng một kinh khủng của mình! Còn đâu là nết đoan trang, e ấp, dịu dàng của người con gái Việt Nam nữa...? Nhìn thấy những hình ảnh ấy, bố thấy xót xa và ê chề cho những cô gái trẻ "lười lao động", "lười suy nghĩ" và háo danh hư không ấy… 

Chưa bao giờ... bố lại theo dõi một sự kiện kĩ lưỡng như vậy cả! Bố là đàn ông, nhưng khi xem những tấm hình ấy, bố không có một cảm giác gì ngoài ghê tởm… Thật sự bố không thể hiểu được những cô hot girl bây giờ nghĩ gì mà có thể bản lĩnh khoe những cái mà thiên hạ vẫn giấu diếm như vậy? Bố chỉ sợ trong tương lai, từ điển Tiếng Việt sẽ không cần giải thích hai từ "đoan trang" nữa…

Bố hoảng hồn khi nghĩ đến những thế hệ sau "bắt chước" những cô gái ấy chụp những bức ảnh "lố bịch" như thế để tung lên mạng...  Nếu như vậy, tương lai của thế hệ trẻ Việt Nam sẽ như thế nào? Còn đâu là hình ảnh dịu dàng ủa người thiếu nữ trong tà áo dài e ấp nữa? Tự nhiên, bố cảm thấy lo cho thế hệ trẻ của đất nước mình lắm, con ạ!

Nghe bố này... con gái!, Bạn trẻ - Cuộc sống,

Có gì đáng phải tự hào khi "được mời" chụp những bức "ảnh nóng" ấy đâu con! (Ảnh minh họa)

Bố từng đọc những lời tâm sự của cô bé trong một cuộc phỏng vấn khi cô ấy tâm sự  "Tôi tự ti về vòng một quá khổ của mình"… Thế nhưng, có lẽ cô bé ấy sống ở Mỹ một thời gian dài nên không thể hiểu được ý nghĩa của  hai từ "tự ti" trong tiếng Việt thì phải? Trong từ điển giải thích: "Tự ti: là tự cho mình là hèn kém hơn người"... Thế nhưng, dường như cô bé ấy đã hiểu sai ý nghĩa của hai từ "tự ti" trong tiếng Việt và càng tệ hơn nữa, khi đọc được những dòng tâm sự ấy, chắc hẳn giới trẻ cũng không thể định hình được hai từ ấy biểu thị cho sự "thiếu tự tin" của cô gái ấy!

Chẳng nhẽ tự ti, xấu hổ vì cái vòng một quá khổ của mình mà lại "hồn nhiên" mặc những tấm áo thiếu vải để "khoe" gần hết cái vòng một "quá khổ" của mình như thế sao? Một con người tự ti thì sẽ không bao giờ "can đảm" "làm được" những điều đó đâu con gái ạ! Xấu hổ lắm! Thế nhưng... Trong những tấm ảnh giới thiệu về cô gái ấy, với nụ cười "hồn nhiên", "ngây thơ" luôn nở trên môi thì lại khiến người khác phải nghĩ đến những điều tầm thường khác khi cô ấy cố tình mặc áo để hở hết ngực của mình! Đấy gọi là "gợi dục" chứ không được định nghĩa là "gợi cảm" đâu con gái ạ!

Chẳng nhẽ, cô ấy ngây thơ đến mức không biết mình đang nói gì, nghĩ gì và làm gì hay sao? Chẳng nhẽ, "ngây thơ" là làm gì cũng không có tội? Chụp ảnh "nóng" cũng không có lỗi? Và vô tư khoe vòng một khủng khiếp của mình là "vị nghệ thuật" hay sao?

Nghe bố này... con gái!, Bạn trẻ - Cuộc sống,

 "Đừng để "cái đầu" tỉ lệ nghịch với vòng một "quá cỡ" của mình!"...

Bố thấy  buồn khi cô con gái cưng của bố cũng bắt chước những cô hot girl ấy mặc những chiếc áo ngắn cũn cỡn, đầu tóc thì hết cắt "sư tử" lại nhuộm màu vàng hoe... và buồn hơn nữa khi con gái bố mặc áo trắng đồng phục và mở hết hai cúc áo trên, phồng mồm, trợn mắt và "bắt chước" những cô hot girl ấy chụp những tấm hình chẳng ra làm sao cả!

Bố vốn là một nhà Ngôn ngữ học. Bố hiểu và yêu tiếng Việt mình lắm con ạ… vì nó là bản ngữ, là tiếng mẹ đẻ của bố từ khi mới chôn nhau cắt rốn cho đến khi khôn lớn trưởng thành và, sau gần 20 năm nghiên cứu nó! Và, cách đây khoảng 2,3 năm thôi, cái từ "hot girl" ấy chưa hề du nhập vào nước mình đâu con ạ! Và hiện tại, bố cũng chưa thấy nó được bổ sung trong từ điển tiếng Việt hay từ điển đối chiếu đâu! Thế nhưng, theo bố hiểu và qua một cuộc điều tra xã hội học thì hầu hết đều đồng tình quan điểm: "Hot girl phải là những cô gái xinh xắn, học giỏi, tài năng, thành đạt..." mà có thể giải thích theo ngôn ngữ  thuần Việt 100% thì họ là những cô gái hoàn hảo trong mắt của người khác.

Ấy thế nhưng, bố không hiểu tại sao giới trẻ lại có thể dễ dàng "thăng" cho họ chức danh "hot girl" một cách dễ dãi như vậy? Chẳng nhẽ, chỉ cần có một vòng một khủng khiếp, tham gia một vài hoạt động quảng cáo, chụp những bức ảnh "khoe thân"... cũng nhận được cái "chức sắc" ấy sao?

Một xã hội nhan nhản hot girl khiến bố không hiểu những cô gái ấy  hoạt động nổi bật ở lĩnh vực nào...? Chỉ thấy cuộc sống hiện tại sao có nhiều điều bi hài như vậy!? Những con người giỏi giang thật sự, vượt lên số phận một cách phi thường thì dường như đang ngày càng mờ nhạt bởi những cô hot girl, những chàng hot boy hào nhoáng che khuất lấp! Chao ôi! Nghĩ mà thảm thương cho thế hệ trẻ quá, con gái ạ!

Bố không biết nên kết thúc như thế nào để con hiểu! Nhưng con gái à! Những hình ảnh của cô hot girl mà bố vừa xem, vừa thấy và xem xét dân tình bình luận, bố cảm thấy xấu hổ và nhục nhã lắm…

Nghe bố này... con gái!, Bạn trẻ - Cuộc sống,

Chỉ có vẻ đẹp tâm hồn mới là vĩnh viễn thôi con ạ! (Ảnh minh họa)

Không có gì đáng tự hào khi "được" chụp những bức ảnh "nhạy cảm" ấy đâu con? Thế nhưng, bố cũng không hiểu tại sao cô gái ấy lại có vẻ tự hào về bản thân của mình đến thế!?  Và, bố đã rất buồn khi đọc đượctâm sự của một cô gái trẻ "Bạn ấy làm con gái Việt xấu hổ quá ! Sao phải làm nổi bật mình nhờ "cái đó".  Vẻ đẹp tâm hồn của người con gái luôn được tôn trọng và nhớ mãi."

Con ạ! Con phải hiểu được ý nghĩa thật sự về vẻ đẹp của người con gái! Chỉ có vẻ đẹp tâm hồn mới là vĩnh viễn thôi con ạ! Không có gì tự hào bằng người có kiến thức uyên thâm và một tâm hồn đẹp đâu, con gái của bố ạ! Đừng để tâm hồn bị "vấy bẩn" vì a dua, học đòi theo những thói xấu ấy nghe con! 

Thay cho lời kết, bố cũng mượn một câu bình luận của một cô gái trẻ: "Đừng để "cái đầu" tỉ lệ nghịch với vòng một "quá cỡ" của mình!"... Và bố tin rằng, còn nhiều, rất nhiều bạn trẻ đồng tình với ý kiến của bạn ấy!

Con gái bố lớn rồi! Cố gắng học tập tốt thành người! Đừng để những hình ảnh xấu ấy làm vấy bẩn tâm hồn và cuộc sống của con nhé!


Bản gốc: Sức khỏe số - Nghe bố này... con gái!

No comments:

Post a Comment