Tuesday 1 March 2011

Phat hien som di tat o be gai

Số lượt xem: 198
Gửi lúc 10:57' 06/11/2009

Phát hiện sớm dị tật ở bé gái

Có nhiều bệnh rất dễ phát hiện và xử lý đơn giản, nhưng nếu cha mẹ không chú ý, bệnh có thể diễn tiến theo một hướng tiêu cực, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tương lai của bé.
Có nhiều bệnh rất dễ phát hiện và xử lý đơn giản, nhưng nếu cha mẹ không chú ý, bệnh có thể diễn tiến theo một hướng tiêu cực, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tương lai của bé.

Những tư vấn sau đây của bác sĩ Lợi Hồng Sơn - nguyên Trưởng khoa Nhi - Bệnh viện Việt Đức phần nào sẽ giúp các ông bố bà mẹ sớm "bắt" bệnh và khắc phục những bệnh thường gặp ở vùng kín trẻ nhỏ, giúp các em phát triển hoàn thiện, nâng cao chất lượng giống nòi

1. Dính môi lớn: Trẻ có biểu hiện 2 môi lớn dính vào nhau dù vẫn có 1 lỗ tí tẹo để đi tiểu và vẫn đi tiểu bình thường. Khi đã phát hiện ra tật, cần đưa trẻ đến khám ở bác sĩ chuyên khoa. Thông thường, bác sĩ chỉ cần dùng panh để lách thì nó sẽ mở và trở lại bình thường. Nên khắc phục tật này từ khi trẻ còn nhỏ (2-3 tuổi) và không nên để tình trạng này quá lâu. Bé càng lớn, độ "kết dính" của 2 môi càng mạnh, thậm chí là dính làm một. Trong trường hợp đó đến bác sĩ phải dùng dao, kéo để xử lý, gây đau đớn cho trẻ.

2. U sùi ở lỗ sáo: Lỗ "sáo" chính là lỗ niệu đạo để đi tiểu, bệnh này tuy ít gặp nhưng không phải hiếm. Khi phát hiện thấy khi bé gái đi tiểu tiện bị đau, rát, thậm chí là chảy máu, phải nhanh chóng đưa bé đến khám. Không nên để lâu, vì bệnh này có thể lấp cả lỗ đái. Thông thường, những trường hợp này phải được xử lý bằng can thiệp phẫu thuật.
 
3. Ápxe môi lớn: Bệnh này không quá nguy hiểm nhưng bố mẹ trẻ cũng không được chủ quan. Ở một số bé gái dưới 1 tuổi, trên môi lớn xuất hiện một mụn (như bị viêm tấy), sau đó bị vỡ ra. Khi bé đi đại tiện ra phân lỏng hay "đánh hơi" thì sẽ bị xì "sản phẩm" ra ngay tại "đường rò" đó. Biểu hiện của bệnh này khá rõ ràng nhưng phức tạp. Ở mức độ nhẹ, đường rò có thể tự liền. Bố mẹ nên đưa ngay bé đến bệnh viện, các bác sĩ chuyên khoa sẽ có những chỉ dẫn, tư vấn kịp thời.

4. Rò hậu môn tiền đình: Đây là một bệnh không quá phổ biến. Biểu hiện của bệnh này thường là do đường hậu môn chính thức bị bít lại (không có hậu môn), phân rò qua đường tiền đình. Tùy mức độ rò để bác sĩ tiến hành can thiệp bằng phương pháp mổ.
 
Theo GD&XH/aFamily

Bản gốc: Sức khỏe số - Phát hiện sớm dị tật ở bé gái

No comments:

Post a Comment