Saturday 12 February 2011

Lam gi de phong tranh roi loan tieu hoa o tre trong dip tet? .

Số lượt xem: 201
Gửi lúc 10:58' 10/02/2010

Làm gì để phòng tránh rối loạn tiêu hóa ở trẻ trong dịp tết? .

Trẻ em là đối tượng rất dễ bị rối loạn tiêu hóa. Đặc biệt là dịp Tết, rất nhiều bé gặp phải tình trạng đầy bụng, khó tiêu, chán ăn, nặng hơn nữa là táo bón, tiêu chảy, thậm trí có bé còn bị ngộ độc thức ăn. Vậy đâu là nguyên và làm thế nào để yên tâm rằng bé nhà bạn sẽ không bị rối loạn tiêu hóa trong dịp Tết?

Tết đến  nhà nào cũng "mâm cao cỗ đầy" là nguyên nhân khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa:  thức ăn trong ngày Tết giàu đạm, chất béo , ít chất khoáng có thể gây táo bón; thức ăn dự trữ trong tủ lạnh, nấu đi nấu  lại nhiều lần, các loại thức ăn chế biến sẵn như ( nem, giò ) chứa nhiều chất bảo quản dễ gây tiêu c hảy.  Cùng với sự phong phú và bắt mắt của các loại thực phẩm ngày Tết làm trẻ thường muốn ăn thỏa thích, các bé chỉ suốt ngày rí rách bánh kẹo, mứt , hạt và quả khô… Những thực phẩm này nhiều đường, nhiều chua, nhiều phẩm màu… khiến cho bé bị ngang dạ không muốn ăn bữa chính, kéo theo hệ tiêu hóa bị rối loạn.  Bên cạnh đó, việc bé  không phải đến trường, bố mẹ lại hối hả với công việc không có nhiều thời gian chăm sóc bé như ngày thường làm chế độ ăn uống, sinh hoạt bị đảo lộn, các chức năng tiêu hóa và miễn dịch non yếu của trẻ không kịp thích nghi với sự thay đổi đó ,  khiến trẻ có thể gặp phải các triệu chứng như nôn trớ, đau bụng, biếng ăn, táo bón, tiêu chảy,…..
Rối loan tiêu hóa làm bé m� �t mỏi, lười vận động, thức ăn khó tiêu hóa hơn, hấp thu kém và rối loạn vị giác từ đó dẫn đến sợ ăn và biếng ăn. Nhiều bố mẹ thấy con bị tiêu chảy, nôn trớ nhưng ngại phải đưa con đi bệnh viện vào những ngày Tết đã tự ý mua kháng sinh về điều trị cho trẻ. Điều này không giảm được tình trạng tiêu chảy mà còn làm nặng nề hơn bởi vì kháng sinh không chỉ tiêu diệt vi khuẩn có hại mà còn tiêu diệt luôn cả vi khuẩn có lợi khiến cho bé bị loạn khuẩn.

Để chắc chắn con bạn không bị rối loạn tiêu hóa trong những ngày Tết hãy chú ý những việc sau: Duy trì giờ giấc sinh hoạt của trẻ: ăn đúng giờ, tránh nhồi nhét , ép bé ăn vội vàng. Cho bé những đồ ăn tươi và dễ tiêu hóa, tránh ăn những đồ ăn nấu lại nhiều lần và nhữn g thức ăn chế biến sẵn.  Hạn chế tối đa bánh, kẹo, mứt các loại. Khi bé bị táo bón: cho bé uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả, bổ sung các vitamin nhóm B. Các loại nước ép hoặc nước luộc củ cải cũng có tác dụng chống táo bón. Với bé bị tiêu chảy: Cho bé ăn những thức ăn  nhẹ, lỏng dễ tiêu như cháo, súp; bù nước cho trẻ bằng cách pha oresol với nước sôi để nguội và cho trẻ uống. Sữa chua và nước nấu cà rốt cũng rất tốt với bé trong thời kỳ này. Bên cạnh đó, có thể hỗ trợ tiêu hóa cho bé bằng cách bổ sung một hệ vi khuẩn mới có lợi dưới dạng chế phẩm Probiotics. Loại men vi sinh  này sẽ giúp lập lại cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, giúp tăng cường vi khuẩn có ích, giảm các vi khuẩn gây bệnh, tham gia vào quá trình tiêu hóa thức ăn g iúp thức ăn được tiêu hóa hoàn toàn, tăng cường hấp thu dưỡng chất. Nhờ vậy Probiotics có tác dụng hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hoá, tiêu chảy, đầy hơi, khó tiêu…cho con bạn một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và sức đề kháng tốt.

THÔNG TIN CHO BẠN:
Cốm vi sinh Bio bé ngoan có chứa nhiều vitamin B1,B2 và các chủng vi khuẩn có ích giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột của trẻ, giúp ngăn ngừa hiệu quả các chứng rối loạn tiêu hoá như ỉa chảy, sống phân, táo bón… do loạn khuẩn hay do dùng kháng sinh. Bên cạnh đó Bio bé ngoan còn  giúp tăng cường sức đề kháng tự nhiên của trẻ, là hàng rào bảo vệ giúp trẻ giảm nguy cơ mắc các bệnh thông thường như cảm cúm, ho, viêm đường hô hấp... Cho bé yêu của bạn hệ miễn dịch khoẻ mạnh.

Nguồn tin: Theo 24h.com.vn

Bản gốc: Sức khỏe số - Làm gì để phòng tránh rối loạn tiêu hóa ở trẻ trong dịp tết? .

No comments:

Post a Comment