Tuesday 8 March 2011

Nhung cach ve sinh co hai cho "vung kin"

Số lượt xem: 358
Gửi lúc 10:50' 22/05/2009

Những cách vệ sinh có hại cho "vùng kín"

Vệ sinh hàng ngày giúp loại bỏ các chất bẩn và phòng ngừa viêm nhiễm "vùng kín". Tuy nhiên, vệ sinh không đúng cách có thể gây hại nhiều hơn.

Vệ sinh hàng ngày giúp loại bỏ các chất bẩn và phòng ngừa viêm nhiễm "vùng kín". Tuy nhiên, vệ sinh không đúng cách có thể gây hại nhiều hơn.

 

Dưới đây là những điều tối kỵ khi chăm sóc "vùng nhạy cảm".


Sử dụng xà phòng, sữa tắm:

Nhiều phụ nữ tranh thủ khi tắm liền vệ sinh ngay vùng kín bằng chính sữa tắm, xà phòng đang dùng. Những sản phẩm này có tính sát khuẩn cao, có chất kiềm, sẽ làm thay đổi pH của "cô nhỏ", gây mất cân bằng sinh lý, vừa dễ bị viêm nhiễm, vừa ảnh hưởng trực tiếp tới "chất lượng yêu".




Ngâm trong chậu nước:

Vệ sinh bằng cách pha nước muối loãng hoặc ngâm nước lá trầu là khoa học. Tuy nhiên, nhiều người lại biến nó thành không khoa học do cách vệ sinh của mình đó là thay vì lấy nước ra rửa từ từ, họ lại ngâm cả "vùng nhạy cảm" vào trong chậu vài ba phút. Như vậy, vô tình, những vi khuẩn vốn rất sẵn có trong hậu môn được dịp lan vào nước và tấn công lại "vùng kín".


Rửa bằng vòi nước mạnh:

Cách rửa khoa học và rất sạch là dùng vòi xịt hoặc vòi hoa sen. Nhưng nếu dùng vòi nước mạnh xối thẳng vào vùng kín lại rất hại. Điều này sẽ khiến các vi khuẩn có lợi bị đánh bật ra ngoài. Do đó, vùng nhạy cảm của bạn lại càng có nguy cơ dễ viêm nhiễm hơn do không được chúng bảo vệ.


Chọn dung dịch vệ sinh không phù hợp:


Một số loại dung dịch chỉ dùng trong trường hợp kết hợp điều trị viêm nhiễm phụ khoa do có nhiều chất kháng sinh, sát khuẩn. Còn một số loại khác lại dùng hàng ngày, có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng, ngăn ngừa vi trùng gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Để chọn đúng, người dùng cần đọc kỹ thành phần, hiểu đúng tính chất của sản phẩm và chỉ được dùng những sản phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ, có uy tín.


Khi có một trong các dấu hiệu như ra khí hư nhiều, bất thường:

Ngứa, đau, có mụn lở, loét ở vùng âm hộ, âm đạo, đau buốt và nóng rát khi đi tiểu... thì cần đến ngay thầy thuốc để được khám bệnh, xét nghiệm và điều trị kịp thời. Vì khi bị viêm nhiễm phụ khoa mà điều trị muộn, không đúng cách khiến bệnh tái diễn liên tục sẽ viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng, buồng trứng... sẽ để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng như chửa ngoài tử cung, vô sinh, sảy thai...

Hồng Nhung

 

Nguồn tin: Theo GĐ&XH

Bản gốc: Sức khỏe số - Những cách vệ sinh có hại cho "vùng kín"

No comments:

Post a Comment