Monday 7 March 2011

Khong tot khi giu tre sach se tuyet doi

Tags:
Số lượt xem: 151
Gửi lúc 11:54' 16/06/2009

Không tốt khi giữ trẻ sạch sẽ tuyệt đối

Theo bác sĩ Madhu Berman (Mỹ), chuyên nghiên cứu về các hiện tượng dị ứng, thì: "Nếu trẻ có bò trên sàn, chơi với thú nuôi hay cho tay vào miệng thì cũng rất tốt, bởi điều này kích thích hệ thống miễn dịch trong cơ thể của trẻ".
Theo bác sĩ Madhu Berman (Mỹ), chuyên nghiên cứu về các hiện tượng dị ứng, thì: "Nếu trẻ có bò trên sàn, chơi với thú nuôi hay cho tay vào miệng thì cũng rất tốt, bởi điều này kích thích hệ thống miễn dịch trong cơ thể của trẻ".




Bác sĩ Berman cho biết thêm: "Loại trừ những vi khuẩn và những chất gây dị ứng bằng chất tẩy rửa, những khẩu phần ăn hạn chế, và dùng thuốc kháng sinh có thể làm yếu đi khả năng đề kháng trong cơ thể, làm trẻ em dễ bị tổn thương và thường bị dị ứng với thuốc hay thức ăn sau đó."


Khoảng 55% người Mỹ mắc chứng dị ứng nhẹ. Theo như Trung tâm kiểm soát và phòng bệnh (Centers for Disease Control and Prevention), so với thập niên trước, tỉ lệ trẻ em dị ứng với thức ăn tăng lên 18%, ngay cả khi cha mẹ chúng đã chú ý bỏ đi những thực phẩm dễ gây dị ứng trong khẩu phần ăn của con mình.


Theo như tổ chức National Association for the Education of Young Children, tiêu chuẩn vàng của các bậc cha mẹ hiện nay trong việc chăm sóc trẻ em là lau dọn phòng hàng ngày và rửa tay cho trẻ không dưới 10 lần một ngày.


Nhưng sự chăm sóc quá kĩ lưỡng này có vẻ mang tới nhiều nguy hiểm hơn là có lợi.


Nghiên cứu cho thấy rằng, trẻ em lớn lên ở nông trại, thường xuyên tiếp xúc với động vật và cây cối, sẽ ít bị dị ứng hơn những trẻ em được bao bọc quá kỹ.


Và theo như nghiên cứu được tiến hành vào năm 2003, đăng trên Tạp chí của Hiệp hội Y học Mỹ (Journal of the American Medical Association), thì những đứa trẻ tiếp xúc bình thường với chó, mèo có nguy cơ mắc dị ứng thấp hơn 50% so với những đứa trẻ luôn bị cách li với những con vật này.


Ngay cả những lời khuyên về các thực phẩm dễ gây dị ứng cũng không đúng. Hội Các Bác Sĩ Nhi Khoa Hoa Kỳ (The American Academy of Pediatrics) đã từng khuyên phụ nữ đang mang thai tránh ăn những thực phẩm có khả năng gây dị ứng cao như lạc và sữa, và khuyên các bậc phụ huynh không cho con mình ăn những thực phẩm này trong 12 tháng tuổi đầu tiên. Nhưng chính tổ chức này vào năm ngoái đã đính chính lại lời khuyên này sau một thời gian nghiên cứu.


Theo như bác sĩ khoa nhi Gin Lee-Hong, để trẻ tiếp xúc với những chất gây dị ứng thông thường sẽ khiến trẻ có được khả năng đề kháng tốt hơn trong tương lai.


"Bẩn một chút không đáng kể gì", ông nói thêm.


Theo Dailynews/Tiền Phong


Bản gốc: Sức khỏe số - Không tốt khi giữ trẻ sạch sẽ tuyệt đối

No comments:

Post a Comment