Tuesday 8 March 2011

10 dau hieu chung to chang noi doi

Số lượt xem: 217
Gửi lúc 08:54' 30/05/2009

10 dấu hiệu chứng tỏ chàng nói dối

Anh chàng của bạn có thể không nhận thấy mình đã lỡ quẳng ra nhiều thông tin bịa đặt như thế nào, song bạn có thể làm điều đó, nhờ đọc những dấu hiệu ngầm dưới đây:

Anh chàng của bạn có thể không nhận thấy mình đã lỡ quẳng ra nhiều thông tin bịa đặt như thế nào, song bạn có thể làm điều đó, nhờ đọc những dấu hiệu ngầm dưới đây:

1. Đôi chân của chàng nói nhiều điều

Đi uống nước, chàng vòng chân ôm lấy chân bàn hoặc chân ghế, đó là dấu hiệu cho thấy chàng chủ ý giấu diếm điều gì đó - sự thật chẳng hạn.

2. Chàng ngập ngừng

Hãy hỏi một câu thẳng tuột, đơn giản như - "Anh ở đâu tối qua?" hoặc thậm chí hỏi thẳng tuột "Anh đang lừa dối em ư?" Nếu chàng ngập ngừng một lúc hoặc lặp lại câu hỏi của bạn trước khi trả lời, thì quả là có vấn đề rồi.

3. Ngón tay cái của chàng lộ vẻ lo lắng

Nếu chàng đứng trong tư thế đút cả hai tay vào túi quần, nói cách khác là để giấu đi các ngón tay cái - chứng tỏ chàng đang bồn chồn. Và việc của bạn là phải đoán ra tại sao.

4. Chàng không thể nói dối đúng tuần tự

Nếu chàng đang kể một câu chuyện mà bạn thấy có nghi ngờ, hãy hỏi những câu buộc chàng phải liên hệ các sự kiện theo một trình tự khác. Khi một người đang cố gắng sáng tác chuyện bịa theo trình tự a, b, c, d, anh ta sẽ khó mà có thể kể lại nó theo trình tự d, c, b, a.

5. Chàng nhún vai một cách kỳ cục

Nếu chàng nói điều gì đó dứt khoát "Anh ở với đám bạn trai tối qua", kèm theo là cái nhún một bên vai hoặc cả hai bên, động tác này chứng tỏ chàng không chắc chắn lắm về điều mình đang nói.

6. Chàng nói đệm từ "Nhưng" to tướng


Hãy nghe các câu nói kiểu như "Anh biết em sẽ nghĩ điều này là kỳ lạ, nhưng...", hoặc "Em có thể không tin điều này, nhưng...". Và sự thật là đây, tất cả những gì theo sau đó sẽ là điều nói dối.

7. Cái lưỡi không biết nói dối

Nếu bạn hỏi chàng một câu và chàng đột nhiên búng lưỡi hoặc liếm môi trước khi trả lời, chàng đang tin rằng mình sắp qua mặt được bạn trong chuyện gì đó đấy.

8. Chàng nhìn bạn chằm chằm

Đôi khi một kẻ nói dối rất chăm chú vào việc chứng minh sự thành thật của mình, và anh ta sẽ nhìn chằm chằm vào mắt bạn trong thời gian dài đến khó chịu, nhằm chứng tỏ với bạn rằng anh ta chẳng có gì giấu giếm.

9. Các nội dung không ăn khớp nhau

Chàng cũng có thể lộ tẩy mình chỉ với một chi tiết không rõ ràng.

10. Chàng đưa tay lên mặt

Một kẻ nói dối không muốn bạn kiểm tra chặt chẽ những gì anh ta nói. Và anh ta cũng sẽ thường vô thức đưa tay lên mặt - vuốt mũi, xoa mắt hoặc xoa cằm - trong một nỗ lực để "ngăn cản" những từ ngữ sắp bay khỏi miệng.

Thúy Ngân

Nguồn tin: Theo cosmopolitan

Bản gốc: Sức khỏe số - 10 dấu hiệu chứng tỏ chàng nói dối

No comments:

Post a Comment