Wednesday 9 March 2011

Giup tre khong con so hai khi di nha tre

Số lượt xem: 292
Gửi lúc 16:29' 12/05/2009

Giúp trẻ không còn sợ hãi khi đi nhà trẻ

Trẻ đã đến tuổi đi học mẫu giáo, có thể chúng sẽ có cảm giác sợ hãi khi phải đến một môi trường lạ lẫm. Làm thế nào để giải toả được tâm lý ấy cho trẻ? Xem tiếp
Trẻ đã đến tuổi đi học mẫu giáo, có thể chúng sẽ có cảm giác sợ hãi khi phải đến một môi trường lạ lẫm. Làm thế nào để giải toả được tâm lý ấy cho trẻ?

"Mẹ ơi, con không thể xa mẹ!"






Đối với trẻ, điều đáng sợ nhất khi phải đi nhà trẻ là xa những điều mà chúng đã quen thuộc, đặc biệt là xa bố mẹ, vì thế trước khi cho trẻ đi nhà trẻ, bạn nên đưa trẻ đến đó chơi trước để trẻ quen dần với môi trường mới. Nếu như mỗi lần trẻ đến nhà trẻ với tâm trạng vui vẻ nghía là trẻ đã cảm thấy môi trường ở nhà trẻ rất thú vị. Nếu như trẻ không muốn rời xa bạn mỗi khi bạn đưa trẻ đến nhà trẻ, bạn có thể nhờ cô giáo giúp phân tán độ tập trung của trẻ vào bạn. Bạn cũng có thể vẽ cho trẻ hình trái tim và bảo trẻ mỗi khi nhớ mẹ thì có thể nhìn trái tim ấy như nhìn thấy bạn vậy.

"Con có thể bị lạc đường ở đây!"

Khi đưa trẻ đến nhà trẻ, bạn có thể dậy trẻ cách phân biệt môi trường mới thông qua một số ký hiệu nào đó, dạy trẻ đếm xem nhà có bao nhiêu tầng, dậy trẻ nhà vệ sinh ở đâu và đề nghị cô giáo giúp trẻ làm quen với môi trường mới.

"Con không được mang gấu bông của con đến đó."

Việc mang một số đồ chơi quen thuộc của trẻ đến trường có thể được chấp nhận nhưng khi trẻ lớn hơn thì sẽ bị bạn bè chê cười. Vì thế tốt nhất bạn nên khuyên trẻ để đồ chơi ở nhà, nói với trẻ rằng gấu bông sẽ đợi trẻ khi trẻ đi nhà trẻ về.





"Con sợ cô giáo!"

Trước ngày đầu tiên đi học, trẻ thường tưởng tượng cô giáo là một người rất đáng sợ, vì vậy bạn hãy giải thích cho trẻ hoặc là đưa ví dụ về ai đó mà trẻ yêu quý cũng làm cô giáo. Khi trẻ đến trường, trẻ sẽ thấy cô giáo rất khác so với những gì trẻ tưởng tượng. Đôi khi cô giáo phê bình trẻ cũng làm cho trẻ thấy sợ hãi, bạn phải giải thích cho trẻ vì sao cô giáo lại làm như vậy và trẻ phải thực hiện các quy định của lớp học.

"Con không có bạn!"

Nếu trẻ sợ không thể kết bạn ở trường, bạn có thể giải thích với trẻ, cảm giác sợ hãi là rất thông thường, các bạn khác cũng có cảm giác như vậy và trẻ có thể chủ động làm quen với các bạn và chơi với bạn ngồi bên cạnh. Nếu con bạn hơi nhút nhát thì bạn có thể nói với cô giáo để cô giáo giúp trẻ hoà nhập với môi trường mới.


Ngọc Hoàn
Nguồn tin: socola.vn

Bản gốc: Sức khỏe số - Giúp trẻ không còn sợ hãi khi đi nhà trẻ

No comments:

Post a Comment