Wednesday 9 February 2011

Hat de cuoi – vua an vua phong benh

Số lượt xem: 330
Gửi lúc 11:39' 21/11/2009

Hạt dẻ cười – vừa ăn vừa phòng bệnh

Rất ít người biết rằng đây là loại hạt có nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Hạt dẻ cười là một trong những loại hạt giàu năng lượng nhất: giàu axit béo, tuy không nhiều chất béo bằng các loại hạt khác nhưng nó chứa chất chống oxy hóa hàng đầu là axit béo omega-3, omega-6; chứa phylosterol (hợp chất trong thực vật có tác dụng ức chế hấp thụ cholesterol ở ruột); chất xơ và các chất chống oxy hóa. Ngoài ra, người ta còn khám phá 3 lợi ích cơ bản từ hạt dẻ cười:

Chống stress

Mùa đông lạnh, thiếu ánh nắng mặt trời làm bạn cảm thấy mệt mỏi? Công việc làm bạn căng thẳng? Khi đối mặt với những điều này, bạn nên nhấm nháp một ít hạt dẻ cười, điều này có thể giúp bạn lấy lại được tinh thần. Theo các nghiên cứu, do đặc tính chứa nhiều chất chống oxy hóa, hạt dẻ cười giúp bạn giảm những phản ứng tiêu cực do stress. Mỗi ngày nhấm nháp  một ít hạt dẻ cười có thể làm giảm những tác động của stress lên huyết áp.

Hạt dẻ cười cũng là một loại thực phẩm rất giàu magiê (80mg/10g) - nguyên tố chống stress cực kì mạnh bởi nó có vai trò tích cực trong điều hòa huyết áp. Và thực tế là hiện nay, rất nhiều người hấp thụ lượng magiê mỗi ngày thấp hơn yêu cầu hàng ngày. Vậy tại sao bạn không bổ sung thêm magiê bằng cách này?

Tốt cho tiêu hóa

Chất xơ có vai trò rất quan trọng trong tiêu hóa, giúp hấp thụ nước, kích thích hoạt động co bóp của ruột và tăng cường hoạt động của các vi khuẩn. Và hạt dẻ cười chính là một trong các loại hạt giàu chất xơ nhất: 3g xơ/28g hạt, tương đương với 12% lượng cần hấp thụ hàng ngày, cao gấp hai lần hồ đào và ngang với yến mạch.

Phòng chống các bệnh tim mạch

Gần 90% các chất béo chứa trong hạt dẻ cười là loại chất béo chưa bão hòa, những chất béo này có thể giúp giảm cholesterol trong máu cũng như giảm các nguy cơ gây bệnh về tim mạch. Loại hạt này còn chứa nguyên tố kali, có tác dụng điều hòa hoạt động hệ động mạch. Và cuối cùng, các chất chống oxy hóa trong hạt dẻ cười (như polyphenol) rất có lợi cho tim.
 
Vậy thì không có lý do gì bạn từ chối ăn loại hạt vừa ngon lại thật sự bổ dưỡng!
Hoàng Nhụy
Tổng hợp từ femmeactuelle.fr

Theo Afamily


Bản gốc: Sức khỏe số - Hạt dẻ cười – vừa ăn vừa phòng bệnh

No comments:

Post a Comment