Sunday 6 March 2011

Ca chua giup chang gioi "chuyen ay" hon

Tags:
Số lượt xem: 319
Gửi lúc 10:22' 09/07/2009

Cà chua giúp chàng giỏi "chuyện ấy" hơn

Nhiều nghiên cứu cho thấy sắc tố đỏ trong cà chua có thể thanh lọc những chất hóa học có hại cho khả năng sinh dục của nam giới.
Nhiều nghiên cứu cho thấy sắc tố đỏ trong cà chua có thể thanh lọc những chất hóa học có hại cho khả năng sinh dục của nam giới.

Các nhà khoa học của Anh phát hiện ra rằng sắc tố có trong cà chua có tác dụng làm tăng chất lượng "tinh binh", vì thế họ cho biết nam giới chỉ cần uống một bát canh cà chua mỗi ngày là có thể làm tăng khả năng sinh dục một cách đáng kể.





Các nhà khoa học đã tùy chọn một số người đàn ông ở độ tuổi trung bình 42 và yêu cầu họ mỗi ngày ăn một bát canh cà chua đều đặn trong vòng 2 tuần, trong thời gian đó làm các xét nghiệm tinh trùng của những người này. Kết quả cho thấy lượng chất chứa trong tinh trùng, có tác dụng tiêu trừ những chất hóa học có hại cho khả năng sinh dục tăng lên rõ rệt, tăng từ 7% đến 12%.

 

Cà chua được xếp vào một trong 10 loại rau quả tốt nhất cho sức khỏe. Ngoài hàm lượng vitamin C phong phú, cà chua còn chứa một loại sắc tố đỏ có tác dụng kháng oxi hóa, phòng chống tia tử ngoại, phòng chống ung thư... Nhiều số liệu nghiên cứu cho thấy hàm lượng sắc tố này trong cơ thể thấp hay cao có liên quan mật thiết đến một số loại bệnh tật, như những bệnh về tim, tiểu đường, xơ cứng gan, ung thư, và một số bệnh về tình dục của nam giới. Vì thế, ăn nhiều cà chua mỗi ngày là rất cần thiết.

 

Cà chua có thể ăn sống hoặc nấu chín. Nếu để bổ sung vitamin C, bạn nên ăn cà chua sống, bởi nấu chín sẽ làm giảm đáng kể lượng vitamin; nếu các bạn nam muốn bổ sung sắc tố trong cơ thể, cà chua nên được nấu chín, như thế kết cấu sắc tố sẽ được phá vỡ, lượng sắc tố sẽ được phóng ra và tăng lên gấp 6 lần, tỷ lệ hấp thu vào cơ thể cũng cao hơn.


Theo aFamily


Bản gốc: Sức khỏe số - Cà chua giúp chàng giỏi "chuyện ấy" hơn

No comments:

Post a Comment