Thursday 3 March 2011

Nhung am anh cua teenboys ve “giac mo uot”

Số lượt xem: 282
Gửi lúc 10:17' 31/10/2009

Những ám ảnh của teenboys về "giấc mơ ướt"

Tưởng chừng là chuyện nhỏ nhưng "giấc mơ ướt" đôi khi lại trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng với nhiều teenboys
1. Gần đây em thường xuyên mơ thấy những cảnh "nóng" rồi sau đó thì có hiện tượng xuất tinh. Có tối hiện tượng này xảy ra tận 2 lần. Em có hỏi bạn bè thì hầu như không ai bị như thế. Vậy hiện tượng của em có đáng lo không? – Đ.Tùng ( Hà Nội).
 
Trả lời:
Chào bạn!
Việc bạn thường xuyên mơ thấy những cảnh "nóng" một phần nguyên nhân là do bạn đang ở lứa tuổi dậy thì, tâm sinh lí có nhiều thay đổi, có sự tò mò về cơ thể người khác phái. Ngoài ra có thể là do bạn thường xuyên đọc sách báo, tranh ảnh hoặc phim liên quan đến chủ đề này. Vì thế bạn cần phải hạn chế, tránh tiếp xúc với các loại sách báo, phim không lành mạnh.

Việc "giấc mơ ướt" xuất hiện 2 lần trong một đêm là một hiện tượng bình thường, đã xảy ra với nhiều người. Do vậy bạn không cần quá lo lắng. Bạn nên điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt, học tập của mình, tránh để căng thẳng đầu óc thì hiện tượng này cũng sẽ ít xuất hiện hơn.


2. Cứ ngủ là em lại có "giấc mơ ướt", kể cả ngủ trưa. Em rất ngại vì nhiều khi nó còn dây cả ra chăn. Vậy em phải làm thế nào? – H.Hoàng (drank12…@gmail.com).

Trả lời:

Hoàng thân mến,

Do bạn mới bước vào lứa tuổi dậy thì nên có thể hiện tượng "giấc mơ ướt" xảy ra với tần suất nhiều và liên tục như vậy. Bạn không cần phải quá lo lắng vì đây là một hiện tượng phổ biến. Sau một thời gian hiện tượng này sẽ dần đi vào "quĩ đạo" thôi. Điều bạn cần lưu ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho "đèn dầu", chú ý mặc các loại quần sịp bằng chất liệu cotton thoáng mát, không quá bó sát.

Ngoài ra, một chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng, học tập, sinh hoạt điều độ, đi ngủ đúng giờ, không thức quá khuya cũng góp phần cải thiện tình trạng này. Bạn cũng nên tập một môn thể thao để đầu óc thư giãn, không bị ám ảnh nhiều về chuyện này. 


3. Không hiểu sao cả 2 tháng nay mình không thấy có hiện tượng xuất tinh khi ngủ. Có phải là chức năng của mình đã bị suy giảm rồi không? mình ăn uống rất đủ chất dinh dưỡng. – Mạnh Kiên ( Q2-HCM).

Trả lời:

Chào bạn,

Những giấc mơ như vậy có thể ngừng lại hoặc giảm tần suất tùy từng thời điểm, điều này là hoàn toàn bình thường , không có gì bất thường cả. Không có một quy định tuổi nào của các XY cho việc khi nào thì "giấc mơ ướt" xuất hiện hay biến mất. Nhưng thường thì ở những năm đầu dậy thì, các XY thường xuyên gặp những giấc mơ này nhiều hơn quãng thời gian sau đó. Sau đó, khi XY có những chữ X thứ ba với bạn gái hoặc từ thủ dâm thì số "giấc mơ ướt" cũng giảm đáng kể, thậm chí không xuất hiện nữa. Việc không xuất hiện "giấc mơ ướt" không có nghĩa là chức năng của bạn bị suy giảm đâu. Vì thế bạn hoàn toàn yên tâm nhé!

 

4. Thỉnh thoảng tớ hay xuất tinh trong khi ngủ. Vào buổi sáng để ý quần thì thấy lúc thì tinh trùng có màu trong trong, lúc lại có màu như màu sữa. Có phải là tinh trùng trong giấc mơ ướt thì có nhiều màu không? - S.Tùng ( Hero…@yahoo.com).

Trả lời:

Bạn thân mến,

Ở đấy bạn đang bị nhầm lẫn giữa khái niệm tinh dịch và tinh trùng. Tinh trùng là một thành phần của tinh dịch. Tinh trùng của bạn nam được tinh hoàn sản xuất đều đặn mỗi ngày, mỗi giờ và được lưu giữ trong túi tinh, trộn lẫn cùng với một số chất dịch khác để tạo thành tinh dịch. Như vậy tinh trùng và tinh dịch là khác nhau. Tinh trùng là một thành phần trong tinh dịch. Bản thân tinh trùng là một loại tế bào sinh sản vô cùng nhỏ bé nên không thể quan sát bằng mắt thường, còn tinh dịch là chất dịch chúng ta có thể nhìn thấy khi chúng được xuất ra khỏi cơ thể.

Màu trong hoặc màu trắng ngà như sữa bạn nhìn thấy đó là màu của tinh dịch. Tinh dịch bình thường có màu trắng trong, màu trắng như sữa hoặc màu vàng do lẫn nước tiểu hoặc bị nhiễm trùng. Vì thế 2 màu bạn nhìn thấy là màu sắc bình thườn của tinh dịch chứ không phải là trong "giấc mơ ướt" thì tinh dịch có nhiều màu đâu nhé!

(kenh14.vn)



Bản gốc: Sức khỏe số - Những ám ảnh của teenboys về "giấc mơ ướt"

No comments:

Post a Comment