Tuesday 8 March 2011

Nguoi gia nhap vien do nang nong tang dot bien

Số lượt xem: 254
Gửi lúc 09:40' 15/06/2009

Người già nhập viện do nắng nóng tăng đột biến

Nắng nóng, tiết trời quá ngột ngạt đã khiến lượng người già nhập viện tăng cao. Các bác sĩ cho rằng, nếu không phát hiện và xử lý kịp thời, nguy cơ đột quỵ của người cao tuổi là rất lớn.

Nắng nóng, tiết trời quá ngột ngạt đã khiến lượng người già nhập viện tăng cao. Các bác sĩ cho rằng, nếu không phát hiện và xử lý kịp thời, nguy cơ đột quỵ của người cao tuổi là rất lớn.

 

Ông Nguyễn Trí Dũng - Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp - Viện Lão khoa Quốc gia - thông tin: kể từ đợt nắng nóng gay gắt từ đầu tuần trước, trung bình một ngày có hơn 200 bệnh nhân cao tuổi nhập viện, cao gấp đôi so với các ngày thường trước khi xảy ra đợt nắng nóng này.


 

Người già đang được điều trị tại bệnh viện Lão khoa Quốc gia


Toàn bộ khu nội trú của Viện Lão khoa có 165 giường bệnh. Trong tuần trước, số giường bệnh vẫn còn trống nhưng từ thứ 2 đến thứ 4 (ngày 10/6) không còn một giường trống.

 

Trong tình trạng bị quá tải, thời gian điều trị bệnh của người già lại thường kéo dài, có thể bệnh nhân sẽ phải nằm tạm ở cáng hoặc các giường phụ.

 

Đại đa số các bệnh nhân cao tuổi nhập viện vì các bệnh liên quan đến tim mạch, tăng huyết áp, rối loạn tiền đình...

 

"Do thời tiết quá nóng, nhiệt độ môi trường cao hơn nhiệt độ cơ thể, người già không thể thải nhiệt ra bên ngoài, khiến các hoạt động bị ứ trệ, dẫn đến phát bệnh" - ông Dũng cho biết.

 

Theo các bác sĩ, trong trường hợp không được phát hiện và can thiệp y tế kịp thời, nguy cơ đột quỵ là rất lớn.

 

Để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh trong thời tiết nóng nực như hiện nay, ông Dũng đưa ra khuyến cáo: Nên uống đủ nước (1,5-2 lít), không đợi khát mới uống và không nên uống nước có gas, có cồn.

 

Ngoài ra, người già đặc biệt chú ý chế độ ăn uống đầy đủ với nhiều rau xanh và hoa quả tươi. Các hoạt động thể dục ngoài trời cần được điều chỉnh thời gian cho hợp lý: sáng về sớm, chiều đi muộn để tránh những cú "sốc" về nhiệt độ.

 

 Theo VNN


Bản gốc: Sức khỏe số - Người già nhập viện do nắng nóng tăng đột biến

No comments:

Post a Comment