Wednesday 9 March 2011

Ngay cang nhieu dan ong vo sinh tu trong bung me

Số lượt xem: 224
Gửi lúc 15:35' 13/05/2009

Ngày càng nhiều đàn ông vô sinh từ trong bụng mẹ

Giáo sư sản khoa hàng đầu ở Anh vừa công bố báo cáo chi tiết nhất tới nay, khẳng định hóa chất trong thực phẩm, mỹ phẩm và các sản phẩm lau dọn nhà cửa đang làm "nữ hóa" các bé trai, khiến chúng dễ ung thư và vô sinh. Xem tiếp

Giáo sư sản khoa hàng đầu ở Anh vừa công bố báo cáo chi tiết nhất tới nay, khẳng định hóa chất trong thực phẩm, mỹ phẩm và các sản phẩm lau dọn nhà cửa đang làm "nữ hóa" các bé trai, khiến chúng dễ ung thư và vô sinh.





Giáo sư Richard Sharpe, một trong những nhà sinh học sinh sản hàng đầu ở Anh, cho biết tất cả các đồ dùng hàng ngày đều có liên quan tới hiện tượng gia tăng tỉ lệ khuyết tật ở trẻ sơ sinh và ung thư tinh hoàn, đồng thời làm giảm mật độ tinh trùng.


Báo cáo của ông tìm hiểu mối đe dọa tới những bé trai của các hóa chất gây cản trở hoạt động của hoóc môn nam tính testoterone. Ông xem xét dữ liệu của hàng loạt các công trình nghiên cứu liên quan.


Chẳng hạn, trong một nghiên cứu, nhóm khoa học đã tìm hiểu các gia đình di cư từ một quốc gia có tỉ lệ ung thư tinh hoàn thấp chuyển tới sống ở Đan Mạch, nơi có tỉ lệ bệnh này cao nhất châu Âu.


Kết quả là, thế hệ những người di cư thứ nhất có tỉ lệ ung thư tương tự như ở quốc gia gốc gác của họ. Nhưng đến thế hệ con - thụ thai và sinh ra ở Đan Mạch - nguy cơ mắc bệnh cao tương tự như những người sống tại đây. Điều đó chứng tỏ môi trường sống đã có tác động.


Các nghiên cứu khác thì chỉ ra rằng những bà mẹ tiếp xúc với hóa chất trong đồ nhựa, chất chống cháy, thuốc trừ sâu thì dễ sinh con trai về sau bị ung thư tinh hoàn.


Sharpe cũng cho biết rất nhiều hóa chất bản thân chúng vô hại, nhưng khi tích lũy lâu dài, chúng có thể gây ảnh hưởng phá hoại tới bào thai trong bụng mẹ và cảnh báo các bà mẹ muốn có con nên tránh xa chúng.


Công trình này ra đời sau khi có những lo ngại về tỉ lệ khuyết tật sơ sinh tăng cao ở Anh, với 7% trẻ nước này sinh ra có tinh hoàn teo nhỏ một phần và cứ 1.000 bé thì có 7 bé có bộ phận sinh dục ngoài dị dạng.


Các ước tính mới nhất cho thấy cứ 6 đàn ông Anh thì một người có mật độ tinh trùng thấp, và sẽ phải chật vật để làm cha.


Chưa hết, các ca ung thư tinh hoàn trong nhóm tuổi 20 và 30 đã tăng gấp đôi sau mỗi 25 năm.


Phân tích những dữ liệu này, giáo sư Sharpe kết luận những hóa chất làm lệch lạc giới tính rất có khả năng là thủ phạm của những ca dị tật sơ sinh của các bé trai. Đó là những hóa chất trong thuốc trừ sâu, thuốc, nhựa và các sản phẩm gia dụng, sơn.


Vì chưa thể loại bỏ ngay các hóa chất này, nên các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ hãy hạn chế sử dụng mỹ phẩm tối đa, chọn những loại không có mùi thơm, ngừng sử dụng nước hoa, tránh nhuộm tóc và tránh các sản phẩm có nhiều hóa chất.


Ngọc Hoàn

Nguồn tin: VnExpress

Bản gốc: Sức khỏe số - Ngày càng nhiều đàn ông vô sinh từ trong bụng mẹ

No comments:

Post a Comment