Wednesday 9 March 2011

Song DTDD co hai cho tinh trung

Số lượt xem: 200
Gửi lúc 15:34' 11/05/2009

Sóng ĐTDĐ có hại cho tinh trùng

Một nghiên cứu so sánh đã làm tăng thêm mối lo ngại về ảnh hưởng xấu của sóng điện từ của ĐTDĐ lên khả năng sinh sản của nam giới. Xem tiếp
Một nghiên cứu so sánh đã làm tăng thêm mối lo ngại về ảnh hưởng xấu của sóng điện từ của ĐTDĐ lên khả năng sinh sản của nam giới.

Nghiên cứu của Ashok Agarwal (Cleveland Clinic, Ohio, Mỹ) và các cộng sự một lần nữa đã khẳng định nghi ngờ của các nghiên cứu dịch tễ gần đây về sự giảm khả năng di động, hình thái và tỉ lệ sống của tinh trùng có liên quan đến việc tiếp xúc với ĐTDĐ.




Họ đã nghiên cứu các mẫu tinh dịch của 23 người khỏe mạnh và 9 bệnh nhân nam vô sinh. Họ chia mỗi mẫu tinh dịch thành 2 phần, cho một phần tiếp xúc với sóng điện thoại đặt ở chế độ trò chuyện, phần thứ 2 không tiếp xúc.


Kết quả phân tích cho thấy độ di động và tỉ lệ sống của tinh trùng thấp hơn trong phần tinh dịch có tiếp xúc với sóng điện thoại so với phần không tiếp xúc. Còn nồng độ các gốc ôxy phản ứng cao hơn trong các phần tinh dịch có tiếp xúc so với các phần tinh dịch không tiếp xúc. Các nhà nghiên cứu kết luận: "Để điện thoại trong túi quần ở chế độ trò chuyện có thể ảnh hưởng xấu đến tinh trùng và làm suy yếu khả năng sinh sản của nam giới".


Hoàn Ngọc

Nguồn tin: Người lao động

Bản gốc: Sức khỏe số - Sóng ĐTDĐ có hại cho tinh trùng

No comments:

Post a Comment