Thursday 17 February 2011

Cung giai ma nhung ngo nhan tuoi Teen

Số lượt xem: 220
Gửi lúc 10:52' 24/11/2009

Cùng giải mã những ngộ nhận tuổi Teen

Theo số liệu điều tra gần đây, mỗi năm có khoảng 300.000 nữ thanh niên Việt Nam có thai trước tuổi 20, gần 11,2% trẻ vị thành niên VN có quan hệ tình dục, trong đó 33,9% không sử dụng các biện pháp tránh thai…Quả thực những số liệu này đã để lại nhiều lo lắng cho xã hội.

Nhiều ngộ nhận cần được giải mã

"13 đến 15 tuổi là lứa tuổi bắt đầu xuất hiện những thay đổi lớn trên cơ thể để chuyển tiếp từ một bé gái trở thành thiếu nữ. Tuy nhiên, trong giai đoạn này, không phải bạn gái nào cũng sẵn sàng với việc thay đổi. Không ít các bạn gái cảm thấy bối rối, lo lắng trước những chuyển đổi của cơ thể. Tại sao cơ thể có mùi, tại sao lại nổi mụn nhiều, rồi hệ lông phát triển...? Nếu không được giải mã những thắc mắc này, các bạn gái sẽ trải qua giai đoạn dậy thì với những hiểu biết rất mù mờ và nhiều ngộ nhận sai lầm về chính cơ thể mình. Một thực tế đáng quan tâm khác chính là sự thiếu tự tin trong việc chia sẻ những hiểu biết và sự thiếu hụt kiến thức về bản thân mình ra bên ngoài. Và đây cũng là nguyên nhân chính tạo nên cái vòng lẩn quẩn của nhiều ngộ nhận sai lầm về sức khỏe giới tính" Tiến sĩ tâm lý Huỳnh Văn Sơn cho biết.

Các bạn nữ đang hăng hái đặt câu hỏi

Hiểu đúng để tự tin, để chia sẻ

Hiểu được những điều bạn gái cần, hành trình giáo dục giới tính xuyên việt Kotex S-tyle thực hiện đã đến với hàng triệu nữ sinh trên cả nước từ nhiều năm nay. Hành trình năm 2009 mang tên "Mình tự tin, mình hiểu, mình sẵn sàng chia sẻ" lại tiếp tục đến với 65,000 nữ sinh tại 130 trường thuộc 18 tỉnh thành trên cả nước. Chương trình đã cung cấp cho các bạn gái những hiểu biết đúng đắn về sự phát triển của cơ thể, giải mã những ngộ nhận trong các bạn gái trẻ về chính cơ thể mình để từ đó các bạn sẽ không còn hoang mang, lo lắng trước những biến đổi cơ thể trong giai đoạn dậy thì và tự tin hơn trong cuộc sống.

Điểm nổi bật của chương trình năm 2009 chính là đội ngũ chuyên viên tư vấn tâm lý và bác sĩ giàu kinh nghiệm đảm nhận việc giảng dạy. Song song đó, diễn viên múa Linh Nga, ca sĩ Thanh Ngọc đã đồng hành với chương trình trong vai trò đại sứ để chia sẻ với các em những trải nghiệm của chính mình. Chính sự gần gũi của họ đã giúp các bạn gái tự tin hơn để bước vào tuổi dậy thì.

Diễn viên múa Linh Nga - đại sứ của chương trình

Bạn Nguyễn Khánh Linh, trường THCS Việt Nam – Angieri hào hứng khoe "Giờ thì mình đã hiểu rõ tại sao có những thay đổi của cơ thể nên không phải lo lắng gì nữa rồi. Đặc biệt, mình rất vui khi có thể tự tin chia sẻ với bạn bè những thông tin đúng mà mình được học từ chương trình này". Rõ ràng, chia sẻ sẽ khiến niềm vui thêm ý nghĩa. Thấu hiểu điều này, Kotex S-tyle đã trao thêm cho các bạn 1 cơ hội để sẻ chia những thông tin đúng đến người khác. Chỉ cần gửi tên, địa chỉ cụ thể một người bạn gái của bạn, chương trình sẽ giúp bạn chuyển đến người ấy cuốn cẩm nang "Sự thật về những điều tưởng như bạn biết" với đầy đủ các thông tin về sức khỏe sinh sản, giới tính...

Với những ý nghĩa thiết thực và mang đậm tính nhân văn như thế, chắc chắn rằng hành trình giáo dục giới tính của Kotex S-tyle sẽ còn tiếp tục được nhân rộng và đồng hành với nữ sinh trên mọi miền đất nước. 


Nguồn tin: kenh14.vn

Bản gốc: Sức khỏe số - Cùng giải mã những ngộ nhận tuổi Teen

No comments:

Post a Comment