Saturday 5 March 2011

Nhung do choi lam tre de lay cum A/H1N1

Tags:
Số lượt xem: 239
Gửi lúc 15:23' 31/07/2009

Những đồ chơi làm trẻ dễ lây cúm A/H1N1

Hãy tạm cất hết đồ chơi mềm, không cho trẻ tiếp xúc với các đồ chơi này để ngăn chặn sự lây lan của dịch cúm, theo khuyến cáo của chính phủ Anh.
Hãy tạm cất hết đồ chơi mềm, không cho trẻ tiếp xúc với các đồ chơi này để ngăn chặn sự lây lan của dịch cúm, theo khuyến cáo của chính phủ Anh.

Để hạn chế lây nhiễm cúm A/H1N1, trẻ không nên dùng chung bút chì, bút màu...





Theo khuyến nghị mới nhất của chính phủ Anh về phòng ngừa cúm cho trẻ em, cần vệ sinh sạch sẽ các đồ chơi cứng (các loại đồ chơi bằng nhựa, gỗ...) sau khi sử dụng (để hạn chế tối đa lượng vi rút bám trên bề mặt đồ chơi). Cố gắng tránh để trẻ chơi chung các đồ chơi mềm (thú bông) và tốt nhất nên cất đi bởi vì những đồ chơi này làm sạch không dễ.
Khuyến nghị thứ 2 đối với các trường học và người chăm sóc trẻ là làm thế nào để giảm nhẹ mức độ lây lan giữa các trẻ. Đó là nên hạn chế chia sẻ bút chì, sáp màu và các loại bút trong đại dịch. Cung cấp các dung dịch vệ sinh tay cho các lớp học để tăng cường vệ sinh đôi bàn tay mà không cần phải vào phòng rửa tay.

Khuyến khích các giáo viên, người trông trẻ thường xuyên lau, rửa tay và các vật dụng mà có thể dùng chung, chơi chung như đồ chơi, các thiết bị âm nhạc.


Hướng dẫn cũng nêu rõ: "Tránh để trẻ ra chỗ đông người và tiếp xúc gần với các đồ vật ở nơi công cộng".




Nếu trẻ bị nhiễm cúm, người chăm sóc cần mặc quần áo đặc biệt và đeo khẩu trang chuyên dụng.


Tuy nhiên, theo Nick Seaton, thuộc tổ chức Campaign for Real Education (Anh), việc cất giấu các con thú bông thân thuộc với trẻ là không thực tế và chỉ làm cho công việc chăm sóc trẻ trở nên khó khăn hơn.


"Điều quan trọng nhất là cha mẹ nên duy trì nếp sinh hoạt thường ngày nhưng nên áp dụng các nguyên tắc vệ sinh cơ bản để bảo vệ trẻ. Trong trường hợp trẻ có bất kỳ triệu chứng cúm nào cũng không nên thay đổi thói quen của trẻ đột ngột (như cất đồ chơi đi chẳng hạn).


Theo DM/Dân trí

Bản gốc: Sức khỏe số - Những đồ chơi làm trẻ dễ lây cúm A/H1N1

No comments:

Post a Comment