Saturday 5 March 2011

'Tinh binh' yeu nhat vao mua he

Số lượt xem: 205
Gửi lúc 17:12' 21/07/2009

'Tinh binh' yếu nhất vào mùa hè

Nếu các quý ông muốn "đúc" quý tử, nên đợi qua mùa hè, vì đây là thời điểm tinh trùng hoạt động kém linh hoạt nhất.
Nếu các quý ông muốn "đúc" quý tử, nên đợi qua mùa hè, vì đây là thời điểm tinh trùng hoạt động kém linh hoạt nhất.




Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Anh cho thấy, số lượng và chất lượng tinh trùng có sự khác nhau giữa các thời điểm trong ngày và các mùa trong năm. Vào mùa thu, hoạt động của tinh trùng diễn ra mạnh nhất. Số lượng tinh trùng tăng cao nhất vào mùa xuân và mùa đông.


Còn trong mùa hè, số tinh trùng "xuất xưởng" không cao, hoạt động cũng kém nhất. Trong thời điểm này, tỷ lệ tinh trùng chưa trưởng thành rất cao, chất lượng tinh trùng kém. Chính vì vậy, khả năng thụ thai vào mùa hè sẽ kém hơn các mùa khác trong năm. Các nhà nghiên cứu giải thích rằng, nguyên nhân là tinh trùng được sản sinh ra tốt hơn trong thời tiết lạnh.  


Trong ngày, vào buổi sáng, "đội chiến binh" của các quý ông cũng đông đảo hơn so với những thời điểm còn lại, bởi đây là lúc lượng hoóc môn trong cơ thể tăng lên cao nhất.


Để tăng chất lượng tinh trùng, tốt nhất các quý ông nên dành ba tháng hè để bổ sung dinh dưỡng với những thực phẩm như giá, đỗ, trứng, tôm khô, hạt vừng... Mặt khác, nên lưu ý không đặt máy tính lên đùi, đạp xe quá 30 phút hoặc mặc quần thể thao bó chật vì đây chính là những nguyên nhân ảnh hưởng đến việc sản xuất "tinh binh".


Theo aFamily

Bản gốc: Sức khỏe số - 'Tinh binh' yếu nhất vào mùa hè

No comments:

Post a Comment