Monday 7 March 2011

Khong dung kem chong nang, tre de bi ung thu da

Số lượt xem: 107
Gửi lúc 14:57' 18/06/2009

Không dùng kem chống nắng, trẻ dễ bị ung thư da

64% trẻ từ 6 - 15 tuổi đang bị ánh nắng phá hoại da và nguy hiểm hơn còn có thể bị ung thư da khi trưởng thành vì không sử dụng kem chống nắng.
64% trẻ từ 6 - 15 tuổi đang bị ánh nắng phá hoại da và nguy hiểm hơn còn có thể bị ung thư da khi trưởng thành vì không sử dụng kem chống nắng.




½ trẻ em không thích dùng kem chống nắng. Chúng muốn thử sức chơi đùa dưới nắng để có làn da đẹp như những người nổi tiếng.


Một nghiên cứu mới đây tiết lộ khoảng ½ số trẻ em từ 6 đến 15 tuổi "từ chối" dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da trong thời tiết nắng hè khắc nghiệt. Nguyên nhân chính của việc bướng bỉnh này là trẻ muốn có làn da nâu bóng như một số người nổi tiếng.


Điều thật sự đáng lo ngại là trong ý nghĩ non nớt của những đứa trẻ này để có làn da nâu đẹp còn quan trọng hơn việc bảo vệ làn da.


Các chuyên gia khuyến cáo mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ nên dùng kem chống nắng để hạn chế nguy cơ mắc bệnh ung thư da vì ánh nắng chói chang mùa hè rất nguy hiểm và đây chính là một yếu tố gây bệnh ung thư da.


Giáo sư Robert Pender từ Viện nghiên cứu Sunsense nhận định "Làn da trẻ bị rám nắng có thể tăng gấp đôi nguy cơ bệnh ung thư da. Việc nguy hại này không phải sẽ có tác động ngay đến trẻ mà nó sẽ tác động dần dần trong quá trình trẻ phát triển và trưởng thành".

Giáo sư Pender nói, Viện nghiên cứu Sunsense đã làm cuộc khảo sát với 3.000 đứa trẻ. Kết quả là 64% trẻ từ 6 đến 15 tuổi đang bị ánh nắng phá hoại da và nguy hiểm hơn còn có thể bị ung thư da khi trưởng thành.


Mặc dù vậy, 37% những đứa trẻ tham gia vẫn khăng khăng cho rằng làn da rám nắng chứng tỏ chúng có một sức khỏe tốt. Và dù 90% bố mẹ vẫn luôn nhắc nhở những đứa trẻ dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài trời nhưng có đến 60% bọn trẻ lại cho rằng điều bố mẹ nói thật phi lý và chúng đã bỏ ngoài tai.


Cuộc khảo sát còn cho thấy khoảng 63% trẻ bộc lộ chúng thường thích tắm nắng mà không dùng kem dưỡng da. Thời gian tắm nắng khoảng 3 tiếng mỗi lần. Và với việc tắm nắng này chúng hy vọng sẽ có làn ra rám nắng, săn chắc khỏe mạnh như các ngôi sao điện ảnh chúng vẫn ngưỡng mộ.


Và khoảng 78% những đứa trẻ cho rằng thật tuyệt vời nếu có làn da nâu trong những tháng hè.


Giáo sư Robert Pender nói thêm: "Nghiên cứu đã chỉ vì làn da nâu mà trẻ nhỏ hiện giờ bất chấp mọi nguy hiểm. Vì vậy, các bậc cha mẹ cần có những biện pháp khuyên bảo con mình dùng kem chống nắng cũng như ngăn chặn việc chúng tắm nắng quá lâu dưới trời nắng gắt để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư da".


Ngọc Hoàn
Nguồn tin: DM/aFamily

Bản gốc: Sức khỏe số - Không dùng kem chống nắng, trẻ dễ bị ung thư da

No comments:

Post a Comment