Tuesday 1 March 2011

5 loi khuyen thuc te cho da kho

Số lượt xem: 128
Gửi lúc 17:02' 04/11/2009

5 lời khuyên thực tế cho da khô

Mùa đông đang đến gần và đối với những người có làn da khô, đây thực sự là một nỗi lo lắng lớn. Vậy hãy cùng Xinh xinh khám phá những lời khuyên hữu dụng và dễ thực hiện nhất để bảo vệ làn da khô của bạn nhé
5 lời khuyên thực tế cho da khô


- Mùa đông đang đến gần và đối với những người có làn da khô, đây thực sự là một nỗi lo lắng lớn. Vậy hãy cùng Xinh xinh khám phá những lời khuyên hữu dụng và dễ thực hiện nhất để bảo vệ làn da khô của bạn nhé.







1. Dưỡng ẩm đúng cách

Da khô thường khá là nhạy cảm, và thời tiết mùa đông càng làm tình trạng của nó trở nên tồi tệ hơn mặc dù có chăm sóc kỹ càng đến mấy. Việc xử lí da khô tốt nhất bạn nên làm là tránh sử dụng những loại sữa tắm và kem kinh tế bao gồm những thành phần khoáng chất và gas tự nhiên.

Kem và các sản phẩm chăm sóc da khác dựa trên thành phần hypoallergenic tự nhiên (thành phần ít gây dị ứng cho da) là tốt nhất.

Vào mỗi buổi sáng sau khi tắm xong, hãy bôi lên cơ thể bạn một chút dầu dừa nguyên chất (virgin coconut oil), bơ cacao hay bơ hạt mỡ. Chúng bao gồm những thành phần giúp nuôi dưỡng da, như tinh chất dầu, Vitamin A, C, D, E và protein rất thân thiện với làn da.


Các loại kem và sữa tắm tự nhiên rất có ích cho da - chúng hàn gắn, dưỡng ẩm sâu từ bên trong và tránh lão hóa da.

2. Tránh dùng nước từ vòi.

Nếu da bạn khô, hãy cố gắng tránh sử dụng vòi nước do nó bao gồm các chất như chloerine, flouride và các chất hoá học khác. Thay vào đó hãy dùng nước khoáng tự nhiên lạnh hoặc làm đá, họăc tốt hơn rửa mặt với sữa tắm không cồn hoặc sữa tươi làm từ những hợp chất tự nhiên.

Chúng sẽ nhẹ nhàng rửa da khô mà không gây dị ứng hay mẩn đỏ trong khi cân bằng độ ẩm. Sữa rửa mặt và sữa tươi dạng này loại bỏ hiệu quả những chất bẩn trên da mặt bạn cùng với lớp makeup, làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông khiến cho làn da khô của bạn trở nên thông thoáng, mịn màng.

3. Dùng xà phòng chiết xuất từ yến mạch

Nếu da bạn khô và dễ bị mẩn đỏ, hãy thử rút ngắn thời gian tắm hàng ngaỳ - một số bác sĩ da liễu còn gợi ý rằng không nên ngâm mình trong nước quá 3 phút một ngày! Hãy dùng những loại xà phòng nhẹ nhàng nhất nhưng đừng dùng quá mức. Sữa tắm được cho là không khuyến khích sử dụng cho da khô. Thay vào đó, một tuần một lần, bạn hãy sử dụng loại xà phòng chiết xuất từ yến mạch, chúng sẽ nhẹ nhàng tẩy da chết mà không gây mẩn đỏ.

Sau khi tắm, không được lau, chà da bạn với khăn tắm mà thay vào đó nhẹ nhàng vuốt hoặc đập nhẹ để nó khô đi. Hãy bôi một chút dầu hoặc bơ tự nhiên khi da vẫn còn đang ẩm và đặc biệt chú ý tời phần thân dưới của bạn bởi vì da thường khô nhất ở phía chân.

4. Thêm vào chế độ dinh dưỡng của bạn loại dầu tốt.

Nếu da hoặc da đầu của bạn bắt đầu trở nên khô, dị ứng và có những nốt ngứa, hãy cố hết sức tránh việc gãi. Hãy sử dụng một chút bơ hạt mỡ hoặc dầu tinh chất dừa vài lần trong một ngày và hãy cố tránh nước ở những vết đỏ đó. 

Da khô cũng dễ có xu hướng bị chàm và các loại bệnh da liễu khác. Liệu pháp phòng chống hiệu quả nhất là tăng chế độ dinh dưỡng của bạn những loại dầu có thành phần bơ hữu cơ nguyên chất ví dụ như dầu phổi cá tuyết, trứng Omega-3, dầu dừa và cá nước lạnh tươi.

5. Dùng máy giữ ẩm không khí.


Trong những tháng lạnh và khô, hãy đầu tư vào một cái máy dưỡng ẩm không khi và đặt nó trong phòng ngủ của bạn hoặc những nơi mà bạn dành phần lớn thời gian. Chất ẩm thêm vào trong không khí sẽ giúp da bạn ở tình trạng tốt hơn và sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Một khi bạn sử dụng những lời khuyên này, bạn sẽ thấy những cải thiện lớn trong tình trạng da của bạn.


Bản gốc: Sức khỏe số - 5 lời khuyên thực tế cho da khô

No comments:

Post a Comment