Tuesday 8 March 2011

Co don khien nguoi gia yeu them

Tags:
Số lượt xem: 186
Gửi lúc 10:38' 04/06/2009

Cô đơn khiến người già yếu thêm

Những người cao tuổi không có gia đình, người thân hay bạn bè hoặc những người luôn cảm thấy cô đơn sẽ dần đi đến tình trạng thể chất và tinh thần ngày càng yếu đi.

Những người cao tuổi không có gia đình, người thân hay bạn bè hoặc những người luôn cảm thấy cô đơn sẽ dần đi đến tình trạng thể chất và tinh thần ngày càng yếu đi.

 

Các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu trên 3.000 người Mỹ tuổi từ 57 – 85, những người này có ít các mối quan hệ xã hội và thường cho biết họ hay gặp các vấn đề về sức khỏe. Ngoài ra, những người hay sống cô lập, kể cả khi họ có nhiều con cái hay bạn bè thì thể chất và tinh thần của họ cũng không được tốt.

 

Nghiên cứu này còn chỉ ra sự liên quan giữa các hoạt động xã hội với tình trạng sức khỏe của người già.

 

Giáo sư Erin York Cornwell từ trường đại học Cornell ở New York (Mỹ) cho biết:

 

"Phần lớn những người lớn tuổi đều trải qua những sự thay đổi lớn trong các mối quan hệ như về hưu hay có người thân qua đời…

 

Đối mặt với những vấn đề đó, một số người trở nên tích cực trong các hoạt động xã hội hơn, dành nhiều thời gian với gia đình và bạn bè hơn, vì thế họ sẽ tìm được nguồn vui trong cuộc sống và ít gặp các vấn đề về sức khỏe.

 

Ngược lại, có những người vẫn sống cô đơn hết ngày này qua ngày khác và cảm thấy không cần có quá nhiều mối quan hệ xã hội. Chính điều đó làm cho sức khỏe và tinh thần của họ không được tốt."

 

Cũng theo giáo sư Erin cho biết, cảm giác cô đơn và sự cô lập có thể làm cho người cao tuổi bị stress nhiều hơn, gây ra trầm cảm và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

 

Vì vậy lời khuyên của các nhà khoa học là chúng ta nên có một thái độ cởi mở, quan tâm đến những người cao tuổi, khuyến khích họ tham gia các hoạt động xã hội, tập thể dục thể thao để tránh rơi vào trạng thái cô đơn.

 

Hồng Nhung

Nguồn tin: Theo TPO/BBC

Bản gốc: Sức khỏe số - Cô đơn khiến người già yếu thêm

No comments:

Post a Comment