Monday 7 March 2011

An nhieu chuoi tre de bi tao bon

Số lượt xem: 221
Gửi lúc 12:11' 17/06/2009

Ăn nhiều chuối trẻ dễ bị táo bón

Chuối chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào mà mẹ có thể cho bé ăn ngay từ khi mới ăn dặm. Tuy nhiên chuối có thể gây chứng táo bón nếu cho bé sử dụng với số lượng lớn.
Chuối chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào mà mẹ có thể cho bé ăn ngay từ khi mới ăn dặm. Tuy nhiên chuối có thể gây chứng táo bón nếu cho bé sử dụng với số lượng lớn.






Hơn nữa, do dạ dày của bé còn non nớt nên không thể hấp thu được nhiều chuối trong cùng một khoảng thời gian.

Tốt nhất, bạn nên để cách 2-3 ngày mới nên cho bé ăn chuối một lần, mỗi lần không nên cho bé ăn hết một quả (tùy từng độ tuổi của bé, có thể là từ ¼ đến ½ quả chuối mỗi lần là hợp lý).

Nên dùng thìa nạo chuối cho mịn rồi để bé thưởng thức vì bản thân chuối đã khá mềm nên bạn không cần phải xay nhuyễn chuối. Cũng không nên cắt chuối thành miếng rồi mớm cho bé vì bé có thể bị nghẹn.

Lợi ích của chuối

Chuối còn có tên là thực phẩm hoàn hảo vì nó chứa khá nhiềuchất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé (VD: kali - góp phần phát triển hệ tim mạch, cân bằng huyết áp cho bé; vitamin B6, C và B2). Ngoài ra, chuối cũng chứa nhiều axit tự nhiên, có tác dụng chống lại những vết loét đường ruột.

Các chất có trong một quả chuối là:

- Vitamin A (95 IU), vitamin C (11mg), vitamin E (67 IU), vitamin B6 (7mcg).

- Sắt (4mg), canxi (7mg), phôtpho (27mg), magiê (43mg), folate (cũng quan trọng cho thai phụ, 22,5mcg), axit panothetic (6mg).

Một số loại thực phẩm có thể trộn chung với chuối là: dâu tây, táo, khoai lang được nấu chín, kiwi, lê, đào; ngũ cốc hay sữa chua cũng có thể trộn kèm với chuối nhưng nên cho bé ăn với số lượng nhỏ để bé không bị đầy bụng.


Ngọc Hoàn
Nguồn tin: Mẹ và bé

Bản gốc: Sức khỏe số - Ăn nhiều chuối trẻ dễ bị táo bón

No comments:

Post a Comment