Saturday 12 February 2011

Mot so trieu chung nam gioi can luu y

Số lượt xem: 243
Gửi lúc 09:51' 22/02/2010

Một số triệu chứng nam giới cần lưu ý

 Đối với nam giới, nếu một số triệu chứng như sau cứ tái diễn liên tục thì đừng nên bỏ qua mà hãy nhanh chóng đến khám tại bệnh viện. Cụ thể:

1. Đau ngực: Đây là một trong những dấu hiệu lớn nhất nam giới cần lưu ý.

Nếu bạn cảm thấy như có vật gì đang đè nặng ở ngực, hãy nhanh chóng đến bệnh viện. Các dấu hiệu bệnh tim thường ít rõ rệt hơn, với cơn đau ở tay, hàm, ra mồ hôi và thở gấp. Nếu bạn cảm thấy đau nhói sau khi tập thể dục, có thể là tim bạn không tiếp nhận đủ máu.

2. Khó thở: Việc bạn cảm thấy mệt mỏi sau khi chạy đường dài hoặc chơi quần vợt là điều bình thường. Thế nhưng, nếu bạn thấy khó thở khi đang nằm trên giường hoặc sau khi leo hai tầng cầu thang thì hãy đi gặp bác sĩ. Đó có thể là dấu hiệu cho thấy tim bạn đang suy yếu.

3. Sụt cân đột ngột: Nếu bạn không có kế hoạch giảm cân song tự nhiên sụt cân thì đó là dấu hiệu bất thường. Hãy kiểm tra tuyến giáp của bạn.

4. Máu trong nước tiểu: Đó có thể là do bạn bị u nang hoặc sỏi thận hoặc có thể là do ung thư thận, ung thư bàng quang.

5. Thay đổi trong việc tiểu tiện: Nếu bạn cảm thấy mình đi tiểu quá nhiều lần hoặc bị đau khi đi tiểu thì điều này có nghĩa tuyến tiền liệt của bạn bị phình to. Tuyến tiền liệt thường phình to khi người đàn ông có tuổi. Ung thư tuyến tiền liệt cũng có các triệu chứng tương tự. Số lần "trút bầu tâm sự" gia tăng thì đó là dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

6. Sưng phồng ở chân: Sưng cẳng chân có thể là do chất lỏng tích tụ ở bàn chân, mắt cá chân hoặc cẳng chân. Đây có thể là dấu hiệu của bệnh tim, thận hoặc gan.

7. Sẹo ở da: Bạn hãy cẩn trọng với các vết loét ở da nếu chúng không lành trong vài ngày. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy có trục trặc gì ở vòng máu tuần hoàn. Vết thương vẫn tồn tại lâu có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Nếu vết thương lớn hơn hoặc thay đổi màu, đó có thể là ung thư da.

Nguồn tin: (Theo Thanh Niên)

Bản gốc: Sức khỏe số - Một số triệu chứng nam giới cần lưu ý

No comments:

Post a Comment