Monday 14 February 2011

7 dieu teens nen nuong chieu cho co the vao dip cuoi tuan

Số lượt xem: 179
Gửi lúc 16:28' 26/01/2010

7 điều teens nên nuông chiều cho cơ thể vào dịp cuối tuần

 1. Chiêu đãi bản thân một "bữa tiệc" kẹo


Đừng vội phản đối vì lo lắng đến cân nặng của bạn nhé! Loại kẹo mà bạn nên tự thưởng cho bản thân mình là các loại kẹo chocolate hoặc là các thanh chocolate ngon lành ý. Bạn có biết bằng chocolate rất tốt trong việc chống lại stess, ngăn ngừa oxy hóa, tốt cho tim của bạn. Chocolate đen có rất có lợi trong việc cải thiện mức cholesterol cao trong máu và đường huyết. Chocolate đen còn giàu chất polyphenols, một hợp chất được cho là có khả năng bảo vệ các tế bào tránh khỏi những tổn thương và bệnh tật.


Nếu trong tuần qua có quá nhiều việc khiến cho teens cảm thấy "tức muốn bốc khói" thì hãy thử một chút chocolate nhé! Tâm trạng của bạn sẽ được cải thiện hơn nhiều đấy. Tuy nhiên cũng đừng vì thế mà "măm măm" quá đà nhé! Hãy mời cả mọi người trong gia đình hay bạn bè thưởng thức "bữa tiệc" kẹo cùng với bạn.

 

2. Làm "xanh" cơ thể


Các loại rau quả có rất nhiều chất xơ tốt cho cơ thể nhưng thực ra lại không nằm trong thực đơn hàng ngày của nhiều bạn. Vậy tại sao bạn không tranh thủ dịp cuối tuần này để làm "xanh" cơ thể của mình nhỉ? Một cốc nước ép trái cây, một đĩa hoa quả hay salad ngon lành là một điều bạn cần làm ngay lúc này đấy.


 


3.  Ăn tỏi


Tuy rằng tỏi có mùi hơi khó chịu một chút nhưng đây lại loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng giúp giảm chứng tăng huyết áp, ngăn máu vón cục và tránh bệnh tim. Những ai thường xuyên ăn  tỏi cũng tránh được nguy cơ bị bệnh ung thư như ung thư bao tử, ung thư ruột kết. Tỏi có tính nhiệt nên còn có tác dụng thông mũi và tăng cường hệ miễn dịch chống cúm nhờ những enzyme chống oxy hóa và glutathione peroxidase.


Trong thời điểm dịch cúm đang bùng phát và thời tiết giao mùa, tỏi là một phương thuốc hữu hiệu cho teens đấy. Vì thế teens hãy thử chế biến một vài món có dùng tỏi vào dịp cuối tuần này nhé!

 

4. Tham gia lớp thể dục


Cả tuần chỉ có ngồi học và ngồi học có làm cho teens cảm thấy các khớp xương của mình đang lên tiếng không? Bạn hãy thử tham gia một lớp thể dục, yoga hoặc một câu lạc bộ nhảy xem sao? Chắc chắn tình hình đau nhức sẽ được cải thiện rõ rệt đấy. Nếu bạn "quá lười" thì hãy luyện tập bằng cách đi bộ xem sao.




5. Bổ sung Vitamin D từ nắng


Đa số thời gian chúng ta đều ở trong nhà vì thế nhiều bạn có làn da nhợt nhạt "cớm nắng". Hãy dành một ít thời gian vào ngày nghỉ để đi dạo dưới cái nắng nhè nhẹ của mùa thu nhé. Vừa lãng mạn lại vừa giúp cơ thể bạn bổ sung thêm vitamin D đấy. Vì ánh nắng chính là nguồn cung cấp vitamin D lớn nhất đối với con người. Chính vì thế vitamin D còn được gọi là "vitamin ánh nắng" đấy!

 

6.  Đi ngủ sớm


Cơ thể teens đã bị quá tải bởi cả tuần phải thức khuya học bài hay chat chit với bạn bè rồi. Vì thế vào ngày nghỉ bạn hãy để cho cơ thể, nhất là đôi mắt có thời gian "relax" nhé. Đi ngủ sớm không chỉ là biện pháp đơn giản, hữu hiệu nhất mà còn là biện pháp "rẻ tiền" và tiết kiệm nhất nữa.


 

7. "Măm măm" hạt dưa


Nếu bạn may mắn kiếm được một quả bí ngô để trang trí thì cũng đừng bỏ phí những hạt bí ngô nhé. Hay gom chúng lại, phơi khô rồi rang hoặc nướng lên. Sẽ rất tuyệt khi vừa nhâm nhí hạt bí vừa xem TV đấy. Không chỉ ngon mà hạt bí ngô còn có rất nhiều tác dụng bảo vệ sức khỏe: bảo vệ xương vì hạt bí rất giàu kẽm giúp làm tăng tỷ trọng cho xương và  là nguồn dưỡng chất hữu ích như magie, manggan, photpho, sắt, đồng, protein và kẽm. Ngoài ra, hạt bí ngô còn có tác dụng làm giảm lượng cholesterol.

Bản gốc: Sức khỏe số - 7 điều teens nên nuông chiều cho cơ thể vào dịp cuối tuần

No comments:

Post a Comment