Sunday 6 March 2011

6 chat dan ong can truoc khi co em be

Số lượt xem: 294
Gửi lúc 11:42' 30/06/2009

6 chất đàn ông cần trước khi có em bé

Không chỉ phụ nữ mới cần bổ sung chất nọ chất kia trước khi thụ thai, mà các ông bố cũng cần bồi bổ cho mình khi dự định "đúc" một em bé.

Không chỉ phụ nữ mới cần bổ sung chất nọ chất kia trước khi thụ thai, mà các ông bố cũng cần bồi bổ cho mình khi dự định "đúc" một em bé.


Các ông chồng nên lưu ý ưu tiên những chất sau khi muốn có con:

Vitamin C




Vitamin C không chỉ giúp bạn có làn da mịn màng, sáng khoẻ mà còn có tác dụng giúp ngăn ngừa nguy cơ tinh trùng bị dị dạng và tăng khả năng di chuyển cho chúng.


Để "nạp" đủ hàm lượng vitamin C cần thiết, bạn chỉ cần duy trì thói quen uống một cốc nước cam mỗi ngày, giúp bổ sung 125 mg vitamin C cho cơ thể.


Kẽm


Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng sự thiếu hụt hàm lượng kẽm trong cơ thể chính là nguyên nhân làm giảm số tinh trùng cũng như hàm lượng kích tố sinh dục nam. Mỗi ngày cơ thể bạn cần bổ sung khoảng 11 mg kẽm.

Theo các chuyên gia thì con hàu chính là loại thực phẩm giàu kẽm nhất, Ngoài ra, thịt bò, thịt gà, rau có màu lá xanh sẫm cũng chứa nhiều chất này.


Axit folic 


Axit folic không chỉ cần thiết đối với phụ nữ trước và trong giai đoạn mang thai, mà để việc thụ thai hiệu quả, các đấng mày râu cũng cần bổ sung chất này trước đó. Việc người cha thiếu hụt axit folic cũng có thể dẫn đến nguy cơ dị tật bẩm sinh cho con.

Theo các chuyện gia thì trước khi thụ thai, mỗi ngày, nam giới cần  bổ sung 0,4 gram axit folic. Các loại thực phẩm giàu chất này là ngũ cốc, các loại rau có lá màu xanh sẫm, đậu, nước cam. Ngoài ra, bạn có thể hỏi ý kiến bác sĩ để bổ sung viên nén axit folic.


Các axit béo cần thiết


Những chất này có nhiều trong cá ngừ, cá hồi, dầu oliu. Vì thế, các chuyên gia khuyên bạn nên ăn 2 - 3 bữa cá mỗi tuần và bổ sung dầu oliu vào những món ăn thường ngày.

Axit béo trong những thực phẩm trên giúp điều chỉnh chức năng hormon sinh dục, ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sinh tinh. Chính vì thế, việc bổ sung chúng trong chế độ ăn uống là rất cần thiết.


Amino axit




Amino axit rất cần thiết cho việc sản sinh tinh trùng. Trong đó, L-Arginine, một loại amino axit, có vai trò quan trọng trong việc làm tăng số lượng và hoạt động của tinh trùng khi được dùng với số lượng lớn, khoảng 4 gr, mỗi ngày.


Vitamin D


Ai cũng biết vitamin D giúp cơ thể hấp thu canxi và giữ cho xương chắc khỏe nhưng thực tế, nó còn làm được nhiều hơn thế. Vitamin D giúp tăng cường số lượng "con giống" cũng như khiến tinh trùng có khả năng di chuyển tốt hơn.


Nguồn cung cấp vitamin D chủ yếu là ánh sáng mặt trời (cơ thể tự tổng hợp vitamin D khi da tiếp xúc với tia UV) và một số thực phẩm như sữa.
 
Trên thực tế, chưa bao giờ lượng vitamin D trong thực phẩm đáp ứng đủ nhu cầu của con người, vậy nên việc uống vitamin D bổ sung loại 1.000 IU mỗi ngày được xem là an toàn. Riêng những người lớn tuổi và có da sẫm màu cần uống nhiều hơn để đảm bảo sức khỏe tối ưu.


Theo Đất Việt


Bản gốc: Sức khỏe số - 6 chất đàn ông cần trước khi có em bé

No comments:

Post a Comment