Tuesday 1 March 2011

6 dieu cac co nang nen biet ve Tampon

Số lượt xem: 177
Gửi lúc 11:26' 05/11/2009

6 điều các cô nàng nên biết về Tampon

Nhiều girl chỉ nghe nói đến tampon thui chứ "đã dùng bao giờ đâu mà biết". Đã thế, lại được nghe người khác "truyền tai" là "dùng cái đó kinh khủng lắm" khiến không ít cô nàng phát hoảng khi có ý định "xài cho tiện".
Nhiều girl chỉ nghe nói đến tampon thui chứ "đã dùng bao giờ đâu mà biết". Đã thế, lại được nghe người khác "truyền tai" là "dùng cái đó kinh khủng lắm" khiến không ít cô nàng phát hoảng khi có ý định "xài cho tiện".

Sự thực có phải tampon quá "khó hiểu" và khó xài đến vậy không? Hãy nghe một "tiểu thư tampon" tâm sự nhé!

Tớ bị coi là làm đau "cô bé" và rất nguy hiểm khi vào trong "cô bé"!

Giải trình của tampon: Bạn ơi nhầm to rồi. Tớ không hề nguy hiểm tẹo nào và tớ không hề làm đau XX đâu. Tốt nhất khi đưa tớ vào trong, XX nên thư giãn thì sẽ thoải mái hơn nhiều. Cho lần đầu tiên hoàn hảo, hãy chọn những người trong họ nhà tớ mà có hương thơm và có hình ống nhé.
 

Tớ có cấu trúc rất vừa với âm đạo của bạn gái, khi vào trong, thành âm đạo sẽ ôm tớ lại và tớ không thể "dạo chơi" đi chỗ nào khác. Bọn tớ đều có dây buộc nên cứ an tâm ở đó đến khi nào được kéo ra, nhưng nhớ là đưa bọn tớ ra nhẹ nhàng thôi nhé.

Cũng có bạn gái lo rằng tớ sẽ làm giãn hay rách màng trinh. Màng trình mở ít nhất một lần trong thời kì "đèn đỏ" và tớ cũng có thể làm cô bạn màng trinh đó hơi giãn ra tí thôi, chứ không phải lúc nào cũng giãn ra đâu. Nếu bạn gái không muốn điều này thì dùng băng vệ sinh thay tớ vậy.

Ơ, có người còn không biết đặt tớ ở đâu nữa cơ?

Tampon cười: Xời, chuyện nhỏ ý mà. Cứ đặt tớ vào trong âm đạo thông qua cửa âm đạo bạn ạ. Nếu xét từ ngoài vào thì âm đạo chính là "cửa ngõ" của cơ quan sinh sản của bạn gái đó.

Âm đạo cũng chính là nơi mà hàng tháng các bạn gái thấy đèn đỏ và chính ra nơi có "chất màu đỏ" chảy ra, chính là nơi XXX và khi có em bé thì cũng là nơi để em bé ra ngoài.
 

Cấu trúc của âm đạo không phải thẳng vào trong mà có những góc về phía sau. Do đó, khi đưa tớ vào, teen hãy thả lỏng cơ thể để các cơ và cá góc khu vực đó giãn nở và tớ sẽ vào dễ dàng hơn nhiều, lại không hề đau nữa.

Khi đi ngủ mà cho cả tớ ngủ cùng là không tốt và sẽ bị bệnh!

Tampon bảo là: Cái này cũng cần chú ý đấy. Nhiều nhà nghiên cứu sức khỏe đã khuyên là nên sử dụng băng vệ sinh thay tớ khi đi ngủ. Bởi cũng có số ít trường hợp sử dụng những họ hàng "thấm hút tốt" nhà tớ cả ngày lẫn đêm và kết quả là chu kì của họ có vấn đề. Xài tớ quá đà có thể khiến vi khuẩn trong âm đạo của bạn phát triển quá nhanh, một số trường hợp còn gọi là sốc độc tố (toxic shock syndrome - TSS).

Cảnh báo: Hãy ngừng lại ngay nếu khi dùng tớ mà XX bị nôn mửa, sốt cao, tiêu chảy, xạm da,… Phải nhanh chóng tới bác sĩ bạn nhé.

Mọi người nghĩ "Tinh binh" của phái mạnh không chui vào được khi mà phái yếu đang xài tớ bên trong!

Tampon trả lời: Tớ không phải là vệ sĩ đa năng, nên không thể ngăn chặn tinh binh xâm nhập đâu. Mỗi lần xuất tinh của "đối tác" là giải phóng hàng triệu triệu con tinh binh bé tin hin, tớ không cản hết nổi nên một số trong chúng đã "lọt lưới" và chui vào trong. Nếu không cẩn thận là bạn gái có thể có em bé đấy. Hơn nữa, cứ để tớ bên trong suốt quá trình XXX là hơi bị nguy hiểm đấy nhé.
 
 
Có người bảo: Tampon to vậy, không đưa vào trong được đâu

Tampon cãi: Làm gì có chuyện đó. Họ hàng nhà tớ có nhiều loại lắm, và bạn gái có thể lựa chọn loại to, nhỏ tùy ý. Nếu xài loại thấm hút thấp nhất thì cũng phải đám bảo thấm hút tốt so với kì "đèn đỏ" của mình. Và nếu teen girl không muốn bị bốc mùi "chỗ ấy" hay bị "lộ" ra ngoài quần thì sau 3 hoặc 4 giờ là nhớ đổi miếng khác đấy.

Các teen mới xài tớ lần đầu thường thích loại small (nhỏ) thôi, vì nó phù hợp với hầu hết các "cô bé" vẫn chưa thực sự "lớn" mà.
 

Không thể xài tampon khi đi bơi vì nó sẽ rớt ra đấy!

Tampon phản đối: Bạn gái hoàn toàn có thể xài tớ khi đi bơi, bởi các thành âm đạo giữ tớ ở yên một chỗ ngay cả khi bạn bơi, tập thể dục hay chơi thể thao. Quan trọng hơn, lúc đó tớ còn có nhiệm vụ không cho "bạn màu đỏ" rò rỉ ra ngoài. Trong những trường hợp này, tốt nhất là sau 4 – 6 giờ là phải cho bạn khác vào thay chỗ tớ nhé.

Qua những tâm sự trên, các teen đã an tâm hơn khi có ý định xài tampon chưa. Hãy hiểu rõ để không lúng túng bạn nhé, và khỏe cho mình lại tiện lợi hơn rất nhiều!

(kenh14.vn)





Bản gốc: Sức khỏe số - 6 điều các cô nàng nên biết về Tampon

No comments:

Post a Comment