Sunday 6 March 2011

'Quan he' deu dan tang chat luong tinh binh

Số lượt xem: 338
Gửi lúc 16:46' 02/07/2009

'Quan hệ' đều đặn tăng chất lượng tinh binh

Theo các nghiên cứu mới đây, quan hệ tình dục hằng ngày sẽ làm tăng chất lượng tinh dịch của nam giới và điều này được khuyến khích đối với các cặp vợ chồng muốn có con.
Theo các nghiên cứu mới đây, quan hệ tình dục hằng ngày sẽ làm tăng chất lượng tinh dịch của nam giới và điều này được khuyến khích đối với các cặp vợ chồng muốn có con.

Trước đây, các bác sĩ vẫn tranh cãi về khả năng việc nhịn sex một vài ngày của đàn ông sẽ làm tăng cơ may thụ thai. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới của bác sĩ David Greening tại Sydney IVF, một trung tâm nghiên cứu về "bất lực" và thụ tinh trong ống nghiệm, sự kiêng khem đó là không cần thiết.



Greening đã nghiên cứu trên 118 người đàn ông và thấy rằng, chất lượng tinh dịch của họ tăng lên đáng kể sau 7 ngày khi hằng ngày yêu cầu họ có quan hệ tình dục với vợ đều đặn. Theo công bố của Greening tại Hội nghiên cứu Sinh sản và Phôi học châu Âu ở Amsterdam, Hà Lan, chỉ số đứt đoạn NST (dùng để đo sức mạnh tinh dịch) của họ tăng từ 26% lên 34%


Theo Greening, quan hệ tình dục thường xuyên làm giảm lượng tinh dịch mỗi lần nhưng đó không phải là một vấn đề nghiêm trọng. "Sẽ là an toàn khi kết luận rằng, các cặp vợ chồng với thông số tinh dịch bình thường có thể quan hệ tình dục hằng ngày trong suốt một tuần trước ngày rụng trứng. Trong trường hợp hỗ trợ sinh sản, phương pháp đơn giản này có thể giúp tăng chất lượng tinh dịch và cuối cùng sẽ dẫn đến sự thụ thai", Greening nói.


Greening cho rằng, có lẽ sự xuất tinh thường xuyên sẽ tăng chất lượng tinh dịch bằng cách giảm thời gian kích thích các phản ứng oxy hóa trong ống dẫn tinh để giải phóng năng lượng tiềm tàng trong các tế bào thuộc cơ quan sinh dục.


Theo Reuters/Đất Việt


Bản gốc: Sức khỏe số - 'Quan hệ' đều đặn tăng chất lượng tinh binh

No comments:

Post a Comment