Wednesday 9 March 2011

De nang cao kha nang mien dich cho be

Số lượt xem: 235
Gửi lúc 11:52' 20/05/2009

Để nâng cao khả năng miễn dịch cho bé

Nâng cao khả năng miễn dịch là cách giúp bé chống lại bệnh tật. Dưới đây là những cách đơn giản để bạn giúp bé yêu tăng sức đề kháng tốt hơn.
Nâng cao khả năng miễn dịch là cách giúp bé chống lại bệnh tật. Dưới đây là những cách đơn giản để bạn giúp bé yêu tăng sức đề kháng tốt hơn.





1. Cho bé bú sữa mẹ

Trong sữa mẹ có chứa một hàm lượng lớn các chất có khả năng miễn dịch, chính vì thế mà bé uống sữa mẹ có sức đề kháng tốt hơn. Chúng ta có thể nói rằng sữa mẹ chính là nguồn dinh dưỡng tốt nhất có thể giúp bé nâng cao khả năng miễn dịch.
 
2. Thường xuyên vuốt ve bé

Tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng mà từ trước tới nay chúng ta vẫn luôn tôn thờ.  Trong thời kỳ mang thai,  các thai phụ xuyên vuốt ve, nói chuyện với thai nhi là cách rất tốt để thai nhi cảm nhận được thế giới bên ngoài. Cách làm này có thể có lợi giúp kích thích phát triển hệ thống thần kinh. Sau khi sinh con, các bà mẹ thường xuyên vỗ về bé sẽ làm cho bé có cảm giác an toàn và giúp cho sự sinh trưởng diễn ra nhanh hơn. Vuốt ve có thể cải thiện hệ tuần hoàn máu, nâng cao khả năng miễn dịch, giúp bé hấp thụ tốt hơn và bớt quấy khóc, mất ngủ.

3. Tiêm chủng phòng bệnh cho bé

Vì sức khỏe của bé, các bà mẹ nên đưa bé đi tiêm chủng để phòng chống các loại bệnh không có lợi.
 
4. Duy trì thói quen sinh hoạt

Về vấn đề này, các ông bố bà mẹ nên hỗ trợ, giúp đỡ bé sớm hình thành thói quen cho bản thân. Ví dụ như bé cần ngủ đủ giấc mỗi ngày thì ban ngày sẽ không quấy khóc. Thường xuyên đưa bé ra ngoài chơi để hít thở không khí và làm quen với môi trường bên ngoài cũng là cách giúp hình thành tính cách của bé, đây là điều hoàn toàn có lợi cho sự phát triển toàn diện của trẻ em.

5. Cân bằng lượng thức ăn cho bé

Khi bạn thay đổi thức ăn cho bé, nếu không chú ý giữ vững cân bằng dinh dường thì sẽ khiến cho sức đề kháng của bé bị yếu đi. Bạn nên cho bé ăn nhiều trứng, thịt, và các loại rau hoa quả tươi. Tránh sử dụng thực phẩm dầu, quá mặn hay quá ngọt cũng không tốt cho sức khỏe của bé.





6. Không nên cho bé ăn quá no

Hệ tiêu hóa của trẻ em thường rất yếu, nếu bạn cho bé ăn quá no sẽ dẫn đến rối loạn tiêu hóa, bé sẽ bị đau bụng hoặc cảm thấy đầy bụng, khó tiêu, không có cảm giác ngon miệng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của be sau này, chính vì thế mà bạn không nên cho bé ăn quá no.

7. Uống nhiều nước đun sôi để nguội

Thường xuyên uống nhiều nước có thể giúp rửa sạch ruột, hỗ trợ đường tiêu hóa. Khi bé đến tuổi đi học mẫu giáo, bạn nên cho bé mang theo một bình nước đun sôi để nguội để tiện uống khi khát. Nhưng bạn nên chú ý chỉ nên cho bé uống trong ngày, không nên để qua ngày rồi uống tiếp.

8. Không nên giữ cho môi trường trong nhà quá sạch đến mức không cần thiết

Chúng ta hiểu rằng, môi trường vô trùng quá sạch sẽ, điều đó cũng đồng nghĩa với việc bé sẽ ít có nguy cơ bị mắc các bệnh truyền nhiễm hoặc cảm nhiễm. Điều này sẽ khiến cho hệ miễn dịch của bé suy giảm, và khi sang một môi trường khác, bắt gặp những loại vi khẩn, bé sẽ nhanh chóng bị nhiễm bệnh. Bởi vậy, thường ngày bạn chỉ cần dùng xà phòng và nước để tắm cho bé và giữ môi trường sạch sẽ chứ không nhất thiết phải dùng hóa chất diệt khuẩn.

9. Giữ cho nhà vệ sinh sạch sẽ

Bạn nên rèn cho bé thói quen sạch sẽ và chú ý rửa tay sau khi đi vệ sinh, đặc biệt là trước khi ăn cơm. Bởi như vậy, bé sẽ hình thành thói quen tránh việc đưa vi khuẩn vào người.
 
10. Không nên tùy ý dùng thuốc kháng sinh

Để hệ thống miễn dịch của cơ thể bé quen với một vài loại vi khuẩn thì bạn sẽ tránh ho bé được việc mắc bệnh. Nếu cứ tùy ý dùng thuốc kháng sinh thì sẽ dẫn tới  hiện tượng "nhờn" thuốc và cơ thể của bé sẽ không thể chống lại sự xâm nhập của những loại vi khuẩn trong môi trường xung quanh.



Hoàn Ngọc
Nguồn tin: she/aFamily

Bản gốc: Sức khỏe số - Để nâng cao khả năng miễn dịch cho bé

No comments:

Post a Comment