Tuesday 8 March 2011

Mat - xa giup be tang chieu cao

Số lượt xem: 219
Gửi lúc 10:47' 30/05/2009

Mát - xa giúp bé tăng chiều cao

Tăng cường các chức năng hoạt động của cơ thể, hoàn thiện phản ứng các dây thần kinh, tăng cân, tăng chiều cao... đó là những hiệu quả từ việc mát - xa cho trẻ.
Tăng cường các chức năng hoạt động của cơ thể, hoàn thiện phản ứng các dây thần kinh, tăng cân, tăng chiều cao... đó là những hiệu quả từ việc mát - xa cho trẻ.

Mát – xa là liệu pháp kích thích hệ thống tuần hoàn máu, hệ thống hô hấp, hệ thống tim mạch và hệ tiêu hóa được vận hành suôn sẻ, điều hòa. Khi áp dụng liệu pháp này với trẻ nhỏ sẽ giúp cải thiện đáng kể khả năng định hướng, điều hoà trạng thái cảm xúc cũng như hoàn thiện các phản ứng thần kinh của trẻ.


Những tác động tích cực của mát - xa cho trẻ em thể hiện rõ qua giấc ngủ. Các bé được mát - xa mau đi vào giấc ngủ hơn các trẻ được ru ngủ hay không được mát xa. Ngoài ra, những trẻ được mát xa có sự tăng cân, tăng chiều dài cơ thể tốt hơn những trẻ khác, nguy cơ mắc bênh cũng ít hơn các trẻ khác. 


Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy các trẻ được mát xa, có hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, nhờ đó hấp thụ được lượng thức ăn nhiều hơn kích thích trọng lượng cơ thể tăng nhanh và vẫn đảm bảo da thịt săn chắc. 



Đặt bé thư giãn trên giường



Bắt đầu xoa bóp chân



Dùng một lực vừa đủ, nắn từ trên xuống dưới




Xoa đều trước ngực





< /span>Đến hai cánh tay






Hai vai này





Xoa từ trên xuống dưới



Từ trong ra ngoài



Một số lưu ý khi mát – xa cho trẻ:


- Không nên mát xa khi trẻ vừa ăn no


- Không thực hiện mát xa khi trẻ khóc, chỉ thực hiện khi bé tâm lý thoải mái, ổn định.


- Trẻ đang ngủ không nên đánh thức dậy để thực hiện việc mát - xa, đối với những trẻ đang có vết thương, bị dị ứng viêm da, nhiễm trùng, chảy máu, gãy xương… cũng không được mát xa.


- Chú ý tháo nữ trang, xem lại móng tay trước khi mát xa, tại vùng núm rốn của trẻ mới sinh cũng không nên mát - xa.


- Nên thực hiện mát - xa cho bé vào những thời điểm thích hợp như khi trẻ vừa tắm xong, 15 phút sau khi ngủ dậy. Trong 2 tháng đầu tiên, chỉ áp dụng các động tác xoa bóp cơ bản nhẹ nhàng. Cần đặt trẻ nằm trên mặt phẳng an toàn thoải mái và với nhiệt độ thích hợp.



Ngọc Hoàn

Nguồn tin: aFamily

Bản gốc: Sức khỏe số - Mát - xa giúp bé tăng chiều cao

No comments:

Post a Comment