Tuesday 1 March 2011

Can than voi 'con dau phu nu'

Số lượt xem: 221
Gửi lúc 03:41' 05/11/2009

Cẩn thận với 'cơn đau phụ nữ'

Chị em phụ nữ ai cũng mong có một kỳ kinh ổn định, nhẹ nhàng và ngắn hơn để có thể chuyên tâm cho công việc và chăm lo cho gia đình. Nhưng không phải ai cũng có được điều đó.

Cẩn thận với 'cơn đau phụ nữ'


,

Chị em phụ nữ ai cũng mong có một kỳ kinh ổn định, nhẹ nhàng và ngắn hơn để có thể chuyên tâm cho công việc và chăm lo cho gia đình. Nhưng không phải ai cũng có được điều đó.

Nhiều người luôn phải lo lắng mỗi khi tới kỳ kinh với những cơn đau dữ dội, mệt mỏi, khó chịu của chứng rối loạn kinh nguyệt (RLKN). Vậy làm thế nào để loại bỏ được những "rắc rối" này?

Nỗi lo thường trực của chị em phụ nữ

Mỗi chu kỳ kinh nguyệt bình thường kéo dài từ 25- 36 ngày, trung bình là 28 ngày với thời gian hành kinh là 3 – 7 ngày, trung bình là 5 ngày.

Mô tả ảnh.

Tuy nhiên, nhiều phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều và không ổn định, có thể gặp trường hợp kinh nguyệt thưa hoặc vô kinh, xuất huyết giữa kỳ kinh, chu kỳ lúc sớm, lúc muộn, hay đau bụng dữ dội trong khi hành kinh....

RLKN ngày càng phổ biến hơn ở phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ, do chịu sự tác động nhiều hơn của môi trường, làm việc căng thẳng, mệt mỏi, nhiều chứng bệnh phụ khoa, các bệnh nhiễm khuẩn ở "vùng kín", dùng thuốc chứa hormon không phù hợp, đặc biệt là việc lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp hiện nay....

Rối loạn kinh nguyệt làm tăng thêm gánh nặng về tinh thần, bất tiện trong sinh hoạt, trong một số trường hợp, đây là triệu chứng vô sinh.

Điều trị "nỗi lo"

Để điều trị hiện tượng này, người bệnh trước hết cần ăn uống đủ chất trong thực đơn hàng ngày, ăn nhiều rau, hoa quả và thực phẩm giàu vitamin nhóm B như: cá, thịt bò, trứng, sữa... Hạn chế dùng các loại đồ ăn nhiều chất béo và nước uống có chất kích thích như: rượu, bia, cà phê,...  

j

Phụ huyết khang giúp điều trị rối loạn kinh nguyệt và làm giảm các triệu chứng khó chịu của thời kỳ tiền mãn kinh


 
Ngoài ra, chị em có thể sử dụng những phương thuốc đông y để bồi bổ cơ thể, giảm đau bụng và bảo vệ sức khoẻ sinh sản cho bản thân như Bát trân thang có chứa các vị thuốc cổ truyển nổi tiếng của Trung Quốc (Đảng sâm, Bạch truật, Bạch linh, Đương quy, Xuyên khung, Bạch thược, Thục địa, Cam thảo) có tác dụng điều hoà kinh nguyệt và chống một số bệnh lý về sản phụ khoa, tăng cường miễn dịch, điều tiết sự co bóp của tử cung, bảo vệ gan, chống mệt mỏi...

Hiện tại trên thị trường có Phụ huyết khang là sản phẩm được bào chế theo bài thuốc "Bát trân thang" và bổ sung hai vị: Hương phụ và Trần bì, giúp làm tăng khả năng lưu thông khí huyết, điều hòa kinh nguyệt, dưỡng huyết, thanh nhiệt, bổ âm và tăng sinh dịch cơ thể.

Phụ huyết khang có thể giúp giảm bớt triệu chứng, giúp điều trị RLKN, khí hư bạch đới, đau bụng và đau lưng khi hành kinh, thiếu máu da xanh, sắc mặt kém tươi và làm giảm các triệu chứng khó chịu thời kỳ tiền mãn kinh để có cuộc sống khỏe mạnh và thoải mái hơn.

  • A.Vũ

Bản gốc: Sức khỏe số - Cẩn thận với 'cơn đau phụ nữ'

No comments:

Post a Comment