Saturday 26 February 2011

Them nguyen nhan khien tre bieng an

Số lượt xem: 107
Gửi lúc 09:13' 17/11/2009

Thêm nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn

Con tôi được 4 năm 3 tháng, nặng 11kg. Mỗi bữa cháu ăn rất ít. Tôi đã đưa cháu đi khám và uống thuốc theo đơn nhưng không hiệu quả. Bác sỹ cho tôi lời khuyên? (Phạm Uyên)
Con tôi được 4 năm 3 tháng, nặng 11kg. Mỗi bữa cháu ăn rất ít. Tôi đã đưa cháu đi khám và uống thuốc theo đơn nhưng không hiệu quả. Bác sỹ cho tôi lời khuyên? (Phạm Uyên)
  

Trả lời:

Với cân nặng  như vậy thì cháu đã bị suy dinh dưỡng nặng, để hồi phục được cần phải có thời gian. Việc uống thuốc chỉ là phụ, quan trọng nhất là chế độ ăn và chăm sóc, nếu cháu ăn ít chị phải cho cháu ăn nhiều bữa, thường xuyên thay đổi các món ăn, cháu  không ăn cơm thì ăn cháo, mỳ, súp, bún phở… uống sữa dành cho trẻ suy dinh dưỡng, không nên cho trẻ ăn bánh kẹo, nước ngọt, bim bim... trước các bữa ăn.

Chị cũng nên cho cháu đi khám lại ở Viện dinh dưỡng để BS có thể đổi thuốc  khác cho cháu, cần thiết thì làm thêm xét nghiệm máu xem cháu có bị thiếu các vi chất dinh dưỡng hay không? Vì thiếu kẽm, thiếu sắt cũng làm cho trẻ biếng ăn và còi cọc.
 
Bác sỹ Lê Thị Hải
Trung tâm khám dinh dưỡng - Viện dinh dưỡng Quốc gia
(theo aFamily)

Bản gốc: Sức khỏe số - Thêm nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn

No comments:

Post a Comment