Sunday 6 March 2011

Bat ngo chuyen "trinh tiet" cua dan ong

Số lượt xem: 354
Gửi lúc 16:40' 02/07/2009

Bất ngờ chuyện "trinh tiết" của đàn ông

Thật bất ngờ là với một số mày râu khi lần đầu lâm trận "cậu nhỏ" cũng chảy máu và người ta gọi đó là hiện tượng "mất trinh" ở nam giới.
Thật bất ngờ là với một số mày râu khi lần đầu lâm trận "cậu nhỏ" cũng chảy máu và người ta gọi đó là hiện tượng "mất trinh" ở nam giới.

Thông thường, khi quan hệ lần đầu tiên với người khác giới, "chỗ ấy" của chị em bị rách gây chảy máu. Nhưng thật bất ngờ là với một số mày râu khi lần đầu lâm trận "cậu nhỏ" cũng chảy máu và người ta gọi đó là hiện tượng "mất trinh" ở nam giới. Ở phái yếu, chữ trinh thường đi kèm với vấn đề đạo đức. Ở phái mạnh, đây đơn thuần là chuyện sức khỏe. Tìm hiểu vấn đề này Sức khỏe Gia đình đã có cuộc trò chuyện với bác sĩ Nam khoa Nguyễn Bá Hưng, ở Trung tâm Phát triển Cộng đồng Ánh Sáng.





Mất trinh ở nam giới nghĩa là gì thưa bác sĩ?

Trên thực tế, cấu tạo bộ phận sinh dục của phái mạnh không có lớp màng trinh như của chị em phụ nữ, nên chuyện bị "mất trinh" chỉ là gọi đùa cho những trường hợp chẳng may chảy máu lúc "hành sự".

Đâu là nguyên nhân của hiện tượng này?

Chảy máu, đau rát trong khi "yêu" là hiện tượng thường gặp ở nam giới trong lần đầu quan hệ, do tâm lý nóng vội, hấp tấp muốn "khám phá", nhưng lại thiếu kinh nghiệm nên gặp sự cố.

Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do bị đứt phanh hãm quy đầu dương vật, xây xước niêm mạc da quy đầu, hoặc có cục thịt thừa trong niệu đạo, sỏi túi tinh, viêm tiền liệt tuyến... nhưng đa phần "trục trặc" là do đứt phanh hãm. Phanh hãm quy đầu dương vật dính sát vào mặt dưới của rãnh quy đầu, gấp lại thành một nếp gờ hình chữ V. Nơi đây tập trung rất nhiều mạch máu. Phanh hãm có tác dụng giữ cho trục của thân dương vật và quy đầu hợp với tư thế giải phẫu khi dương vật cương, chức năng quan trọng khác là "hãm lại", không cho phép làm quá nhanh và mạnh. Do đó, nếu quá vội vàng phanh sẽ bị kéo đứt gây chảy máu.

Ngoài ra, cũng có một số trường hợp do khi quan hệ để tạo cảm giác, cánh mày râu đã lắp các dị vật ở bao quy đầu như bi, nhẫn, kiếm... dẫn đến đứt phanh hãm quy đầu dương vật.Điều này hay gặp ở những tay chơi "lão luyện" trong tình trường.


Nhưng tại sao lại có người bị, người không, thưa bác sĩ?

Vì hình dạng của phanh hãm này khác nhau ở mỗi người, có người thanh mảnh, người khác lại dày và chắc, khó đứt hơn. Tốc độ lúc "lâm sự" cũng khác nhau. Đồng thời, một số trường hợp không có phanh hãm như trẻ có tật lỗ tiểu thấp, hoặc phanh hãm bị rách ra làm hai do khiếm khuyết của vật hang và vật xốp không dính với nhau ở quy đầu...

Những triệu chứng thường gặp khi bị "mất trinh" là gì, thưa bác sĩ?

Đây là vùng da khá nhạy cảm nên nếu chẳng may bị đứt phanh hãm, "cậu nhỏ" của các chàng trai thường bị chảy máu, kèm theo đau rát. Một số người bị rỉ máu, sau khi "ngưng trận" máu sẽ hết chảy và vết thương sẽ tự liền, nhưng cũng có nhiều trường hợp máu chảy nhiều, đau đớn kéo dài khiến những người trong cuộc vô cùng hốt hoảng, lo sợ và việc duy trì sinh hoạt vợ chồng trở nên khó khăn. Thậmchí do đau đớn khiến nhiều nam nhi "sợ" cuộc sống phòng the.

Đứt phanh hãm không chỉ gây chảy máu, đau đớn mỗi khi quan hệ, mà những nguy cơ như viêm nhiễm đường tiết niệu, thậm chí là ung thư dương vật rất dễ xảy ra nếu như không được chữa trị kịp thời.

Vậy phải làm gì để phòng và tránh?

Phanh hãm đứt tạo thành sẹo xơ dính co kéo gây đau mỗi khi quan hệ về sau, và một người có thể bị đứt đi đứt lại nhiều lần. Vì thế, nếu chẳng may gặp sự cố nam giới nên đến các phòng khám chuyên khoa nam để được điều trị kịp thời. Thủ thuật nối lại chiếc phanh cho dài ra được thực hiện rất nhanh gọn, chỉ khoảng 5-10 phút. Chiếc phanh hãm được nối lại không hề ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như "bản lĩnh" đàn ông lúc giao hợp.

Chuyện chảy máu "thằng nhỏ" có thể khiến các đôi bất ngờ, hốt hoảng, lo sợ nhưng trong những tình huống này, cả hai vợ chồng đều cần thật bình tĩnh. Lúc ấy, biện pháp tạm thời là dùng gạc sạch băng ép vết thương để cầm máu, sau đó nghỉ ngơi hoàn toànvà theo dõi. Trong vòng vài ba tiếng nếu không thấy máu thấm qua băng nghĩa là vết thương đã tạm ổn. Tuy nhiên, chúng ta không nên nóng vội chốc chốc lại mở băng ra để kiểm tra xem máu đã cầm chưa vì như thế vết thương rất dễ bị toác ra khiến nó lâu liền hơn và cảm giác đau cũng nhiều hơn. Trong trường hợp thấy máu vẫn chảy thì bạn nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được xử trí.

Tuyệt đối không nên dùng thuốc lào hoặc các loại lá cây, hay vải không sạch để băng vết thương. Cũng như không nên dùng bông khô đắp trực tiếp vì các sợi bông sẽ dính vào đó làm cho vết thương dễ nhiễm trùng, lâu khỏi. Nên thấm thuốc sát trùng vào bông trước rồi hãy rịt vào vết thương. Nếu không biết cách cầm máu và giữ vệ sinh tốt, chỗ rách sẽ bị sưng, viêm, gây đau đớn và vết thương sẽ lâu liền.

Ngoài ra, lời khuyên cho các đôi trong lần đầu quan hệ là nên nhẹ nhàng, đừng quá căng thẳng, hấp tấp, sai tư thế... để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra gây tâm lý không tốt về sinh hoạt tình dục.


Theo Sức khoẻ và đời sống

Bản gốc: Sức khỏe số - Bất ngờ chuyện "trinh tiết" của đàn ông

No comments:

Post a Comment