Tuesday 22 February 2011

Bi quyet giu suc khoe cho "dan" van phong

Số lượt xem: 195
Gửi lúc 13:45' 20/01/2010

Bí quyết giữ sức khỏe cho "dân" văn phòng

Lúc ngủ dậy, các nhân viên công sở đôi khi thấy thật mệt mỏi khi nghĩ đến viễn cảnh lại ngồi cả ngày bên bàn làm việc. Nhưng nếu áp dụng vài "mẹo nhỏ" sau, bạn sẽ làm việc hiệu quả và thoải mái hơn.
Lúc ngủ dậy, các nhân viên công sở đôi khi thấy thật mệt mỏi khi nghĩ đến viễn cảnh lại ngồi cả ngày bên bàn làm việc. Nhưng nếu áp dụng vài "mẹo nhỏ" sau, bạn sẽ làm việc hiệu quả và thoải mái hơn.

Lúc thức dậy:

Khi bạn ra khỏi giường, bạn nên làm vài động tác co giãn. Co giãn làm các cơ được nới lỏng và thúc đẩy máu lưu thông. Một tư thế tốt là đặt tay và đầu gối trên sàn nhà, sau đó giữ cho lưng bạn theo hình cái cung trong khoảng 10 giây. Sau đó, từ từ thả lỏng các cơ. Lặp lại động tác này vài lần.

Khi ở văn phòng:

Điều quan trọng nhất mà bạn thường không chú ý là tư thế ngồi hoặc đi lại của bạn. Tư thế sai có thể dẫn đến chứng đau lưng và khiến bạn mệt mỏi. Dưới đây là một vài lưu ý bạn cần ghi nhớ:

- Khi ngồi hoặc đứng, dùng cơ bụng để giữ dạ dày và lưng được thẳng. Thả lỏng hai vai.

- Nếu ngồi trước máy tính, đôi mắt của bạn nên ở cùng tầm với phần giữa của màn hình. Nếu không, hãy chỉnh độ cao của ghế ngồi.

- Phụ nữ không nên mang giày quá cao hoặc mang túi xách quá nặng vì chúng sẽ ảnh hưởng đến sự cân bằng cơ thể.

Lúc ăn trưa:

Chế độ ăn của chúng ta ảnh hưởng tình trạng khỏe mạnh của cơ thể và tinh thần. Các nhân viên công sở nên chọn chức ăn có chỉ số đường huyết (Glycemic Index - GI) thấp bởi vì các thức ăn có chỉ số GI cao có thể khiến chỉ số đường huyết của bạn không ổn định, và có thế làm cho bạn dễ cáu kỉnh và mệt mỏi.

Những thực phẩm nhân viên văn phòng nên ăn:

- Rau, hoa quả và ngũ cốc.

- Khi tâm trạng không vui, hãy dùng một chút tiêu ớt. Gia vị này có chất kích thích có thể làm bạn vui lên.

- Nếu bạn muốn giảm căng thẳng, hãy dùng những thực phẩm chứa Canxi và Magiê như hạt hướng dương, tảo bẹ, đậu và bông cải xanh.

- Nếu lúc nào bạn cũng mệt mỏi, bạn cần bổ sung thêm Vitamin B1. Một số thực phẩm nên dùng là gan lợn rán, tỏi dầm giấm hoặc hành rán.

Vào buổi chiều:

Buổi chiều là lúc hầu hết các nhân viên văn phòng đều cảm thấy buồn ngủ. Một số người thích chợp mắt tại bàn làm việc, nhưng bạn cũng có thể tập một vài động tác tay để cơ thể tỉnh táo: Gập các ngón tay và dùng bàn tay phải xoa các khớp bàn tay trái. Sau 10 phút, lại đổi vị trí hai tay. Bằng bài tập này, bạn sẽ tăng lượng máu lưu thông và cảm thấy khỏe khoắn.

THƯƠNG VŨ (Theo China Daily)


Bản gốc: Sức khỏe số - Bí quyết giữ sức khỏe cho "dân" văn phòng

No comments:

Post a Comment