Sunday 6 March 2011

Bat luc - Chi can chuc ngay de chua khoi

Số lượt xem: 155
Gửi lúc 09:51' 09/07/2009

Bất lực - Chỉ cần chục ngày để chữa khỏi

Với những trường hợp nhẹ, bệnh nhân có thể tự chữa bằng các liệu pháp tâm lý, nếu nặng thì cần dùng thuốc hoặc phẫu thuật. Nhưng lâu nhất không quá một tháng sẽ khỏi bệnh.
Với những trường hợp nhẹ, bệnh nhân có thể tự chữa bằng các liệu pháp tâm lý, nếu nặng thì cần dùng thuốc hoặc phẫu thuật. Nhưng lâu nhất không quá một tháng sẽ khỏi bệnh.

Đó là khẳng định của TS.Lê Lương Văn Vệ - Giám đốc Trung tâm Nam học và Hiếm muộn Hà Nội - chuyên gia hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực này.


Bất lực có tên "cúng cơm" trong y học là "rối loạn cương dương". Vì thế, khi có các biểu hiện không thỏa mãn khi "yêu" như không đạt độ cứng, tâm lý lo lắng, xuất "binh" sớm, là triệu chứng ban đầu của bất lực. Còn khi "cậu nhỏ" không còn khả năng cương cứng lúc "giao ban" là bệnh đã rất nặng.




TS. Lê Lương Văn Vệ cho biết, bất lực không phải là một căn bệnh nan y nên hoàn toàn có thể chữa khỏi. Thậm chí có thể nói là chữa "cực dễ" nếu áp dụng các biện pháp điều trị thích hợp và kịp thời. Tuy nhiên, căn bệnh này trở thành nỗi ám ảnh với nhiều cặp vợ chồng chính là vì họ giấu giếm nên ảnh hưởng đến tâm lý.


Ngay khi phát hiện ra những triệu chứng "không ổn" nên đến ngay bác sỹ để được tư vấn. Nếu bệnh chỉ mới ở giai đoạn đầu, có khi chỉ cần thay đổi một thói quen sinh hoạt là có thể khắc phục được.


Một số trường hợp bị bất lực là do hút thuốc lá, rượu bia, làm việc quá nhiều nên sức khỏe yếu. Hoặc do lo lắng một vấn đề nào đó. Đặc biệt, có rất nhiều trường hợp bị bất lực do cứ... "diễn" mãi một kiểu. Những trường hợp này có thể tự chữa ở nhà. Những trường hợp nặng hơn thì nên đến điều trị tại các trung tâm y tế.


Khả năng cương cứng phụ thuộc vào lượng máu về lúc "lâm trận". Vì vậy, để chữa bất lực, các bác sỹ sẽ can thiệp để khả năng lưu thông máu đến "cậu nhỏ" được tốt nhất. Tùy mức độ bệnh, có thể dùng thuốc hoặc phẫu thuật. Đối với các trường hợp dùng thuốc có ba cách. Đơn giản nhất là sử dụng miếng gạc dán xung quanh "cậu nhỏ", thứ hai là có thể uống và cuối cùng là tiêm. Các loại thuốc dùng điều trị chủ yếu có chứa testofrone để tăng cường hoormon nam.


Ngoài ra, "cậu nhỏ" của những bệnh nhân bất lực có thể được "tập thể dục" bằng máy chân không. Đây là một thiết bị chuyên khoa, có cơ chế hoạt động hút và đẩy giúp các mô tế bào của "cậu nhỏ" dãn nở. Qua đó cũng giúp khả "cậu nhỏ" kéo máu từ cơ thể về, tăng khả năng cương cứng mỗi khi "lâm trận".


Đối với những trường hợp sự lưu thông máu giữa "cậu nhỏ" và cơ thể bị ách tắc hoàn toàn, không có khả năng cương cứng thì phải phẫu thuật. Bác sỹ sẽ đưa một thiết bị (penile implant) giúp lưu thông máu của "cậu nhỏ". Đây là một dạng tiểu phẫu không quá phức tạp và gây đau đớn cho bệnh nhân. Một ca phẫu thuật lâu nhất cũng khoảng 3 tiếng đồng hồ.


TS. Lê Vương Văn Vệ cho biết, Trung tâm nam học và hiếm muộn Hà Nội đã chữa khỏi cho rất nhiều bệnh nhân. "Trường hợp lâu nhất không quá một tháng, chi phí nhiều nhất không quá chục triệu đồng. Trung bình chỉ khoảng chục ngày với chi phí khoảng 3-4 triệu đồng là bệnh nhân khỏi hoàn toàn" - TS Vệ khẳng định.


Hiện tại, ở Hà Nội có rất nhiều cơ sở y tế có khả năng chữa các triệu chứng bất lực. Ngoài Trung tâm Nam học và hiếm muộn Hà nội, có thể kể đến: Bệnh Viện 108, Khoa Nam học (Bệnh viện Việt Đức), Phòng khám Nam Anh (Lý Nam Đế), Trung tâm ánh sáng Hà Nội...Điều quan trọng nhất là các bệnh nhân đủ dũng cảm đến gặp bác sỹ.





BS. Chuyên gia tư vấn Nguyễn Trọng Thích, Trung tâm tư vấn BS. Lê Quang Hồng, Hà Nội cho biết: Bất lực hoàn toàn có thể chữa được. Vì vậy khi gặp phải vấn đề này, nên đến các cơ sở y tế sớm. Không nên suy nghĩ theo kiểu phải tìm cách "cải thiện", sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình và suy giảm giống nòi. Nếu biết có bệnh mà cứ cắn răng chịu đựng thì bệnh càng nặng thêm. Bất lực không gây ảnh hưởng nhiều đến cơ thể sinh học nhiều nhưng rất nguy hiểm đến sự rối loạn tâm lý, hành vi.

 
Theo Khoa học và đời sống

Bản gốc: Sức khỏe số - Bất lực - Chỉ cần chục ngày để chữa khỏi

No comments:

Post a Comment