Wednesday 9 March 2011

Hap dan cung... co toi?

Tags:
Số lượt xem: 307
Gửi lúc 13:00' 13/05/2009

Hấp dẫn cũng... có tội?

Trong một tiệc cưới, chị Nga bị mấy người đàn ông cùng bàn hùa nhau ép uống bia, có ông còn khen chị đẹp. Về nhà, chồng chị nổi đóa, bảo vợ lẳng lơ. Xem tiếp

Trong một tiệc cưới, chị Nga bị mấy người đàn ông cùng bàn hùa nhau ép uống bia, có ông còn khen chị đẹp. Về nhà, chồng chị nổi đóa, bảo vợ lẳng lơ.


Nhiều người biết đến câu nói: "Bất hạnh của người đàn ông là có vợ lẳng lơ, bất hạnh của người đàn bà là gặp phải chồng vui tính". Có thể việc có người chồng vui tính chưa phải là tai hại, nhưng việc có một người vợ lẳng lơ lại khiến đàn ông cảm thấy đau khổ vô cùng.




Và phần khó lại bị dồn về phía quý bà: Nếu không tỏ ra hấp dẫn người khác phái thì sẽ bị coi là "thiếu duyên", là "khô", còn tỏ ra hấp dẫn sẽ dễ bị coi là lẳng lơ. Làm thế nào để vừa đoan trang, vừa thu hút? Thu hút ở chừng mực nào thì vừa phải, và vượt qua ranh giới nào thì bị coi là lẳng lơ?


Làm gái cho người ta trêu


Người phụ nữ luôn có nhu cầu chăm chút cho sự hấp dẫn của mình, trong khi người đàn ông chỉ muốn mình là chú ong duy nhất được hưởng bông hoa thơm, và bất kỳ biểu hiện nào, dù nhỏ, của bông hoa ấy khiến các chú ong khác lập lờ đến gần sẽ bị kết tội là lẳng lơ. Mâu thuẫn lớn nhất ở đây là người chồng luôn muốn vợ mình hấp dẫn, thu hút riêng với mình, nhưng người vợ thu hút chồng mình thì chắc chắn không tránh khỏi việc thu hút những người đàn ông xung quanh.


Văn hào Alphonse Karr có câu: "Người đàn bà trung trinh nhất chỉ muốn sống với một người đàn ông, nhưng họ vẫn muốn nhiều người đàn ông khác chết với họ". Người đàn bà trung trinh nhất mà còn như vậy, huống chi...


Chị Thu Nga, một tiểu thương chợ đầu mối Phạm Văn Hai, quận Tân Bình, TP HCM, gửi đến trung tâm tư vấn tâm lý một tâm sự khá đặc biệt: "Trong một lần cùng chồng đi dự tiệc cưới, mấy người đàn ông chung bàn bỗng nổi hứng, hùa nhau ép tôi uống bia, có ông còn mạnh miệng khen tôi đẹp. Khi tôi sang bàn khác giao lưu, có ông còn chặn đường và đưa đẩy vài câu đùa. Vậy mà khi về nhà, chồng tôi đã nổi đóa, bảo tôi lẳng lơ. Anh ấy còn phân tích rằng 'tại sao trong bàn có nhiều phụ nữ khác mà người ta chỉ tập trung vào em? Em có bật đèn xanh, người ta mới dám thế chứ?'. Lý luận của tôi yếu nên chỉ biết khóc, rồi chúng tôi lại giận nhau. Tôi chỉ nghĩ đơn giản, lẽ ra anh ấy phải cảm thấy vui vì có một người vợ thu hút. Được nhiều người đàn ông quan tâm cũng là một thành công, đâu phải ai cũng có được, nhưng lại bị chồng khó chịu, tôi phải làm sao?".


Với phụ nữ, việc chưng diện là một trong những yếu tố chính tạo ra nét hấp dẫn, bởi người đẹp vì lụa. Nhưng thử tưởng tượng, trong đời sống đô thị, hai vợ chồng được gặp nhau 5 giờ đồng hồ mỗi ngày là nhiều, nhưng những lúc đó, người vợ thường ăn mặc xuề xòa (vì đang ở nhà). Phần lớn thời gian trưng diện, các bà các cô dành cho người khác.


Các chị em có cái lý rất mạnh: "Tôi làm đẹp cũng vì chồng con chứ cho ai?". Đành là thế nhưng quý ông không khỏi lo lắng khi vợ mình quá hấp dẫn trong những bộ trang phục gợi cảm ở sở làm. Vậy là một lần nữa, người chồng cứ bị suy nghĩ "vợ mình ăn mặc lẳng lơ" dày vò trong đầu.


 


Anh Minh Sang, chủ một cửa hàng kinh doanh điện máy ở đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, kể tội vợ trong phiên tòa ly hôn: "Tại sao trong cơ quan, cô ấy được hầu hết đồng nghiệp nam mời đi dự sinh nhật, tiệc tùng. Nếu là bạn thân thì cũng thân vài người thôi chứ, đằng này, gặp ai cô ấy cũng kết thân, và nhân viên nam nào trong công ty cũng thích trò chuyện, trêu chọc cô ấy. Có lúc chồng chờ ngoài cổng để đón về rồi mà vợ vẫn bị một đồng nghiệp nam níu lại nói chuyện, mà chẳng phải chuyện quan trọng gì cả, cứ như đang tán nhau".


Chị Ngà, vợ anh Sang, là nhân viên phòng marketing của một công ty du lịch. Xét về ngoại hình, Ngà không có gì xuất sắc nhưng bù lại, chị rất có khiếu ăn nói và nét duyên ngầm tỏa ra ở sự tự tin, nữ tính, nụ cười tươi với má lúm đồng tiền. Chị đi đến đâu là nơi ấy tưng bừng, rôm rả. Thậm chí, trong cơ quan, ai gặp chuyện buồn cũng tìm đến chị Ngà để trút chuyện. Các đồng nghiệp ở cơ quan mến mộ chị bao nhiêu thì anh Sang càng bất mãn và ghen tuông bấy nhiêu. Ở cơ quan, gặp ai, chị cũng cảm giác như "tâm đầu ý hợp", được mọi người khen nói chuyện có duyên, về nhà lại bị chồng hằn học vì cái sự "có duyên" ở cơ quan.


Không lâu sau đó, chị Ngà thích nói chuyện với đồng nghiệp, bạn bè, còn về nhà thì im như thóc. Sự việc kéo dài khiến anh Sang tìm được một phụ nữ khác mà anh cho là "chừng mực" hơn vợ.


Ngay cả ông bà ta xưa cũng nói: "Làm hoa cho người ta hái/Làm gái cho người ta trêu", ngụ rằng người con gái không nên phản ứng thái quá với sự trêu ghẹo của người khác phái. Cái khó là làm thế nào để có được mối quan hệ chan hòa, thân mật, vui vẻ với mọi người mà vẫn tỏ ra thùy mị, nết na, không bị coi là dễ dãi. Người phụ nữ mà "được" người ta trêu nhiều quá thì cũng nguy.


Sơn ăn tùy mặt …


Cái ranh giới giữa hấp dẫn và lẳng lơ thật khó xác định. Có thể mường tượng một cách tương đối theo kiểu "ranh giới đó được quy định như là thêm một chút hấp dẫn là thành khô cứng". Thế nhưng quý bà cũng khó mà làm vừa lòng chồng vì có thể họ đang đứng ở ranh giới nhưng ông chồng xem như vợ mình đã lọt vào "phần đất" mang tên lẳng lơ.


Nhưng cũng có không ít người phụ nữ vừa thu hút vừa đoan trang, họ đã làm điều đó như thế nào? Cách tốt nhất là "phòng thủ từ xa", đừng dễ dãi trong lời nói, để người khác tưởng nhầm mình dễ dãi và họ sẽ tấn công. Ngoài vẻ đẹp bề ngoài, người phụ nữ cũng có thể tạo sức hấp dẫn từ học thức, sự nết na, lòng tốt... Những phụ nữ mang nét hấp dẫn kiểu này luôn nghiêm túc, khiến người chồng thêm tự hào mà cũng yên tâm. Vì vậy, phụ nữ có thể chăm chút vẻ đẹp bề ngoài một cách vừa phải, dành thời gian chăm sóc vẻ hấp dẫn bên trong để được mọi người yêu quý, đồng thời vẫn được chồng tin yêu và tôn trọng.


Tục ngữ có câu "Sơn ăn tùy mặt, ma bắt tùy người". Cũng có người phụ nữ xinh đẹp, hiền hậu, hay bông đùa, được nhiều người quan tâm nhưng vẫn dè chừng và giữ khoảng cách một cách nhất định. Trong khi cũng có những phụ nữ nhan sắc thường thường nhưng thường xuyên bị đàn ông giở trò sàm sỡ. Như vậy, yếu tố hấp dẫn được phân làm hai loại: hấp dẫn mang màu sắc nghiêm túc và hấp dẫn mang màu sắc buông thả, dễ dẫn đến lẳng lơ.


Trong thực tế, có những phụ nữ đi đến đâu cũng thu hút sự quan tâm của đàn ông. Nếu sự trêu chọc trong chừng mực văn hóa giao tiếp cho phép thì cũng chẳng hại gì, lại còn làm cho không khí làm việc vui tươi.


Có một "công thức" hay mà quý bà cần tham khảo, đó là nét hấp dẫn như áo dài. Một người phụ nữ mặc áo dài sẽ toát lên vẻ đẹp đoan trang, thùy mị, nết na, và cũng rất thu hút đàn ông bởi những đường cong mềm mại, thể hiện được vẻ đẹp cơ thể. Từ "công thức" này, có thể áp dụng vào nhiều mặt khác cho cách giao tiếp, ăn mặc, đi đứng...

 

Thúy Ngân

Nguồn tin: Theo Phụ nữ Việt Nam

Bản gốc: Sức khỏe số - Hấp dẫn cũng... có tội?

No comments:

Post a Comment