Saturday 12 February 2011

Cung quy ong lam dep

Số lượt xem: 0
Gửi lúc 08:45' 09/04/2010

Cùng quý ông làm đẹp

Trong chăm sóc diện mạo, có vẻ như cánh anh em là ngậm ngùi thua thiệt. Những "trợ thủ" dưới đây sẽ giúp quý ông không mất công đến các beauty salon mà đảm bảo vẫn rạng ngời khi đứng cạnh những người đẹp.

Tẩy da chết, làm sạch sâu và thanh khiết da mặt

Giống như phụ nữ, làn da của nam giới cũng chịu sự tác động của không khí ô nhiễm, nắng gió, khói bụi, cùng các tác nhân có hại khác khiến da dễ bị lão hóa, đen sạm, thiếu sức sống.

Ngoài việc vệ sinh da mặt hàng ngày, mỗi tuần 2 - 3 lần rửa mặt bằng sữa, có thể dùng sữa rửa mặt có hạt massage nhằm làm sạch sâu và tẩy lớp tế bào chết trên bề mặt da

 

Trợ thủ: kem (sữa) rửa mặt.

Ngoài việc vệ sinh da mặt hàng ngày, mỗi tuần 2 - 3 lần rửa mặt bằng sữa, có thể dùng sữa rửa mặt có hạt massage nhằm làm sạch sâu và tẩy lớp tế bào chết trên bề mặt da, giúp lỗ chân lông thông thoáng. Hầu hết các sản phẩm chăm sóc da dành cho nam đều chứa tinh chất bạc hà giúp hấp thụ lượng dầu thừa, hạn chế tình trạng da bị xỉn do bài tiết quá nhiều dầu.

Dưỡng ẩm và cân bằng da 24h

Lượng dầu phân bổ trên da của nam giới nhiều gấp đôi so với nữ giới, vì vậy nếu nhiệt độ môi trường tăng 10độC thì lượng dầu tiết ra cũng tăng lên 10%. Lúc đó làn da trông không khác chiếc bánh rán là mấy! Cảm giác bí bết, lem nhem mất hết phong độ.

Trợ thủ: sữa/kem dưỡng ẩm.

Dưỡng ẩm là bước đầu tiên để chống chế dầu, lớp mỡ dưới da là phòng tuyến bảo vệ tự nhiên của làn da, khi nhiệt độ môi trường thay đổi sẽ kích thích da sản sinh một lượng dầu lớn để duy trì sự cân bằng lượng dầu và nước trên da. Khi làn da được cung cấp đủ lượng nước cần thiết, da sẽ mềm mại, đồng thời các nếp nhăn cũng giảm đi rõ rệt.

Kem chống nắng

Rất ít quý ông quan tâm tới vấn đề chống nắng, ngay cả khi có nhiều bệnh tổn thương về da khi bơi lội, tắm biển, tắm nắng…

Trợ thủ đắc lực: kem chống nắng + kem sau chống nắng.

Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu, nếu bạn khát khao một nước da rám nắng màu đồng hun, bạn vẫn cần tuân thủ nguyên tắc chống nắng cho da, đồng thời hãy nhờ sự giúp đỡ từ những sản phẩm làm nâu da để đạt được màu da như ý.

Thoải mái hơn khi cạo râu

Trung bình cả cuộc đời một người đàn ông dành khoảng 3.500 giờ cho việc cạo râu. Nếu thường xuyên làm việc trong môi trường điều hòa hay quá nóng nực, da sẽ dễ bị dị ứng, mọc mụn sau khi cạo râu.

Các sản phẩm kem cạo râu có thể làm mềm gốc râu và sợi râu, giúp giảm cảm giác sợi râu bị lôi kéo, làm dịu tổn thương và những khó chịu do dao cạo gây ra

Trợ thủ: nước dưỡng sau cạo râu.

Các sản phẩm kem cạo râu có thể làm mềm gốc râu và sợi râu, giúp giảm cảm giác sợi râu bị lôi kéo, làm dịu tổn thương và những khó chịu do dao cạo gây ra. Sau đó sử dụng nước dưỡng sau cạo râu có chứa thành phần làm mềm da, ngăn ngừa vi khuẩn sẽ giúp giảm nhẹ cảm giác da bị rát và khô ráp.

Nước hoa để khống chế mùi cơ thể

Mồ hôi khi được vi khuẩn "chưng cất" sẽ dễ dàng phát tán thành những mùi lạ khiến bạn mất hết tự tin, còn người khác thì không dám ngồi bên.

Trợ thủ đắc lực: nước hoa với mùi hương thanh nhã.

Thời tiết nóng nực, bạn nên chọn những loại nước hoa tạo cảm giác mát mẻ, nhẹ nhàng với những mùi chủ đạo như: bạc hà, quýt ngọt, phật thủ, tuyết tùng… Trời lạnh nên chọn nước hoa tạo cảm giác ấm áp với những mùi đặc trưng như: gỗ đàn hương, cà phê, hoa cam… Nước hoa không chứa cồn hoặc ít cồn thích hợp dùng cho thời tiết nóng, đồng thời an toàn cho da nhạy cảm.

Mái tóc sạch từ biệt sự nhếch nhác

Một mái tóc bết dầu sẽ khiến bạn khó mà đến gần các mỹ từ "hấp dẫn" hay "cuốn hút". Nếu không khí oi bức, chân tóc sẽ tiết quá nhiều dầu, trộn với mồ hôi khiến tóc và da đầu luôn ẩm ướt và dễ bắt bụi.

Trợ thủ đắc lực: dầu gội chiết xuất từ thực vật.

Mặc dù bạn gội đầu thường xuyên nhưng tóc vẫn ướt bết, đó là do các tuyến nhờn dưới da hoạt động quá tích cực. Nếu chân tóc bị dầu làm tắc nghẽn còn gây ra rụng tóc. Hãy sử dụng những loại dầu gội chiết xuất từ thực vật thiên nhiên để đạt được hiệu quả khống chế dầu, làm sạch da đầu tốt nhất, đồng thời giúp lỗ chân lông hấp thụ được dưỡng chất tối đa.

Kem dưỡng thể ngăn ngừa mồ hôi

Mồ hôi nhiều không những gây mùi khó chịu mà còn khiến áo quần dễ bị lưu lại những vết tích khó coi.

Trợ thủ: kem dưỡng thể ngăn ngừa mồ hôi hiệu quả.

Có rất nhiều sản phẩm dưỡng thể có tác dụng ngăn mồ hôi, nhưng sản phẩm được chuộng nhất phải kể đến gel ngăn ngừa mồ hôi. Chúng thuận tiện khi mang theo và có thể dùng cho toàn cơ thể, dễ kiểm soát được liều lượng

Tác giả: BS Trần Quốc Ninh
Nguồn tin: vietnamnet.com

Bản gốc: Sức khỏe số - Cùng quý ông làm đẹp

No comments:

Post a Comment