Monday 7 March 2011

Nhung thuc pham co hai cho nao tre

Số lượt xem: 302
Gửi lúc 15:58' 22/06/2009

Những thực phẩm có hại cho não trẻ

Có những thực phẩm cha mẹ nên biết khi cho bé ăn nhiều sẽ tạo ra những chất khiến não của trẻ chậm phát triển.
Có những thực phẩm cha mẹ nên biết khi cho bé ăn nhiều sẽ tạo ra những chất khiến não của trẻ chậm phát triển.

1. Bỏng




Trong quá trình chế biến, bỏng rất dễ bị nhiễm chì, trong khi chì lại là nguyên tố kim loại nặng có hại cho hệ thần kinh, sau khi ngấm vào máu sẽ gây cản trở cho quá trình trao đổi chất của cơ thể, làm tổn hại đến hệ thống thần kinh. Không những thế còn có thể ảnh hưởng đến sự hoạt động của khu thần kinh trung khu não, khiến trí lực của trẻ bị giảm sút.

2. Quẩy




Lượng chất nhôm chứa trong bánh quẩy tương đối cao, nếu cơ thể trẻ nhỏ hấp thu quá nhiều chất này có thể khiến thần kinh hoạt động chậm, dẫn đến tình trạng trí nhớ bị giảm sút, gây trở ngại cho sự phát triển trí lực.

3. Thực phẩm chiên rán




Thực phẩm chiên rán sau một thời gian sẽ bị biến chất, những chất này sau khi được hấp thụ sẽ biến chuyển thành những chất ảnh hưởng không tốt cho cơ thể, không tốt cho não và quá trình phát triển của trẻ.

4. Bột ngọt, mì chính




Thành phần chủ yếu chứa trong bột ngọt, mì chính sau khi tiêu hóa sẽ phân giải thành glutamic axit. Một khi chất này có hàm lượng quá cao trong cơ thể sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình truyền thông tin của hệ thần kinh. Ngoài ra, trẻ sau khi ăn quá nhiều bột ngọt, mì chính, cơ thể còn có thế bị thiếu kẽm.

Bên cạnh đó, các bậc cha mẹ cũng cần lưu ý rằng sự phát triển trí não của trẻ bắt đầu từ khi còn trong bụng mẹ, vì thế mẹ mang thai cần chú ý bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, đặc biệt là bổ sung DHA và vitamin B11. Hơn nữa, thói quen ăn uống của trẻ cũng nên được hình thành ngay từ nhỏ, để đảm bảo sự cân bằng kiềm và axit trong cơ thể.


Theo aFamily


Bản gốc: Sức khỏe số - Những thực phẩm có hại cho não trẻ

No comments:

Post a Comment