Wednesday 2 March 2011

Dieu can biet ve chat boi tron

Số lượt xem: 149
Gửi lúc 01:14' 04/11/2009

Điều cần biết về chất bôi trơn

Sự hỗ trợ của chất bôi trơn giúp cho cuộc yêu của bạn diễn ra suôn sẻ hơn. Tuy nhiên, trước khi "kết thân" với loại dầu này bạn cần cân nhắc những ưu nhược điểm của nó để tránh gặp điều không mong muốn.

Điều cần biết về chất bôi trơn


Sự hỗ trợ của chất bôi trơn giúp cho cuộc yêu của bạn diễn ra suôn sẻ hơn. Tuy nhiên, trước khi "kết thân" với loại dầu này bạn cần cân nhắc những ưu nhược điểm của nó để tránh gặp điều không mong muốn.

1. Chữa khô hạn

Phụ nữ thường sử dụng chất bôi trơn khi "cô bé" quá thiếu nước. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra việc "hạn hán" như: sự thay đổi các loại hormone trong cơ thể và ảnh hưởng của các loại thuốc gồm cả thuốc tránh thai.

Điều cần biết về chất bôi trơn

Bị khô có thể làm cho cả đàn ông không thoải mái và phụ nữ bị đau khi quan hệ. Sử dụng chất bôi trơn sẽ làm dịu cảm giác khó chịu này. Ngoài ra chất bôi trơn dùng cùng với "áo mưa" có thể làm giảm nguy cơ gây rách bao.

2. Rủi ro cho sức khỏe

Nhiều báo cáo cho thấy có vài nguy cơ gia tăng đối với sức khỏe của phụ nữ khi họ dùng dầu bôi trơn. Việc viêm nhiễm và dị ứng có thể xảy ra. Nếu tiếp tục bị tình trạng này hành hạ, bạn nên dừng ngay việc sử dụng dầu bôi trơn.

3. Các loại dầu bôi trơn

Theo Livestrong, có 2 dạng dung dịch bôi trơn:

- Loại thứ nhất có thành phần chính là nước. Loại này dễ sử dụng và vệ sinh, tuy nhiên đây là chất làm ẩm da, tạo điều kiện cho nấm phát triển, những người có tiền sử bị nấm âm đạo không nên dùng.

- Loại thứ hai là dạng khô, chứa thành phần chính là silicone. Loại này "bền" hơn, không ngấm vào da nhưng khi sử dụng xong, bạn phải vệ sinh thật kỹ càng. Ngoài ra, trên thị trường còn có một số loại dầu bôi trơn có mùi hương đặc biệt, tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng. Tuy nhiên bạn cần cảnh giác vì một số chất phụ gia này có thể gây dị ứng.

4. Hủy hoại tinh trùng

Dầu bôi trơn sẽ ảnh hưởng đến tinh trùng theo 2 cấp độ sau:

- Thứ nhất là cản trở khả năng vận động của tinh trùng (khiến tinh trùng khó khăn khi bơi trong tử cung).

- Thứ hai, giảm thời gian tồn tại của tinh trùng trong tử cung.

Một số nhà khoa học đã làm thí nghiệm về sự tác động của dầu bôi trơn lên khả năng di chuyển và tồn tại của tinh trùng. Họ lấy mẫu tinh trùng bất kỳ "trộn" vào một số loại dầu trơn khác nhau và kiểm tra chất lượng tinh trùng sau đó 1, 15, 30 và 60 phút.

Sau khoảng 60 phút tiếp xúc với dầu trơn, khả năng vận động của tinh trùng đã giảm 60-90%.

Tiếp tục mở rộng thí nghiệm, các nhà khoa học nhận thấy, sau khoảng 24 giờ đồng hồ, phần lớn tinh trùng tiếp xúc với dầu trơn đều bị chết.

Chi Anh



Bản gốc: Sức khỏe số - Điều cần biết về chất bôi trơn

No comments:

Post a Comment