Friday 4 March 2011

6 tinh cach can ren cho con tu nho

Số lượt xem: 311
Gửi lúc 11:36' 13/08/2009

6 tính cách cần rèn cho con từ nhỏ

Tính cách là một yếu tố quan trọng quyết định thành công trong tương lai của trẻ. Muốn con có những tính cách tốt bạn cần phải để ý và giáo dục ngay từ khi còn nhỏ.
Tính cách là một yếu tố quan trọng quyết định thành công trong tương lai của trẻ. Muốn con có những tính cách tốt bạn cần phải để ý và giáo dục ngay từ khi còn nhỏ.

Tính cách của con người vô cùng phong phú và đa dạng, nhưng 6 tính cách sau bạn nên rèn cho bé ngay từ khi còn nhỏ.




1. Hoạt bát, lạc quan

Những đứa trẻ có tính cách này thường thích cười chứ không thích khóc, vô tư. Nhưng sự hoạt bát lại không phải chỉ bao gồm có phương diện hoạt động, và đó lại càng không phải là sự nghịch ngợm gây ra tiếng ồn. Sự hoạt bát của trẻ được biểu hiện trên 6 phương diện:
 
- Nét mặt: Trên nét mặt của trẻ bao giờ cũng thể hiện sự chủ động. Thích cười, vui vẻ và có khả năng chịu đựng, thậm chí bé còn biết đùa với người lớn.

- Nhanh miệng: Khả năng phản xạ ngôn từ nhanh, bé thích được nghe kể chuyện và cũng thích được kể chuyện.

- Khả năng cảm nhận: Bé có thể học hỏi rât nhanh và khả năng nhận biết màu sắc cũng như phương hướng một cách rõ ràng.
 
- Biết sử dụng đôi tay rất hiệu quả: Bé có thể tự mình làm nhiều việc, vuốt ve và yêu quý động vật, thậm chí là biết trồng hoa.

- Biết sử dụng ngôn ngữ cơ thể: Bé thích các trò chơi, thích được vận động, diễn tả được những gì muốn nói bằng hành động.

- Nhanh nhạy: Bé thích là người được đưa ra những câu hỏi, thích thảo luận, tranh luận và diễn đạt tốt.


2. Biết kiên nhẫn

Những đứa trẻ không thể kiên nhẫn chờ đợi thường sẽ không làm được việc lớn. Trong sự hoạt bát cũng bao gồm cả khả năng kiên nhẫn và biết giữ yên tĩnh. Để rèn cho bé tính cách này thì ngay từ khi còn nhỏ, bạn không nên chiều theo tất cả những sở thích của bé. Hãy để bé biết chờ đợi, biết phấn đấu để đạt được mục đích của mình. Điều này là hoàn toàn có lợi cho tính cách của bé sau này.

3. Dũng cảm, tự tin

Sự dũng cảm, tự tin ở trẻ em được biểu hiện ở việc không sợ bóng tối, không sợ bị cô độc và những con vật nhỏ, không sợ người lạ, biết cách giao tiếp và làm quen với bạn bè trong lớp. Nếu như bản thân trẻ tự cảm thấy mình rất đáng yêu, cho dù đó chỉ là  cảm giác thì cũng là điều rất tốt. Bởi nó sẽ khiến bé luôn là người chủ động trong mọi mỗi quan hệ.


4. Tính lương thiện

Trẻ phải học được cách quan tâm và chia sẻ với mọi người. Khi còn nhỏ, sự quan tâm này được thể hiện ở cách bé đối xử với những con vật nhỏ có trong nhà. Lớn lên một chút, đó sẽ là cách bé đối xử với mọi người, cảm giác bé có được khi xem một bộ phim.
 



5. Tính độc lập

Tính độc lập của trẻ được thể hiện qua  việc bé có thể tự mình đi ngủ, tự ngồi. Khi bé sau 1 tuổi thì có thể tự ăn cơm mà không cần phải có sự dỗ dành của người lớn. Nếu bạn có thể rèn cho bé đức tính này thì khi đi học và cả chuyện tìm việc làm sau này đều không phải là vấn đề đáng lo ngại.

6. Tính sáng tạo

Bé luôn tò mò với mọi thứ xung quanh và ham hiểu biết. Điều này hoàn toàn có lợi cho tư duy của bé vì nó giúp trẻ có thể tự khám phá những điều lạ lẫm xung quanh mình. Nếu bạn có thể rèn cho bé học được tính này ngay từ khi còn nhỏ thì biết đâu sau này bé sẽ trở thành thiên tài.


Theo 39/aFamily


Bản gốc: Sức khỏe số - 6 tính cách cần rèn cho con từ nhỏ

No comments:

Post a Comment