Monday 28 February 2011

Cac buoc tu kiem tra “tui bi doi”

Số lượt xem: 84
Gửi lúc 11:24' 07/11/2009

Các bước tự kiểm tra "túi bi đôi"

Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng: các XY nên tự "kiểm tra" 2 hòn bi 1 tháng/ lần, bởi trong giai đoạn từ tuổi "teen" sang tuổi trưởng thành các teen boys có nguy cơ cao mắc ung thư tinh hoàn.              
Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng: các XY nên tự "kiểm tra" 2 hòn bi 1 tháng/ lần, bởi trong giai đoạn từ tuổi "teen" sang tuổi trưởng thành các teen boys có nguy cơ cao mắc ung thư tinh hoàn.

"Hòn bi" là bộ phận nhạy cảm và dễ tổn thương nhất trên cơ thể của boys, vì vậy nó đòi hỏi sự chăm sóc cực kì đặc biệt và cẩn trọng! Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng: các XY nên tự "kiểm tra" 2 hòn bi 1 tháng/ lần, bởi trong giai đoạn từ tuổi "teen" sang tuổi "ty", các teen boys có nguy cơ cao mắc ung thư tinh hòan.


Bài tập "kiểm tra hòn bi" dưới đây chính là phương pháp nhanh nhất phát hiện những chứng bệnh liên quan tới 2 hòn bi, vậy nên các boys hãy chú ý nhé! 

1. Thời gian yêu cầu

5 phút/lần, 1-2 lần/tháng

2. Các bước tự "kiểm tra" 

B1: Vệ sinh "cậu nhỏ" và 2 "hòn bi" bằng nước ấm. Nước ấm giúp các lớp da ở phần bìu giãn ra.


B2: Đứng trước gương, dùng tay kiểm tra từng phần da trên bìu xem có bất kì chỗ nào bị sưng hoặc tấy đỏ lên hay không. 

B3: Dùng 3 ngón tay đầu nắm lấy 1 "hòn bi", chú ý ngón cái đặt ở phần bìu trên của hòn bì, ngón giữa đặt ở phần bìu dưới. 

B4: Xoay tròn "hòn bi" bằng 3 ngón tay, chú ý xem có chỗ nào trên da ngứa hoặc có nốt đỏ hay không, ấn nhẹ lên "hòn bi" để kiểm tra xem có mọc những nốt không bình thường hay không.


B5: Tiếp tục kiểm tra "hòn" còn lại theo cách này. Trong khi kiểm tra, bạn có thể sẽ nhận thấy 2 "hòn" của mình không to bằng nhau, tuy nhiên đó là điều rất bình thường, không hề ảnh hưởng gì đến sức khỏe cũng như khả năng tình dục của bạn sau này. 

3. Một số lưu ý trong quá trình "kiểm tra" 

Đảm bảo rằng khi dùng 3 ngón tay ấn xuống "hòn bi" để phát hiện các vết sưng tấy, bạn cần tác động một lực vừa đủ, không quá mạnh để làm đau "hòn bi", nhưng cũng không quá nhẹ để bỏ sót các vết sưng.

Thực hiện bài kiểm tra này thường xuyên giúp bạn nắm rõ hơn về cơ thể của chính mình và dễ dàng phát hiện những dấu hiệu bất thường xảy ra.

Nếu bạn phát hiện ra những vết sưng tấy, mẩn đỏ, mụn nước…liên tục trong 1-2 ngày, bạn cần đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra và điều trị ngay nhé!




    
        
    

Nguồn tin: kenh14.vn

Bản gốc: Sức khỏe số - Các bước tự kiểm tra "túi bi đôi"

No comments:

Post a Comment