Wednesday 2 March 2011

Nguyen nhan va cach khac phuc chung xuat tinh som

Số lượt xem: 414
Gửi lúc 14:27' 03/11/2009

Nguyên nhân và cách khắc phục chứng xuất tinh sớm

Thưa bác sĩ tôi năm nay 26t tôi mắc chứng xuất tinh sớm mong bác sĩ cho tôi biết nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào ? và co thuốc nào chữa không ? tôi xin cảm ơn bác s
Nguyên nhân và cách khắc phục chứng xuất tinh sớm.     

   
   


   

Thưa bác sĩ tôi năm nay 26t tôi mắc chứng xuất tinh sớm mong bác sĩ cho tôi biết nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào ? và co thuốc nào chữa không ? tôi xin cảm ơn bác sĩ . (tran van toan)

(Thông tin tư vấn sau đây chỉ mang tính tham khảo - không tự ý chữa bệnh theo thông tin này)

Trả lời:

Xuất tinh sớm là gì?

Một định nghĩa đơn giản là: nếu bạn phóng tinh trước khi bạn muốn và cảm thấy không thể kiểm soát nổi, thì khi đó bạn bị xuất tinh sớm (XTS).

Hãy nhớ rằng hầu hết đàn ông đều bị ra sớm trong một số trường hợp, đặc biệt khi bị căng thẳng hoặc quá phấn khích. Tuy nhiên, nếu bạn không th� � kiểm soát hơn 50% số lần, thì nó thực sự là một vấn đề.

Một số đàn ông chỉ bị XTS khi đang giao hợp. Một số khác lại cảm thấy ra quá nhanh khi gặp bất cứ sự kích thích nào từ bạn đời. Còn nhiều người lại cảm thấy họ không thể kiểm soát thậm chí khi đang tự sướng một mình.

Nguyên nhân

Những người bị XTS thường không thể nhận ra thứ mà các nhà liệu pháp gọi là "điểm không thể dừng lại". Đó là một cảm giác xảy ra vài tích tắc trước khi xuất tinh. Những anh chàng không bị XTS luôn nhận ra khoảnh khắc này và lập tức dừng lại hay thay đổi sự kích thích cho đến khi sự thôi thúc giảm xuống.

Có một số lý do cho vấn đề này. Nó có thể bắt nguồn từ việc luôn ở trong tình thế vội vàng, hoặc gắn liền với cảm giác tội lỗ i hay lo lắng. Đôi khi đàn ông cũng nhanh chóng về đích là bởi sức ép từ bạn đời luôn muốn làm cho xong. Cho dù lý do ban đầu là thế nào, thì cơ thể cũng sẽ quen dần với việc phản ứng nhanh và XTS sẽ trở thành một cố tật.

Hoặc hiếm hơn, XTS là hậu quả của một trục trặc thể chất như nhiễm trùng tuyến tiền liệt hay đường tiết niệu. Nghiên cứu gần đây cho thấy một số đàn ông có thể mắc một bẩm chất sinh lý trong hệ thần kinh gây ra xuất tinh nhanh. Nhưng với hầu hết đàn ông, phóng tinh sớm sẽ xuất hiện trong những lúc bị stress hoặc sức khoẻ kém.

Những biện pháp tự khắc phục

Có một số cách giúp bạn nhận ra "điểm không thể dừng lại". Lúc đầu, bạn có thể tập luyện một mình, rồi sau đó trao đổi với bạn đời và nhờ họ giúp v ượt qua vấn đề.

    * Thư giãn: Đây là điều quan trọng nhất bạn cần làm. Đi tắm, hít thở sâu, hoặc ngồi tĩnh tâm.
    * Giải quyết các trục trặc trong mối quan hệ: Đảm bảo rằng cả đầu óc và con tim đều sẵn sàng cho sex. Nếu bạn không hạnh phúc về điều gì thì hãy giải quyết trước với bạn đời.
    * Luyện tập khung xương chậu: Nhiều đàn ông cho biết họ có thể trì hoãn việc xuất tinh bằng cách siết chặt hoặc đẩy mạnh cơ xương chậu.
    * Dừng lại rồi tiếp tục: Đây là phương pháp phổ biến nhất trong liệu pháp tâm lý. Luyện tập kích thích bản thân lên đến điểm trước khi xuất tinh rồi dừng lại. Làm lại tự đầu khi xúc cảm đã giảm xuống. Lặp lại 3 lần. Bạn sẽ thấy khoảng thời gia n trước mỗi lần dừng lại sẽ kéo dài ra.
    * Thay đổi kiểu kích thích: Nếu bạn thấy đã giành được nhiều sự kiểm soát bằng phương pháp trên, thử thay đổi kiểu tác động của mình để giảm bớt kích thích, thay vì dừng lại tất cả.
    * Thay đổi vị trí: Trong quá trình giao hợp, thử biện pháp dừng lại rồi tiếp tục khi cảm xúc quá mạnh. Khi bạn tự tin hơn, đổi vị trí thay vì dừng hẳn lại.

Để tìm hiểu đúng nguyên nhân và cách điều trị, bạn nên đi khám để được các Bác sĩ tư vấn trực tiếp tại Phòng khám Nam khoa - Bệnh viện Việt Đức.

Chúc bạn sức khoẻ và hạnh phúc!


Bản gốc: Sức khỏe số - Nguyên nhân và cách khắc phục chứng xuất tinh sớm

No comments:

Post a Comment