Monday 28 February 2011

Cho con giac ngu ngon

Số lượt xem: 152
Gửi lúc 10:23' 07/11/2009

Cho con giấc ngủ ngon

Một ngày của bé thường luôn đầy ắp những hoạt động thú vị, luôn cuốn hút  mọi người với nhiều điều vui vẻ. Nhưng khi màn đêm buông xuống bạn phải nhắc đi nhắc lại là đã đến giờ đi ngủ  thì bé vẫn cứ say sưa với những trò chơi, không chịu lên giường.
Một ngày của bé thường luôn đầy ắp những hoạt động thú vị, luôn cuốn hút  mọi người với nhiều điều vui vẻ. Nhưng khi màn đêm buông xuống bạn phải nhắc đi nhắc lại là đã đến giờ đi ngủ  thì bé vẫn cứ say sưa với những trò chơi, không chịu lên giường.

Bạn có thể làm gì?



Tập cho bé thói quen ngủ đúng giờ qui định. Nguồn: Images.


Dỗ dành bé: Hãy giúp bé giảm dần dần các hoạt động trước khi đến giờ đi ngủ. Bé sẽ không muốn đi ngủ nếu bé đang th am gia một hoạt động thú vị nào đó. Những hoạt động thư giãn trước giờ ngủ như xem một đoạn video ngắn hoặc nghe một câu chuyện kể t có thể giúp bé dễ đi vào giấc ngủ. Hãy khởi động công việc này ít nhất 20 phút trước giờ đi ngủ thường ngày của trẻ.

Thiết lập thói quen thường ngày: Bé sẽ thấy dễ dàng hơn để đi ngủ vào buổi tối khi trẻ được thiết lập thành thói quen với những hoạt động chuẩn bị cho việc đi ngủ. Chẳng hạn như: Đầu tiên bé sẽ cởi quần áo và tắm nước ấm, mặc đồ pyjama, đánh răng, v.v... Và sau những hoạt động này là bé sẽ phải rút vào chiếc chăn của mình. Khi những sự kiện này được lập ra một cách chắc chắn trong đầu trẻ, thì trẻ sẽ hiểu rằng khi thực hiện bước đầu tiên này cũng đồng nghĩa với việc tr ẻ sắp sửa đi ngủ.



Một câu chuyện kể có thể giúp bé dễ đi vào giấc ngủ. Nguồn: Images.


Là một người kiên trì: Tuân giữ nguyên tắt giờ đi ngủ của bé cho dù ở bất cứ địa điểm nào. Điều này cho phép bé quen với giấc ngủ ổn định, cả về thể chất lẫn tinh thần. Thi thoảng vì lý do nào đó bạn không thể cho trẻ đi ngủ đúng giờ được, những thay đổi này sẽ không gây hại gì cho trẻ, nhưng không nên thường xuyên như thế. Tóm lại mỗi tối, bạn nên bế trẻ lên giường trong cùng một khoảng thời gian.

Những việc làm nhẹ nhàng: Khi con bạn nằm rút trên giường một cách hạnh phúc, hãy ngồi bên cạnh bé và đọc bé nghe một câu chuyện ngắn bằng giọng kể dịu dàng, ấm áp. Điều này sẽ giúp bé thư giãn và thật sự thoải mái. Bé sẽ bị cuốn theo câu chuyện kể và dần nhắm mắt lại. Sau cùng, hãy vuốt ve và hôn bé rồi rời khỏi phòng.


Nếu trẻ phấn khích quá mức:

Sẽ có nhiều đêm, bé quá phấn khích và dù đã nằm trên giường nhưng bé nhất định không chịu ngủ. Thậm chí bé có thể bật dậy và kêu ca rằng chẳng buồn ngủ, rồi cất tiếng gọi bạn hoặc khóc lớn tiếng. Khi việc này xảy ra (nếu trẻ không bị bệnh), hãy đến bên con và giữ trẻ nằm yên trên giường, dỗ dành và động viên bé r� �ng con sẽ sớm ngủ được thôi, tránh việc bế con ra khỏi phòng ngủ. Theo cách này có thể đảm bảo rằng con bạn có thể nhẹ nhàng đi vào giấc ngủ.

Webtretho(lược dịch)/Parenting

Bản gốc: Sức khỏe số - Cho con giấc ngủ ngon

No comments:

Post a Comment