Tuesday 1 March 2011

Huong dan su dung Tampon cho cac co nang

Số lượt xem: 176
Gửi lúc 11:19' 05/11/2009

Hướng dẫn sử dụng Tampon cho các cô nàng

Trong lần đầu tiên sử dụng Tampon bạn gái nào chẳng có cảm giác lo lắng như vậy! Thế nên rất cần thiết là các XX phải tham khảo ý kiến tư vấn của mẹ hoặc các chị lớn trong gia đình vốn là những "tiền bối" trong việc sử dụng Tampon rồi bạn nhé!

Hãy đọc những hướng dẫn chi tiết dưới đây để sử dụng tampon "pờ - rồ" nhé.

1. Lâu nay, dùng Băng vệ sinh quen rùi, nhưng đứa bạn gái thân cứ khuyến khích mình dùng tampon. Mình đã vào siêu thị mua tampon rồi nhưng chỉ nhìn thui là mình đã cảm thấy lo lắng và sợ hãi nên vẫn chưa dám thử nghiệm. Mình phải làm sao đây? (Bích Vân, HN)

Trả lời:


Bạn thân mến!

Trong lần đầu tiên sử dụng Tampon bạn gái nào chẳng có cảm giác lo lắng như vậy! Thế nên rất cần thiết là các XX phải tham khảo ý kiến tư vấn của mẹ hoặc các chị lớn trong gia đình vốn là những "tiền bối" trong việc sử dụng Tampon rồi bạn nhé! Lần đầu tiên học cách sử dụng Tampon rất quan trọng nhưng cũng đừng vì thế mà XX cảm thấy quá căng thẳng. Bởi vì stress có thể làm các cơ của XX căng ra như dây đàn và việc đưa chiến binh Tampon vào càng trở nên khó khăn hơn. Hãy thư giãn, càng thư giãn bao nhiêu XX càng dễ xoay sở với Tampon bấy nhiêu.


2. Mình nghe nói rằng, lần đầu sử dụng tampon bạn gái chúng mình nên sử dụng loại tampon mi ni. Điều này có đúng không hả kênh 14? (Muahanoi@yahoo.com)

Trả lời:

Theo kinh nghiệm dùng tampon của nhiều XX chia sẻ thì trong lần đầu tiên sử dụng XX cũng nên chọn loại Tampon mini nho nhỏ xinh xinh ý. Vì lần đầu dùng mà "tống" ngay loại super "to bự" vào sẽ cảm thấy hơi khó chịu. Một số hãng sản xuất đã cho ra đời loại tampon được bọc lụa bên ngoài nên cho vào rất êm và không hề khó chịu. Khi XX sử dụng, phải chắc chắn mình đã "xào xáo kĩ "mục đọc hướng dẫn sử dụng trên bao bì trước khi dùng.

Một típ nữa là trong lần đầu, XX cũng chỉ nên sử dụng Tampon theo lượng nguyệt san của mình thôi nhé. Điều đó sẽ giúp Tampon "vi hành" và trơn trượt trong "cô bé" của bạn dễ dàng hơn. Nếu nhân nào bị đau hay vướng bên trong thì tức là chưa cho tampon vào đúng cách và đủ sâu. Nhiều bạn gái đã gặp phải điều này trong vài lần đầu sử dụng nhưng không biết nên cứ đổ oan là mua phải đồ đều hoặc xài tampon thật bất tiện đấy.

3. Chị gái mình dặn là khi dùng tampon thì phải rất cẩn thận, rửa tay trước và sau khi thay tampon. Ngoài ra có còn lưu ý nào khác không ạ? (Thảo Nguyên, 16 tuổi)

Trả lời:

Thảo Nguyên thân mến!

Đúng là khi vệ sinh tampon bạn gái phải hết sức chú ý giữ gìn vệ sinh cẩn thận đấy. Ví như rửa tay trước và sau khi thay tampon. Ngoài ra, cứ 3-6h là bạn phải thay tampon một lần. Bạn biết không, đi vệ sinh không ảnh hưởng gì cả chỉ có mỗi cái là tự nhiên có sợi dây nho nhỏ thòng lọng ra ngoài hơi buồn cười thui. Nếu tampon đã ngấm đềy nó có thể tự đẩy ra ngoài, do vậy bạn không phải lo lắng gì, nếu cho vào mà quên không lôi dây ra trước thì đúng là chỉ còn cách chờ nó đẩy rồi tự chạy ra thôi.

4. Kênh14 hãy hướng dẫn một vài bước cơ bản để sử dụng tampon cho những bạn gái lần đầu làm quen với chiến binh bé nhỏ này đi. (Thảo Trang, 18 tuổi)

Trả lời:

Chào Thảo Trang!

Để sử dụng tampon lần đầu tiên "không vấn đề", bạn và các teengirl hãy "nghiên cứu "và làm theo một số "bí kíp: sau nhé!

1. Hãy chọn (ngồi hoặc đứng) ở một tư thế mà bạn cảm thấy thoải mái nhất. Một số người cảm thấy dễ dàng với tư thế đặt một chân lên bệ bồn cầu hoặc bồn tắm. Một số khác lại thích tư thế ngồi xổm. Sau khi đã chọn được một tư thế mình thoải mái nhất rồi, XX hãy giữ Tampon bằng tay thuận nhé. Cầm ở giữa Tampon, nơi có điểm đánh dấu nhỏ hơn, chèn phần ruột bên trong Tampon lên lớp ruột ngoài. Phải đảm bảo rằng bạn để đầu dây lộ ra bên ngoài âm đạo và ở vị trí mà bạn có thể nhìn thấy rõ nhất.

2. XX sẽ dùng tay còn lại để mở môi âm hộ (Viền bao quanh âm hộ) và nhét Tampon vào trong cửa âm đạo. Dùng tay nhẹ nhàng đẩy Tampon đi sâu vào trong và dừng lại khi các ngón tay của bạn chạm vào các mô thịt. Khi đó, phần ruột thấm lớn Tampon đã nằm gọn trong âm đạo của bạn rồi đấy!

3. Một khi phần ruột lớn đã tiến vào được lãnh địa âm đạo, bạn tiếp tục dùng tay ấn nốt phần ruột thấm nhỏ của Tampon vào. Điều này sẽ đảm bảo cho Tampon đã thực sự chui được vào trong.

4. Khi cả phần ruột trong Tampon cũng đã vào được cơ thể bạn, XX hãy dùng ngón cái và ngón giữa dịch chuyển phần dây ra ngoài.

5. Khi XX muốn rút Tampon ra khỏi cơ thế, bạn hãy nắm lấy đầu dây và nhẹ nhàng lôi dây theo hướng chúc xuống cho đến khi Tampon bắt đầu xuất đầu lộ diện ở cửa mình.

Lưu ý:

Nếu tampon được đưa vào đúng cách, XX sẽ không cảm thấy vướng víu gì. Còn nếu có cảm giác không thoải mái thì có thể là do XX đã không đưa tampon vào đúng cách hoặc tampon có thể không được đặt đủ sâu vào trong âm đạo đấy nhé.

Làm gì trong trường hợp này ư? XX chỉ cần lấy tampon ra và bắt đầu làm lại với một tampon mới. XX nên nhớ làm nhiều lần cái gì rồi cùng thành quen, nếu XX không thử lần đầu thì làm sao có lần sau tốt đẹp được đúng không? Thay vào việc nản chí và từ bỏ hãy thư giãn và bắt đầu lại với tampon XX nhé!


Bản gốc: Sức khỏe số - Hướng dẫn sử dụng Tampon cho các cô nàng

No comments:

Post a Comment