Wednesday 2 March 2011

Vung kin cua con - ban da biet cham soc?

Số lượt xem: 142
Gửi lúc 11:58' 03/11/2009

Vùng kín của con - bạn đã biết chăm sóc?

Không chỉ có người lớn mà con trẻ cũng cần phải được chăm sóc và bảo vệ "vùng kín". Nhiều bậc cha mẹ đã chủ quan cho rằng không quan trọng cho đến khi phải tới bác sĩ khám, điều trị khi thấy vùng kín của con lên tiếng.

Không chỉ có người lớn mà con trẻ cũng cần phải được chăm sóc và bảo vệ "vùng kín". Nhiều bậc cha mẹ đã chủ quan cho rằng không quan trọng cho đến khi phải tới bác sĩ khám, điều trị khi thấy vùng kín của con lên tiếng.

Ảnh: Image


Trẻ nhỏ cũng dễ bị mắc các bệnh viêm nhiễm vùng kín nếu như không được chăm sóc cẩn thận và đúng cách. Đối với bé trai, hẹp bao quy đầu là nguyên nhân hàng đầu khiến "cậu nhỏ"của trẻ bị viêm nhiễm. Nước tiểu cứ bị ứ đọng nhiều lần và kéo dài, thêm vào đó là việc trẻ không được vệ sinh tốt vùng bao quy đầu và quy đầu nên rất dễ nhiễm khuẩn bao quy đầu. Bao quy đầu cũng dễ bị viêm nhiễm nếu bạn lại vệ sinh quá sạch sẽ, tức là rửa bao quy đầu thường xuyên bằng xà phòng, bằng nước quá nóng khiến các mô tế bào xung quanh "cậu nhỏ"của trẻ bị khô, rát.

Ở bé trai, việc vệ sinh vùng kín không phức tạp và khó khăn bằng bé gái, nhưng cũng lưu ý khi thấy có những dấu hiệu sưng đỏ, tiết dịch bất thường, trẻ khó chịu, kêu đau ở "cậu nhỏ" thì nên đưa tới bác sĩ để khám.

Đối với các bé gái, vì vùng này rất phức tạp nên ngay từ khi mới chào đời, các mẹ đã phải lưu ý giữ gìn và chăm sóc. Khi trẻ mới sinh, 1- 2 tuần đầu bạn thấy vùng kín sưng phồng, hơi đỏ, có nhiều chấm trắng hay chảy một ít máu nơi vùng kín thì đừng quá lo lắng vì đó là hiện tượng sinh lý bình thường. Nhưng nếu hiện tượng trên kéo dài trên 1 tháng thì phải tới bác sĩ thăm khám để tìm hiểu nguyên nhân và có cách điều trị. Vệ sinh vùng kín khi thay tã, bỉm. Khi bé đi tiểu, nên dùng khăn mềm ướt chấm hay lau nhẹ nhàng từ phía trước ra phía sau để tránh sự lây truyền vi khuẩn từ hậu môn vào âm đạo. Bạn không nên dùng xà phòng để vệ sinh vùng kín của trẻ vì như thế rất có thể sẽ giết chết các vi khuẩn có lợi đang bảo vệ vùng kín của bé.

Để giữ vùng kín của bé luôn thơm tho, bạn nên khuyến khích, động viên và dạy các cháu tự biết giữ vệ sinh cho mình như: lau, rửa mỗi khi đi tiểu tiện, thay quần lót hằng ngày, vệ sinh vùng kín 1-2 lần/ngày. Khi thấy có những dấu hiệu bất thường nơi vùng kín, phải đưa trẻ tới bác sĩ ngay để được điều trị.

BS. Trần Phương
Thu/http://www.suckhoedoisong.vn/20091030024944944p0c6/ban-da-biet-cham-soc-cho
-be.htm

Bản gốc: Sức khỏe số - Vùng kín của con - bạn đã biết chăm sóc?

No comments:

Post a Comment