Tuesday 8 March 2011

Phuong phap huu hieu cai thien chat luong “tinh binh”

Số lượt xem: 465
Gửi lúc 17:49' 09/06/2009

Phương pháp hữu hiệu cải thiện chất lượng "tinh binh"

Một nghiên cứu mới đây của Tây Ban Nha nhận định, đàn ông có chế độ ăn khoẻ mạnh, ăn nhiều rau và hoa quả tươi sẽ sản sinh ra những tinh trùng khoẻ mạnh.

Một nghiên cứu mới đây của Tây Ban Nha nhận định, đàn ông có chế độ ăn khoẻ mạnh, ăn nhiều rau và hoa quả tươi sẽ sản sinh ra những tinh trùng khoẻ mạnh.




Giáo sư Jaime Mendiola của ĐH Murci, người đứng đầu nhóm nghiên cứu nói: "Chế độ ăn khoẻ mạnh, cân bằng các chất không chỉ là một trong những phương pháp tốt trong việc ngăn chặn những bệnh tật như tiểu đường, hàm lượng cholesterol cao hay chứng tăng huyết áp mà chế độ ăn tốt còn hữu hiệu trong việc cải thiện chất lượng tinh trùng ở đàn ông".


Giáo sư Mendiola và nhóm nghiên cứu của ông đã đăng tải kết quả nghiên cứu trên Tạp chí Sinh sản và Không sinh sản (Fertility and Sterility). Trong bài viết của mình nhóm nghiên cứu cũng đề cập đến một số những nghiên cứu trước kia đã nói lên mối quan hệ giữa dinh dưỡng và tinh trùng của nam giới. Nhưng nghiên cứu lần này của ông Mendiola và đồng nghiệp lại khẳng định rõ ràng những người đàn ông ăn nhiều thịt, ít rau, ít cà chua và hoa quả tươi dường như có chất lượng tinh dịch yếu hơn những người đàn ông khác.


Các nhà nghiên cứu trước kia không xác định được những chất dinh dưỡng nào tốt cho tinh trùng mà chỉ nói chung chung. Còn Mendiola và nhóm nghiên cứu của ông đã làm cuộc thí nghiệm so sánh các thành phần dinh dưỡng trong chế độ ăn của 30 quý ông có tinh trùng yếu và 31 quý ông có tinh trùng bình thường.


Nhóm nghiên cứu tìm hiểu cả về những thói quen và chế độ ăn hàng ngày của những người tham gia, ví dụ như lượng thuốc họ hút mỗi ngày, độ tuổi, chỉ số cơ thể, công việc…, sau đó đưa ra kết luận. Những người đàn ông có tinh trùng yếu thì khả năng quan hệ cũng yếu và chế độ ăn là một yếu tố vô cùng quan trọng.




Những người đàn ông có lượng tinh trùng bình thường là những người ăn nhiều chất dinh dưỡng có chứa carbohydrates, chất xơ, rau củ quả, vitamin C hơn những người có tinh trùng yếu. Ngoài ra, tinh trùng khoẻ còn phụ thuộc vào chế độ ăn ít béo và ít protein.


Một chế độ ăn khoẻ thực sự là một phương pháp đơn giản nhưng hữu hiệu trong việc sản sinh những tinh trùng khoẻ mạnh. Tuy vậy, nhóm nghiên cứu cũng bổ sung thêm, các mối quan hệ và công việc cũng là những yếu tố có tác động và ảnh hưởng đến "tinh binh". Chính vì vậy, các quý ông cần hết sức lưu ý và nên dành thời gian hơn đến vấn đề này.



Ngọc Hoàn

Nguồn tin: VTCnews

Bản gốc: Sức khỏe số - Phương pháp hữu hiệu cải thiện chất lượng "tinh binh"

No comments:

Post a Comment