Wednesday 9 March 2011

Su that ve kha nang "gieo giong" cua nam gioi

Số lượt xem: 315
Gửi lúc 16:07' 20/05/2009

Sự thật về khả năng "gieo giống" của nam giới

Số lượng tinh trùng của đàn ông khác nhau giữa các thời điểm trong ngày và các mùa trong năm, thường là nhiều hơn vào mùa đông và ít đi vào mùa hè.
Số lượng tinh trùng của đàn ông khác nhau giữa các thời điểm trong ngày và các mùa trong năm, thường là nhiều hơn vào mùa đông và ít đi vào mùa hè.

Khi khó thụ thai, mọi người vẫn thường đổ lỗi cho phụ nữ. Thực ra, đàn ông cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng quyết định đến sự thành công hay thất bại của kế hoạch sinh con. Sau đây là một số điều có thể bạn chưa biết về sự "mắn" của đàn ông và những yếu tố tác động đến nó.




"Yêu" hằng ngày sẽ làm tăng cơ hội có thai?


Nhiều người cho rằng, nếu muốn có con thì nên làm "chuyện ấy" một cách thường xuyên, thậm chí là hằng ngày. Thực ra, bạn nên quan tâm đến vấn đề thời gian hơn là mật độ.


Thời điểm tốt nhất để thụ thai là vào khoảng ngày thứ 11 đến 17 của chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Trong khi đó, tinh trùng của người đàn ông có thể sống sót trong cơ thể phụ nữ khoảng từ 48 đến 72 tiếng đồng hồ.



Đạp xe có ảnh hưởng đến khả năng sản xuất tinh binh?


Thật ra, việc liên tục ngồi và đạp xe đạp trong vòng 30 phút, đặc biệt khi chàng đang mặc quần thể thao bó như các vận động viên đua xe đạp, có thể làm tăng nhiệt độ của hai "trái bóng" và điều này có ảnh hưởng đến lượng tinh trùng được sản xuất ra.Ngay cả việc đặt laptop lên đùi và làm việc cũng có thể làm giảm số lượng tinh binh của chàng do ảnh hưởng từ hơi nóng của máy.


Vì thế, một lời khuyên không bao giờ là thừa đối với các quý ông là hãy tránh ngồi quá lâu một chỗ, nên đi lại, vận động, thư giãn nếu đang "chạy đua" để có con. Ngoài ra, những chỗ ngồi cứng, hẹp cũng không tốt cho khả năng sinh tinh. Thay vào đó, các chàng nên ngồi trên những mặt phẳng rộng và đảm bảo là sức nặng của cơ thể dồn vào "bàn toạ".


Đàn ông không có "chu kỳ"?


Sự thật là số lượng tinh trùng của đàn ông có sự khác nhau giữa các thời điểm trong ngày và các mùa trong năm. Thông thường, số lượng tinh binh của nam giới nhiều hơn vào mùa đông và ít đi vào mùa hè. Nhiều nhà nghiên cứu giải thích rằng điều này là bởi vì tinh trùng được sản sinh ra tốt hơn trong thời tiết lạnh.


Trong ngày, vào buổi sáng, "đội quân" của chàng cũng nhiều hơn so với những thời điểm còn lại, bởi đây là lúc lượng hoóc môn trong cơ thể tăng lên cao nhất.


 


Dầu bôi trơn làm gia tăng tốc độ di chuyển của tinh trùng?


Tinh dầu bôi trơn khiến cho sự "ra vào" được dễ dàng hơn, khiến cho cuộc yêu trở nên tuyệt vời và đầy cảm hứng. Tuy nhiên, dầu bôi trơn không có tác dụng làm tăng tốc độ của tinh trùng như một số chàng vẫn hy vọng.


Cân nặng ảnh hưởng thế nào đến "số lượng"?


Thể trạng của người đàn ông có mối liên hệ với sự sản xuất tinh trùng của anh ta. Người béo quá hay gầy quá đều có số lượng tinh trùng ít hơn những người có cân nặng hợp lý, bởi thể trọng không chuẩn ảnh hưởng đến lượng hoốc môn trong cơ thể. Vì thế, nếu đang khao khát có em bé, bạn nên chú trọng đến sức khoẻ và cân nặng của mình.


Hoàn Ngọc

Nguồn tin: Eva

Bản gốc: Sức khỏe số - Sự thật về khả năng "gieo giống" của nam giới

No comments:

Post a Comment