Wednesday 2 March 2011

Bi quyet vuon toi thanh cong

Số lượt xem: 79
Gửi lúc 12:07' 03/11/2009

Bí quyết vươn tới thành công

Bạn chỉ có thể thành công thực sự khi bạn có đủ sự tự tin. Xóa bỏ mặc cảm, lo lắng hay những suy nghĩ tiêu cực để sống và làm việc, bạn sẽ đạt được thành công.

Bạn chỉ có thể thành công thực sự khi bạn có đủ sự tự tin. Xóa bỏ mặc cảm, lo lắng hay những suy nghĩ tiêu cực để sống và làm việc, bạn sẽ đạt được thành công.

 Ngược lại, nếu bạn luôn lo sợ thất bại thì có khi thất bại sẽ tìm đến nhanh chóng.


Lạc quan

Lạc quan là một trong số những yếu tố quyết định việc một người sẽ đi trên con đường thành công hay rẽ về ngả thất bại. Trong cả đời người, không ai có thể mãi thành công và cũng chẳng có ai mãi mãi thất bại. Điều quan trọng chính là ở quan niệm của mỗi người. Luôn lạc quan, coi thất bại là "mẹ" của thành công, không nản chí, khi vấp ngã thì tự kiểm điểm bản thân và sửa chữa để hướng về phía trước, sớm muộn thành công cũng đến với bạn. Ngược lại, tiêu cực, chán nản, bế tắc, bất mãn sau những lần thử thách ban đầu sẽ đẩy bạn đến bờ vực của sự thất bại.

Thực tế, có những người đạt được thành công không phải nhờ vào công sức của bản thân họ. Những "lối đi vòng" đã giúp họ đạt được điều họ muốn. Tuy nhiên, bạn không nên và không được phép "tị nạnh", so sánh với họ. Bởi mỗi người có con đường đi riêng của mình.

Tích lũy kiến thức

Thành công thực sự không bao giờ đến với kẻ lười biếng. Chính vì vậy, bạn phải không ngừng tích lũy kiến thức cần thiết cho bản thân và học hỏi ở những người xung quanh. Sách vở đem cho bạn tri thức, trí tuệ; Những người xung quanh sẽ giúp bạn trưởng thành về tính cách. Nếu bạn thực sự ham học hỏi và biết học những kiến thức đúng đắn, sớm muộn thành công cũng đến với bạn. Ngược lại, người tự mãn, tự bằng lòng với chính mình sẽ tụt hậu và đánh mất bản thân.

Cuộc sống luôn bao gồm rất nhiều nhu cầu, những đòi hỏi, tuy nhiên bạn phải biết cố gắng vượt qua và duy trì quá trình học hỏi của mình. Đó có thể là những thú vui, những nhu cầu hưởng thụ, nhưng cũng có thể là những sức ép của nghĩa vụ với gia đình. Nếu bạn buông mình theo những đòi hỏi của cuộc sống và lười biếng không chịu học hỏi, bạn sẽ đánh mất cả những gì bạn đang có.

Học hỏi từ thất bại

Đừng bao giờ vội ngã lòng trước thất bại. Trong cuộc sống, bất cứ ai cũng ít nhất một vài lần phải trải qua cảm giác thất bại. Đừng vội phóng đại mọi chuyện, thổi phồng thất bại mà mình gặp phải. Cũng đừng nổi máu A… Q cho rằng đó là chuyện bình thường. Sau mỗi thất bại, bạn cần nghiêm túc, thẳng thắn nhìn nhận lại tất cả để rút ra cho mình bài học bổ ích.

Mỗi thử thách sẽ rèn luyện cho bạn một bản lĩnh để phấn đấu và hoàn thiện mình nhiều hơn. Cũng đừng trách vì sao khó khăn luôn đến với bạn mà không phải với người khác. Sự thực thì mỗi người đều có những vấn đề riêng của mình. Chỉ có một con đường duy nhất là nỗ lực làm việc và chờ đợi, thành công rồi sẽ mỉm cười.

"Lớn lên" cùng thành công

Không ít người may mắn đạt được những thành công, ngay từ khi mới bước vào đời. Nhưng không phải tất cả số họ sau này đều thành đạt. Có một bộ phận vội vàng tự mãn và ảo tưởng về chính bản thân mình. Họ không muốn học hỏi, không thèm nghe lời chỉ bảo, hướng dẫn của người khác và cho rằng mình đã hoàn hảo. Nếu gặp phải một thất bại nào đó, họ sẽ đổ lỗi cho người khác và thậm chí bất mãn cho rằng, mọi người ghen với tài của mình, ghen với thành công mà mình sớm đạt được. Chính vì vậy, nếu bạn may mắn sớm đạt được thành công, bạn cần phải biết tự kiềm chế bản thân mình, nỗ lực học hỏi nhiều hơn.
 
Theo Hải Nguyệt
TGPN

Bản gốc: Sức khỏe số - Bí quyết vươn tới thành công

No comments:

Post a Comment