Saturday 5 March 2011

Giu mai toc dep cho quy ong trong ngay nang

Số lượt xem: 497
Gửi lúc 15:50' 27/07/2009

Giữ mái tóc đẹp cho quý ông trong ngày nắng

Một mái tóc khỏe và đẹp sẽ giúp quý ông tôn thêm cho mình nét nam tính quyến rũ trong ngày hè đầy nắng và gió.
Một mái tóc khỏe và đẹp sẽ giúp quý ông tôn thêm cho mình nét nam tính quyến rũ trong ngày hè đầy nắng và gió.

Tuy nhiên, mùa hè lại là thời điểm dễ gây hỏng tóc nhất trong năm, đôi khi gây nên những tác hại rất khó sửa chữa. Để giúp mái tóc khỏi xơ xác, các đấng mày râu bạn nên chú ý tới những lời khuyên sau đây:

Thay đổi dầu gội và dầu xả

Mùa hè nhiệt độ cao, kèm theo ánh nắng gay gắt sẽ dễ khiến cho mái tóc của bạn bị khô và xơ. Chính vì thế, tóc sẽ dễ bị thiếu đi độ ẩm cần thiết, nên bạn cần phải thay đổi loại dầu gội và dầu xả thông thường.

 

Các đấng mày râu nên chọn loại dầu gội và dầu xả có chứa nhiều vitamin và có độ ẩm cao, giúp tăng cường các dưỡng chất cần thiết cho mái tóc, giúp tóc khỏe hơn và hạn chế những tác động xấu từ ánh nắng mặt trời. Vì thế nên khi mua dầu gội và dầu xả bạn đừng quên đọc kỹ nhãn mác, các thành phần có trong dầu gội và dầu xả.

Gội đầu ngay sau khi đi bơi

Bể bơi được coi như một môn thể thao vua trong những ngày hè nóng nực này. Tuy nhiên, bên cạnh những hữu ích thì đi bơi cũng gây nên những hệ lụy đối với mái tóc.Những chất muối và clorua có trong nước bể bơi chính là "thủ phạm" khiến cho tóc bị khô và xơ, cho nên để hạn chế tối đa tác động xấu của nước bể bơi đối với mái tóc thì tóc cần được gội sạch ngay sau khi bơi xong để tránh việc các hóa chất ngấm sâu vào trong tóc khiến cho mái tóc bị hư tổn.

Ngoài ra bạn có thể mua loại dưỡng tóc có chứa chất chống nắng.Nếu bạn không thể tìm mua được sản phẩm dạng này trong khi vẫn muốn đi bơi hay Tắm nắng thì hãy xoa kem chống nắng cho tóc.

Mặt nạ dưỡng tóc

Chỉ cần dành một chút thời gian để tạo mặt nạ dưỡng tóc các quý ông sẽ có được mái tóc óng đẹp như ý. Cách tạo mặt nạ rất đơn giản:

Cách 1:

Nghiền nát một trái chuối chín và 1/4 quả bơ chín, 1 thìa sữa đông và một thìa dầu ôliu, sau đó thoa đều lên tóc. Dùng khăn lớn ủ tóc trong vòng 30 phút - 1 tiếng. Gội sạch lại với nước ấm vừa tay.

Cách 2:

Đun sôi 1 cốc nước, 1 chén dấm rượu táo và 1 nắm lá bạc hà tươi. Sau khi sôi, đổ nước vào một cái lọ để dùng dần. Bạn hãy sử dụng loại nước này để mát xa da đầu, đợi đến khi nó tự khô thì gội sạch.

Cách 3:

Dùng đu đủ xay nhuyễn cùng với chuối và mật ong. Đắp hỗn hợp lên tóc để khoảng 40 - 45 phút, sau đó gội sạch lại.

Nguyên tắc vàng khi chăm sóc tóc:

- Không chải tóc hay dùng dầu massage khi tóc còn đang ướt. Nên chải bằng lược răng thưa khi tóc còn ẩm, tránh làm rụng tóc và khiến tóc bị hư tổn.

- Hạn chế đến mức tối đa việc dùng những công cụ như máy sấy hay kẹp tóc, chúng có thể làm hỏng và làm khô tóc bạn.

- Chế độ ăn uống có liên quan đến vấn đề rụng tóc, do đó đừng ăn kiêng và hạn chế nguồn thức ăn, chúng sẽ hạn chế dưỡng chất nuôi tóc.

- Tìm một kiểu tóc làm bạn thấy thoải mái, dễ chịu, bạn có thể duy trì kiểu tóc này theo ý mình.

- "Ngụy trang" ngày nắng là điều rất quan trọng và cần thiết. Bên cạnh việc bảo vệ làn da, đôi mắt bạn cũng đừng lãng quên việc chăm sóc và bảo vệ cho mái tóc. Bạn cần đội mũ khi đi ra nắng để tóc không bị cháy nắng và tránh hư tổn.



Lưu ý khi cắt tóc:

Thường xuyên đến tiệm cắt tóc. Tóc đàn ông cần được cắt tỉa nhiều hơn phụ nữ, trung bình xấp xỉ khoảng bốn tuần bạn nên cắt tóc một lần.

Bạn cần có một người thợ cắt tóc ưng ý. Một người thợ cắt tóc giỏi sẽ hiểu ý bạn và giúp bạn có một kiểu tóc phù hợp với mình.

Cần thay đổi kiểu tóc của bạn theo thời gian, hãy thử cắt tóc tại salon nếu bạn đã sẵn sàng thay đổi. Đừng giữ hoài một kiểu tóc đã lỗi mốt, điều đó sẽ làm bạn trông không hợp thời.


Theo VTCnews

Bản gốc: Sức khỏe số - Giữ mái tóc đẹp cho quý ông trong ngày nắng

1 comment:

  1. Tôi muốn có một bộ râu quai nón rậm rạp, vậy cho hỏi thuốc kích thích mọc râu quai nón tốt nhất là thuốc nào?

    ReplyDelete