Monday 14 February 2011

Hoa chat trong do choi co the khien tre cham lon

Số lượt xem: 92
Gửi lúc 20:35' 22/01/2010

Hóa chất trong đồ chơi có thể khiến trẻ chậm lớn

Những loại đồ chơi tưởng như vô hại, mới đây vừa được các nhà khoa học nhận định có thể là một trong những nguồn chứa thành phần hóa chất có hại đối với sức khỏe của trẻ em. Một trong những tác hại đó là làm ảnh hưởng tới sự phát triển và cân nặng của trẻ.

Nghiên cứu này do các nhà khoa học châu Âu tiến hành đối với một số loại đồ chơi dành cho trẻ nhỏ khá phổ biến trên thị trường, đặc biệt là các loại đồ chơi do Trung Quốc sản xuất. Thành phần hoá học được lưu ý trong các đồ chơi này có tên gọi là phthalates - vốn là một thành phần hoá học thông dụng được dùng trong quá trình làm mềm nhựa. Theo các nhà khoa học, phthalates tương tự như hormon giới tính nữ - oestrogen, song chúng khá độc hại và có thể gây cản trở quá trình phát triển của thai nhi cũng như ở trẻ nhỏ mới sinh.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, phthalates và một số hoá chất tương tự như hormon khác được tìm thấy trong một số mỹ phẩm, sản phẩm làm sạch... đã làm giảm sự phát triển cân nặng bình thường ở trẻ nhỏ thường xuyên tiếp xúc với những sản phẩm này. Ngoài ra, chúng còn khiến cho các bé trai bị ảnh hưởng trong quá trình phát triển, cụ thể là khiến cho các bé trở nên uỷ mị giống như những bé gái.


Bản gốc: Sức khỏe số - Hóa chất trong đồ chơi có thể khiến trẻ chậm lớn

No comments:

Post a Comment