Monday 7 March 2011

An thit nuong lam dan ong kho co con

Số lượt xem: 238
Gửi lúc 00:45' 16/06/2009

Ăn thịt nướng làm đàn ông khó có con

Những nam giới ăn nhiều thịt bò nướng và bánh mỳ kẹp thịt băm viên sẽ khiến tính di động của tinh trùng bị suy giảm, theo nghiên cứu của các nhà khoa học Anh.
Những nam giới ăn nhiều thịt bò nướng và bánh mỳ kẹp thịt băm viên sẽ khiến tính di động của tinh trùng bị suy giảm, theo nghiên cứu của các nhà khoa học Anh.
 
Chất chống ôxy hóa giúp cải thiện chất lượng "tinh binh"

 

Những nam giới muốn làm cha nên cắt giảm các loại thực phẩm vốn được cho là "nam tính" như thịt bò nướng và bánh mỳ kẹp thịt băm viêm, các nhà nghiên cứu đề nghị.




Ăn thịt nướng sẽ khiến tính di động của tinh trùng bị suy giảm

 

Một nghiên cứu mới cho thấy nam giới có thể tăng cường số lượng tinh trùng bằng cách ăn nhiều rau quả tươi và cắt giảm lượng thịt đỏ và các loại thực phẩm giàu chất béo trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày.

 

Mối liên quan giữa sức khỏe tinh trùng và các chất chống ôxy hóa đã được nêu ra trong một nghiên cứu kéo dài 4 năm về mối quan hệ giữa khả năng sinh sản với thói quen dinh dưỡng ở 61 nam giới (30 nam giới có vấn đề sinh sản, 31 người có sức khỏe bình thường). Mục tiêu của nghiên cứu là xem liệu vitamin có làm thay đổi chất lượng tinh trùng hay không.

"Nghiên cứu trước đó của chúng tôi cho thấy nhưng nam giới ăn nhiều thịt và các sản phẩm làm từ sữa nguyên kem sẽ có chất lượng tinh dịch thấp hơn những nam giới ăn nhiều rau quả và các sản phẩm làm từ sữa ít béo", trưởng nhóm nghiên cứu, TS Jaime Mendiola, ĐH Murcia, thông báo.

 

"Trong nghiên cứu này, chúng tôi đã phát hiện ra rằng những người mà ăn nhiều rau quả sẽ hấp thụ một lượng chất chống ôxy hóa nhiều hơn và điều này rất có ý nghĩa".



Chất chống ôxy hóa được tìm thấy trong nhiều thực phẩm như các loại cam quýt, các loại hồ tiêu và rau chân vịt. Sự hoạt động của chúng giúp giảm sự gây hại của các gốc tự do, các phân tử ôxy đi lang thang trong cơ thể, gây hại cho các tế bào.

 

Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Sinh sản và Vô sinh.

 

 

Không chỉ là dinh dưỡng…

 

"Chúng tôi nhận thấy, ở những cặp vợ chồng có vấn đề về sinh sản, đang được điều trị tại các bệnh viện, những nam giới có chất lượng tinh dịch tốt đều ăn nhiều rau quả hơn những nam giới có chất lượng tinh dịch kém", TS Mendiola nói.

 

Những nam giới mà có chế độ ăn khoa học cũng có nhiều tinh trùng hơn những nam giơi ăn nhiều thịt đỏ và chất béo; khả năng di động của tinh trùng cũng nhanh hơn.





 

"Một chế độ dinh dưỡng khỏe mạnh không chỉ tốt cho cơ thể, giúp hạn chế bệnh tật mà còn giúp cải thiện chất lượng tinh dịch", TS Mendiola nhấn mạnh.

 

"Những gì chúng ta chưa biết là sự ảnh hưởng khác nhau giữa vitamin tự nhiên với vitamin bổ sung.

 

Sự phát triển của các công trình nghiên cứu đã cho thấy số lượng và chất lượng tinh trùng đang giảm trong một vài thập kỷ trở lại đây. Đặc biệt, nam giới Tây Ban Nha kém nhất châu Âu về khả năng sinh sản. Ở Bắc Âu, khoảng 40% nam giới có chất lượng tinh trùng dưới "chuẩn".

 

Những nam giới béo phì sẽ có cơ hội trở thành ông bố nếu họ chịu khó giảm cân. Hút thuốc, stress và ô nhiễm môi trường, các loại thuốc kê đơn (như thuốc chống trầm cảm)  cũng làm suy giảm khả năng sinh sản. Nhiều nghiên cứu khác thì cho thấy số lượng tinh trùng thấp liên quan với việc ăn quá nhiều đậu nành và các loại đồ uống chứa cồn. Những nam giới ngồi làm việc nhiều, ngồi ô tô nhiều cũng có nguy cơ do tinh hoàn luôn ở trong trạng thái "nóng bức".

 

Cách đây 2 năm, một nghiên cứu cho thấy một số nam giới có thể tăng cường chất lượng tinh bình bằng cách thường xuyên "yêu".


Theo Dân Trí

Bản gốc: Sức khỏe số - Ăn thịt nướng làm đàn ông khó có con

No comments:

Post a Comment