Thursday 3 March 2011

Nhung benh co the anh huong den con cua ban (tre duoi 13 tuoi va tu 13- 19 tuoi)

Số lượt xem: 170
Gửi lúc 09:28' 02/11/2009

Những bệnh có thể ảnh hưởng đến con của bạn (trẻ dưới 13 tuổi và từ 13- 19 tuổi)

Biết được 4 bệnh có thể ảnh hưởng đến trẻ trước tuổi teen (dưới 13 tuổi) và trong độ tuổi teen (từ 13 đến 19). Sau đó học cách để bảo vệ chúng tránh bệnh.


Biết được 4 bệnh có thể ảnh hưởng đến trẻ trước tuổi teen (dưới 13 tuổi) và trong độ tuổi teen (từ 13 đến 19). Sau đó học cách để bảo vệ chúng tránh bệnh.

Đây chính là khoảng thời gian cần học hỏi để biết cách giúp con bạn ngăn ngừa những bệnh có thể ảnh hưởng đến con bạn:

Virus papilloma ở người (HPV)  

HPV là một loại virus có thể gây ung thư cổ tử cung và các bệnh do HPV khác. Một con số ước lượng cho biết cứ 8 trên 10 phụ nữ sẽ bị nhiễm khuẩn HPV trong cuộc đời. Đối với hầu hết phụ nữ virus này sẽ tự biến mất nhưng một số thì lại không và sẽ phát triển thành ung thư cổ tử cung. Theo tổ chức ung thư Mỹ, chừng 30 phụ nữ được chẩn đoán mắc ung thư cổ tử cung mỗi năm ở Mỹ.

Bệnh viêm màng não  

Viêm màng não là một bệnh nhiễm khuẩn nghiêm trọng của lớp chất nền trong não và trong tủy sống. Nó được đặc trưng bởi sốt, đau đầu, và cứng cổ. Nhiễm trùng có thể lây từ người này sang người kia thông qua tiếp xúc gần. Những biến chứng có thể dẫn đến mất chi và nguy hại đến não, bệnh thận, mất thính giác và thậm chí là tử vong.

Ho lâu ngày (ho gà)   

Ho gà là một bệnh nhiễm khuẩn đường thở lây lan cao thông qua ho và hắt xì. Ho lâu ngày ở độ tuổi này có thể phân loại từ nhẹ đến nặng. Triệu chứng có thể bao gồm ho dữ dội, khó thở, và ói. Nhiễm khuẩn thường gây  bệnh dài ngày mà có thể dẫn đến việc khám bác sĩ nhiều lần và phải nghỉ học.

Bệnh thủy  đậu 

Bệnh thủy đậu do virus varicella zoster gây ra. Bệnh gây ra sốt và những vết ngứa gây rộp trên cơ thể. Bệnh dễ lây lan từ người này sang người khác thông qua ho và hắt hơi. Trong một số trường hợp nghiêm trọng, thủy đậu có thể sẽ xuất hiện những biến chứng phức tạp bởi sự nhiễm khuẩn trên da, phù não, và viêm phổi. Thiếu niên và người lớn có nguy cơ mắc bệnh này cao hơn.

(Theo EverydayHealth)


Bản gốc: Sức khỏe số - Những bệnh có thể ảnh hưởng đến con của bạn (trẻ dưới 13 tuổi và từ 13- 19 tuổi)

No comments:

Post a Comment