Tuesday 1 March 2011

Nhung tips duoi day se khien cac co nang them tu tin khi xai tampon.

Số lượt xem: 103
Gửi lúc 10:39' 04/11/2009

Những tips dưới đây sẽ khiến các cô nàng thêm tự tin khi xài tampon.

Tampon không còn là một khái niệm xa lạ với các teengirl Việt nam, nhưng bạn đã thực sự biết gì về "chiến binh bé nhỏ" này?

Mối quan hệ" giữa tampon và toilet?

Xài tampon và đi toilet có ảnh hưởng gì đến nhau không? Câu trả lời là khi đang xài tampon XX có thể thoải mái đi "xả nỗi bức xúc" mà không sợ ảnh hưởng gì đến nhau.

Có lẽ các XX nên biết thêm về giải phẫu sinh lý cơ thể mình. Nói ngắn gọn, XX nào cũng có 3 "vị trí chiến lược" quan trọng mà ta vẫn quen gọi là 3 "lỗ" liên tục gần nhau. Ở vị trí số 1 và trên cùng là lỗ niệu đạo (nơi đi tiểu), ở giữa là âm đạo (ta vẫn hay gọi là vùng kín) và cuối cùng là hậu môn (nơi đại tiện).


Cứ hàng tháng, XX sẽ thấy "đèn đỏ" – đó là hiện tượng máu nguyệt san chảy ra từ âm đạo, và đây cũng chính là nơi mà các XX đưa tampon vào để làm chức năng thay cho băng vệ sinh dùng bên ngoài. Chính vì vậy mà dù có xài tampon thì việc đi "xả bức xúc" của XX cũng không hề ảnh hưởng gì đến nhau đâu nhé!

Cắt cái dây dài thòng bên ngoài của tampon dài quá?

Cái dây bên ngoài của tampon dài quá, cứ"chui" ra ngoài bikini khi XX đi bơi. Cắt ngắn đi một chút có sao không nhỉ? Câu trả lời cho các XX là cứ cắt nếu thấy dây đó quá dài, gây mất thẩm mỹ khi sử dụng. Nhưng đừng mạnh tay mà cắt quá ngắn hoặc cắt thế nào mà đến lúc cần lại không thể tìm thấy dây đâu thì thật là phiền đấy nhá.

Một lời khuyên cho các teengirl còn "non nớt" kinh nghiệm khi xài tampon là hãy đặt cả đầu cuối của dây đó vào bên trong "vùng kín", làm thế sẽ tốt hơn là cắt dây đi và sẽ tiện hơn khi XX cần cái dây đó để lôi "cô nàng tampon" ra ngoài khi đã hết "hạn sử dụng".

Tampon chỉ đi được nửa đường?

Bạn chỉ đưa tampon vào trong "cô bé" được nửa đường. Mặc dù không hề đau đớn gì và đã thử mọi cách cũng như đọc rất kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, nhưng bạn không làm sao đưa vào sâu hơn được. Có phải "cô bé" của bạn có vấn đề không?

Có rất nhiều thứ có thể xảy ra giải thích cho lý do tại sao, và có thể chẳng có lý do nào liên quan đến "cô bé" của XX. Hãy thử xài loại tampon của hãng khác hoặc loại tampon nhỏ hơn xem kết quả ra sao. Một gợi ý cho XX khi làm quen với tampon là nếu chưa thực sự đến kì "đèn đỏ" thì đừng ráng sức đưa "em tampon" vào vì khi đó lượng máu trong "cô bé" của XX không nhiều nên tampon rất khó trượt sâu vào bên trong. Một lý do khác nữa cũng không ngoại trừ đó là: có những XX có màng trinh dày hơn một chút hoặc lỗ hổng trên màng trinh là nơi "nguyệt san" đi ra hơi nhỏ hơn so với các XX khác thì việc đưa tampon qua đó cũng khó khăn hơn.

Trong trường hợp "cô bé" của XX không thân thiện lắm với tampon dù đã thử mọi cách thì XX nên nghĩ đến giải pháp là để "cô bé" nghỉ ngơi trong vài tháng và thử lại sau. Như vậy, bản thân XX cũng thấy thoải mái tinh thần nhiều hơn.

Tampon có thể dùng thay băng vệ sinh

Tampon đúng là một loại băng vệ sinh và hoàn toàn có thể dùng thay cho băng vệ sinh vì nó cũng có đầy đủ chức năng thấm hút nguyệt san và các chất bẩn khác. Bạn có thể chỉ dùng tampon, không cần dùng kèm băng vệ sinh mà vẫn có thể yên tâm vui chơi và hoạt động như bình thường. Một số XX thích tampon hơn bởi nó được đưa sâu vào "cô bé" chứ không lộ ra ngoài như băng vệ sinh.

Tuy nhiên, cả tampon hay băng vệ sinh thì cũng có rất nhiều loại khác nhau, do đó, hãy lựa chọn loại phù hợp nhất với mình teengirl nhé!

Xài Tampon có mất "đèn đỏ"?

Hãy bình tĩnh teengirl nhé, dùng tampon trong kì "đèn đỏ" mà không thấy "màu đỏ" cũng không có gì là bất thường, thậm chí hoàn toàn bình thường nữa là khác. Có thể bạn đã xài nàng tampon với size quá lớn nên nó còn thấm hút thêm các thứ khác nữa và cản trở "đèn đỏ" của bạn xuất hiện. Đó không phải là dấu hiệu bạn có em bé đâu. Nếu muốn chắc chắn hơn thì hãy gặp bác sĩ bạn nhé! Chúc bạn vui vẻ

 (Tổng hợp TeenHealth/ kenh14.vn)


Nguồn tin: kenh14.vn

Bản gốc: Sức khỏe số - Những tips dưới đây sẽ khiến các cô nàng thêm tự tin khi xài tampon.

No comments:

Post a Comment